TPHCM sẽ tổ chức Diễn đàn Liên kết phát triển du lịch Việt Nam lần thứ I năm 2022

(VOH) - Ngày 5/7, Hiệp hội Du lịch TPHCM đã tổ chức họp báo thông tin về các sự kiện của Diễn đàn Liên kết phát triển du lịch Việt Nam lần thứ I năm 2022.

Diễn đàn Liên kết phát triển du lịch Việt Nam lần thứ I năm 2022 dự kiến sẽ diễn ra trong hai ngày 09 và 10/8/2022 tại Hội trường Thống Nhất. Bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TPHCM cho biết, trước xu thế hiện nay khi các quốc gia trên thế giới đều đã mở cửa ngành du lịch và triển khai những bước kích cầu mang nhiều đột phá mạnh mẽ, ngành du lịch Việt Nam cũng không đứng ngoài cuộc, về cơ bản đã hoàn tất giai đoạn tái khởi động.

Bên cạnh việc phối hợp chặt chẽ với các đơn vị cung ứng dịch vụ trong nước, các doanh nghiệp du lịch cũng tích cực nối liên hệ với các đối tác nước ngoài, chuẩn bị tốt cho việc làm mới hình ảnh, sản phẩm - dịch vụ, sẵn sàng tâm thế đón khách trong điều kiện bình thường mới.

TPHCM sẽ tổ chức Diễn đàn Liên kết phát triển du lịch Việt Nam lần thứ I năm 2022 1
Hiệp hội Du lịch TPHCM gặp mặt phóng viên để thông báo về Diễn đàn Liên kết phát triển du lịch Việt Nam lần I năm 2022

Cũng theo bà Khánh, Diễn đàn lần đầu tiên được tổ chức dưới hình thức sự kiện giao thương, không chỉ là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch trực tiếp gặp gỡ, kết nối, trao đổi, giới thiệu và quảng bá sản phẩm - dịch vụ, sản vật, quà tặng lưu niệm mà còn là nơi để các địa phương, các đối tác quốc tế cùng nhau đàm phán, định hướng các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, đảm bảo tiêu chí an toàn cũng như các gói sản phẩm liên kết. Bên cạnh sự tham gia của khách mời danh dự đại diện cho Tổng cục Du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch các nước, đại diện các Ban, ngành.., Diễn đàn cũng thu hút sự đồng hành và tham gia của đại diện Hiệp hội du lịch các tỉnh thành trên khắp cả nước cùng doanh nghiệp, đối tác trong ngành du lịch nội địa và quốc tế trên mọi lĩnh vực lữ hành, vận chuyển, cơ sở lưu trú khách sạn - nhà hàng, điểm tham quan, mua sắm... với quy mô lên đến 100 gian hàng. Đây là lần đầu tiên được tổ chức nhưng sự kiện hứa hẹn là bước khởi đầu mạnh mẽ cho mối quan hệ hợp tác chặt chẽ cho tất cả doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố nói riêng cũng như cả nước nói chung và hướng tới thị trường quốc tế.

Cũng trong khuôn khổ kế hoạch hoạt động triển khai nhằm khai thác, quảng bá và xúc tiến thế mạnh ẩm thực của ngành du lịch Việt Nam, với mong muốn tái phục hồi và nhanh chóng thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch Thành phố nói riêng và cả nước nói chung, trong 6 tháng cuối năm, Hiệp hội Du lịch TPHCM sẽ phối hợp Trung tâm Nghiên cứu, Bảo tồn và Phát triển Ẩm thực Việt Nam triển khai thực hiện 04 sự kiện lớn: Sự kiện Lễ hội Ẩm thực - Tinh hoa Gạo Việt, dự kiến diễn ra từ ngày 08-12/10/2022; Lễ hội Ẩm thực Chay với chủ đề "Tinh hoa nông sản Việt", dự kiến diễn ra từ ngày 27-31/10/2022; Lễ hội Bánh Mì, dự kiến diễn ra từ ngày 08-15/12/2022 và Tuần lễ Ẩm thực tại TPHCM.

Với những sự kiện, những hoạt động diễn ra liên tiếp từ nay đến hết năm 2022, cùng với sự đồng lòng hợp tác trên mọi phương diện của các địa phương cũng như mỗi doanh nghiệp, Hiệp hội Du lịch TPHCM tin tưởng sẽ tạo nên sức mạnh khối đoàn kết, rộng mở một con đường tương lai đầy tươi sáng, phát triển mạnh mẽ đối với ngành du lịch Việt Nam.