Đảm bảo cung cấp điện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

(VOH) - Tổng công ty Điện lực TPHCM đảm bảo cung cấp điện cho 155 địa điểm tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT tại TPHCM.

Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã hoàn thành công tác chuẩn bị và triển khai các phương án giữ điện ưu tiên tại 155 địa điểm tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021 diễn ra vào ngày 7 - 8/7/2021.

dam-bao-cung-cap-dien-cho-ky-thi-tot-nghiep-thpt-tai-tphcm-voh.com.vn-anh1
EVNHCMC đã chuẩn bị máy phát dự phòng để đảm bảo điện cho các điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (ảnh: EVNHCMC).

Cụ thể, Tổng công ty Điện lực TPHCM đã lập phương án đảm bảo cung cấp điện tại các địa điểm tổ chức thi kể từ ngày 6/7 cho đến hết ngày 8/7/2021, đảm bảo điện cho các điểm chấm thi theo lịch biểu của Sở Giáo dục. Bên cạnh các phương án cấp điện lưới, các địa điểm này đều được bố trí máy phát dự phòng, tăng cường trực ca và bố trí công nhân trực vận hành tại điểm thi.

Mỗi ca trực phải vận hành thử nghiệm máy phát điện để đảm bảo sẵn sàng khi xảy ra gián đoạn cung cấp điện. Công nhân trực đều được xét nghiệm tầm soát Covid-19 và có kết quả âm tính theo đúng các quy định phòng chống dịch hiện nay.

Các đơn vị có liên quan không thực hiện các công tác gây gián đoạn điện ảnh hưởng đến các địa điểm điểm thi, điểm chấm thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, thiết bị, phương tiện để khẩn trương xử lý sự cố (nếu xảy ra).

Tính đến ngày 4/7/2021, Tổng công ty Điện lực TPHCM đã hoàn tất công tác chuẩn bị đảm bảo cung cấp điện cho các điểm thi, quyết tâm cùng thành phố đảm bảo tốt nhất cho kỳ thi đặc biệt này.

Năm nay, TPHCM có 89.275 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, được bố trí tại 155 điểm thi. Kỳ thi sẽ được tổ chức 2 đợt.

Đợt 1 diễn ra trong 3 ngày 6, 7 và 8/7 dành cho thí sinh không ở những nơi bị phong tỏa hoặc thực hiện cách ly, thí sinh không thuộc nhóm đối tượng F0, F1, F2 theo phân loại của ngành y tế và có kết quả xét nghiệm âm tính.

Đợt 2 (thời gian cụ thể chưa được Bộ GD-ĐT công bố) dành cho những thí sinh bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 không thể dự thi đợt 1 và có đăng ký thi đợt 2.

Theo yêu cầu của Ban chỉ đạo kỳ thi cấp TP thì toàn bộ 155 điểm thi đều xây dựng các phương án tổ chức kỳ thi an toàn, được khử khuẩn, vệ sinh trước ngày thi một ngày và sau mỗi buổi thi; các điểm thi sẽ không tổ chức khai mạc tập trung ở sân trường; thí sinh được hướng dẫn quy chế và kiểm tra thông tin tại phòng thi. Thí sinh khi đến điểm thi sẽ được phân luồng đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, đảm bảo quy định về giãn cách. Mỗi phòng thi bố trí tối đa không quá 24 thí sinh, không sử dụng điều hòa và đảm bảo thông thoáng.