TPHCM: Đề xuất xét nghiệm Covid cho thí sinh, giáo viên và người làm công tác thi Tốt nghiệp THPT

(VOH) - Mới đây, Sở Giáo dục và Đào tạo có báo cáo gửi UBND TPHCM về phương án tổ chức thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021.

Trong đó, đề xuất phương án xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ thí sinh tham gia kỳ thi. Công tác lấy mẫu xét nghiệm sẽ diễn ra tại 155 điểm thi, theo từng phòng thi với 24 thí sinh/phòng vào đợt tổng dợt phương án thi an toàn trong ngày 2/7/2021 (tức 5 ngày trước khi chính thức bước vào kỳ thi).

tphcm-de-xuat-xet-nghiem-covid-cho-thi-sinh-giao-vien-va-nguoi-lam-cong-tac-thi-tot-nghiep-thpt-voh.com.vn-anh1
Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2020.

Trong báo cáo, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đề xuất thực hiện xét nghiệm Covid-19 cho lãnh đạo điểm thi, toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia  công tác thi tốt nghiệp Trung học phổ thông 2021. Các trưởng điểm thi sẽ xây dựng và triển khai phương án tổ chức thi an toàn và thực hiện tổng dợt các nội dung cụ thể như: phân luồng, đo thân nhiệt, sát khuẩn, hướng dẫn học sinh giãn cách khi ra vào điểm thi, hướng dẫn lên thẳng phòng thi, phương án chia phòng thi ra về...

Ngoài ra, các điểm thi phải được khử khuẩn trước ngày thi một ngày và sau khi thi; vệ sinh môi trường, hành lang, nhà vệ sinh sau mỗi buổi thi; phân cổng đón đưa theo nhóm phòng thi; phân ít nhất 4 luồng đo thân nhiệt...

Phương án thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021 tại TPHCM dự kiến tổ chức theo lịch của Bộ Giáo dục và Đào tạo vào ngày 6,7 và 8/7/2021 cho các thí sinh không ở những nơi bị phong toả hoặc thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và thí sinh không thuộc diện F0, F1, F2 theo phân loại của ngành y tế.

Thí sinh ở những nơi bị phong tỏa hoặc thực hiện cách ly xã hội và các thí sinh thuộc nhóm đối tượng F0, F1, F2 theo phân loại của ngành y tế sẽ không tham gia thi vào ngày 7 và 8/7 mà sẽ dự thi theo lịch của Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo sau.

Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021 tại TPHCM có 89.275 thí sinh đăng ký dự thi tại 155 điểm thi. Số cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác coi thi là 15.812 người. Số cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác chấm thi là 1.710 người. Ngoài ra, có 1.000 người thực hiện công tác chấm phúc khảo và 406 lãnh đạo, thanh tra thi.

#Trước đó, Bộ GD-ĐT có văn bản gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021 trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

Theo văn bản này, Bộ sẽ tổ chức đợt thi thứ 2 kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021 cho đối tượng thí sinh không thể tham dự kỳ thi vào các ngày 7 - 8/7/2021 do bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo đó, chuẩn bị chu đáo và tổ chức tốt đợt thi vào các ngày 7 - 8/7/2021 cho các thí sinh không ở những nơi bị phong tỏa, hoặc thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 và các thí sinh không thuộc nhóm đối tượng F0, F1, F2 theo phân loại của ngành Y tế.

Lưu ý thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và ưu tiên xét nghiệm, tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho những người tham gia tổ chức thi; bố trí điểm thi dự phòng và các phòng thi dự phòng ở mooic điểm thi để sử dụng khi cần thiết.