TPHCM chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 7 và 8 vào cùng một lần

(VOH) - Bảo hiểm xã hội TPHCM vừa có thông báo về việc trả lương hưu, trợ cấp Bảo hiểm xã hội tháng 7, 8/2021 vào cùng một kỳ chi trả qua hệ thống Bưu điện trên địa bàn thành phố.

Theo đó, đối với người nhận lương hưu qua tài khoản, Bưu điện TPHCM thực hiện chuyển tiền lương hưu và trợ cấp BHXH tháng 7, 8 năm 2021 vào tài khoản người hưởng từ ngày 2/7 đến ngày 3/7/2021.

tphcm-chi-tra-luong-huu-tro-cap-bhxh-thang-7-va-8-vao-cung-mot-lan-voh.com.vn-anh1
Ngành Bưu điện chi trả lương hưu cho người dân trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Bưu điện TPHCM cũng sẽ chuyển tiền lương hưu và trợ cấp Bảo hiểm xã hội bổ sung (đối với những trường hợp nghỉ hưởng chế độ sau đợt chi trả tháng 7/2021) trong ngày 28/7 đối với trường hợp người đăng ký hồ sơ hưởng với Bảo hiểm xã hội TPHCM từ ngày 25/6 đến 27/7.

Đối với người nhận lương hưu bằng tiền mặt, Bưu điện TPHCM sẽ chi lương hai tháng 7, 8/2021 tại nhà cho người hưởng (không tính phí), từ ngày 2/7 đến ngày 25/7 (trừ ngày chủ nhật).

Đối với người cách ly tập trung, Bưu điện TPHCM sẽ liên hệ với người hưởng và cơ sở cách ly tập trung để chi cho người hưởng.

Trường hợp người hưởng không đồng ý nhận tại cơ sở cách ly tập trung, Bưu điện chi cho người hưởng sau thời gian cách ly tập trung theo quy định.

Trường hợp người hưởng chưa nhận được tiền tại nhà thì đến nhận tiền tại điểm chi tại các Bưu cục/quận, huyện từ ngày 26/7 đến 15/8 (nếu chấm dứt việc thực hiện Chỉ thị 10/CT-UBND).

Đây là lần thứ 3 trong năm 2021, Bảo hiểm xã hội TPHCM trả lương hưu, trợ cấp Bảo hiểm xã hội gộp hai tháng/lần cho người hưởng. Trước đó, Bảo hiểm xã hội TPHCM trả lương hưu, trợ cấp BHXH gộp một lần 2 tháng 3, 4 và 5, 6 cho người hưởng.