Từ ngày 7/4, cán bộ TPHCM đến tận nhà chi trả lương hưu

(VOH) – Việc chi trả qua tài khoản cá nhân sẽ bắt đầu từ ngày 6/4. Đối với việc chi trả tiền mặt, thời gian chi trả tại nhà bắt đầu từ ngày 7/4 đến ngày 28/4 và không thu phí.

Ngày 4/4, UBND TPHCM có văn bản chấp thuận đề nghị của Bảo hiểm xã hội TPHCM về việc đẩy nhanh thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hai tháng 4 và 5 qua bưu điện trong thời gian phòng chống dịch COVID-19. Theo đó, việc chi trả qua tài khoản cá nhân sẽ bắt đầu từ ngày 6/4. Đối với việc chi trả tiền mặt, thời gian chi trả tại nhà bắt đầu từ ngày 7/4 đến ngày 28/4 và không thu phí. Như vậy, thời gian chi trả tại nhà sớm hơn một tuần so với dự kiến trước đó.

Từ ngày 29/4 – 25/5, sẽ chi trả tại các bưu cục quận, huyện cho người chưa nhận được tiền, đồng thời phải bảo đảm tại mỗi điểm chi trả cùng thời điểm không được quá 20 người và tuân thủ việc giữ khoảng cách 2m theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TPHCM.

ngày 7/4, chi trả lương hưu, chi trả tại nhà

Ảnh minh họa: Internet

Ngoài ra, Bảo hiểm xã hội TP cũng đã báo cáo với UBND TP về việc cơ quan Bảo hiểm xã hội TP đã cân đối đủ nguồn tiền chi trả lương hưu, trợ cấp xã hội hai tháng 4 và 5, đồng thời phối hợp cùng Bưu điện thành phố chuẩn bị đầy đủ, an toàn các phương án chi trả đến từng đối tượng được thực hiện theo thời gian nêu trên. Được biết, TPHCM có 235.000 người lãnh lương hưu. Trong đó, có khoảng 120.000 người đã lãnh lương hưu qua tài khoản cá nhân - ATM; 115.000 người lãnh lương hưu qua bưu điện. Số tiền chi trả lương hưu, trợ cấp xã hội 2 tháng trên địa bàn thành phố khoảng trên 2.000 tỉ đồng.

Ngành điện ghi chỉ số điện qua hệ thống đo xa: Tổng công ty Điện lực TPHCM yêu cầu các đơn vị thành viên ưu tiên khai thác chỉ số qua hệ thống đo xa tại các khu vực cách ly y tế, để hạn chế tiếp xúc khách hàng, phòng tránh dịch ...

 

Xét nghiệm COVID-19 tất cả hành khách đến ga quốc nội Tân Sơn Nhất: Từ tối ngày 04/4/2020, hành khách tại ga đến quốc nội Tân Sơn Nhất được yêu cầu tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19