Tin nhanh sáng 24/8: Phát hiện hai thi thể chỉ còn xương nằm trên võng trong rừng

(VOH) – Người dân đi hái măng tá hỏa phát hiện hai bộ xương khô tại khu vực rừng xã Kroong (Kbang, Gia Lai) đoạn giáp ranh với tỉnh Kon Tum.

Phát hiện hai thi thể chỉ còn xương nằm trên võng trong rừng

Ngày 23/8, cơ quan điều tra Công an tỉnh Gia Lai đang xác định danh tính của hai bộ xương khô được phát hiện tại khu vực rừng xã Kroong (Kbang, Gia Lai) đoạn giáp ranh với tỉnh Kon Tum.

Tin nhanh sáng 24/8: Phát hiện hai thi thể chỉ còn xương nằm trên võng trong rừng 1
Hiện trường phát hiện hai thi thể - Ảnh: TTO (Công an cung cấp)

Trước đó, ngày 22/8, khi đang đi rừng hái măng, nhóm người dân địa phương phát hiện hai thi thể người c.hết chỉ còn trơ xương, quần áo đã mục nát nằm trên võng.

Sau đó, sự việc được trình báo với cơ quan chức năng.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện nhiều vật dụng như ba lô, đèn pin, bật lửa và một số tư trang cá nhân. Theo nhận định ban đầu, hai nạn nhân chết trước đó khoảng 7 - 8 tháng.

Ngoài ra, hai thi thể này có khả năng là người ở địa phương khác đến vì trong thời gian qua trên địa bàn huyện Kbang không có trường hợp nào gia đình thông báo mất tích đến các cơ quan chức năng.

Xem thêm: Phát hiện thi thể cha và con trai 2 tuổi dưới giếng nước sau lời nhắn “xin lỗi và vĩnh biệt”

Tạm đình chỉ cán bộ quản lý thị trường bị tố hành hung phụ nữ

Chiều 23/8, Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa cho biết ông Lê Trọng Nh., kiểm soát viên thuộc Đội quản lý thị trường số 1 thuộc đơn vị, vừa bị tạm đình chỉ công tác để làm rõ thông tin tố cáo ông này hành hung, đánh đập phụ nữ.

Tin nhanh sáng 24/8: Phát hiện hai thi thể chỉ còn xương nằm trên võng trong rừng 2
Chị N.T.V. đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa - Ảnh: TTO (gia đình nạn nhân cung cấp)

Theo đó, sáng 23/8, chị N.T.V. (37 tuổi, trú tại phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa) gửi đơn cầu cứu khẩn cấp đến cơ quan chức năng, phản ánh về việc bị ông Nh. đánh đập, hành hung trong đêm 21, rạng sáng 22/8.

Sau khi bị ông Nh. đánh, chị V. bị dập xương mũi, gãy xương hàm, hai mắt tổn thương, chảy máu mắt, toàn thân tím bầm. Hiện, chị V. đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa.

Tiếp nhận thông tin của chị V., Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa đang phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý vụ việc theo quy định.

Sau khi có kết quả xác minh theo nội dung đơn thư của nạn nhân, Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa sẽ báo cáo Tổng cục Quản lý thị trường để có hướng xử lý theo quy định của ngành và pháp luật.

Xem thêm: Đình chỉ công tác chủ tịch Mặt trận Tổ quốc vì bị tố sàm sỡ nữ sinh lớp 10

Đi sinh ở Bệnh viện Từ Dũ, nhiều sản phụ nghi bị lộ thông tin cá nhân

Ngày 23/8, nhiều sản phụ phản ánh với Bệnh viện Từ Dũ việc sau khi ra viện liên tục bị các hãng sữa, chăm sóc sau sinh… gọi điện làm phiền, quấy rối. Họ nghi thông tin cá nhân bị lộ khi đi sinh tại bệnh viện này.

Đại diện Bệnh viện Từ Dũ xác nhận có sự việc nhiều thai phụ, sản phụ phản ánh bị lộ thông tin cá nhân. Sau khi ghi nhận các phản ánh, sáng 23/8, bệnh viện đã tổ chức một cuộc họp để kiểm tra các nguồn, xác minh thông tin của sản phụ có bị lộ không để kịp thời xử lý, ngăn chặn.

Hiện bệnh viện khẳng định khâu bảo mật thông tin cho các sản phụ rất chặt chẽ, đang rà soát lại hệ thống và sẽ theo dõi chặt trong thời gian tới.

Phía bệnh viện cho hay các sản phụ cũng có thể bị lộ thông tin từ các đơn vị khuyến mãi, tặng quà, hoạt động trong và ngoài bệnh viện. Đồng thời khẳng định Bệnh viện Từ Dũ không có dịch vụ tri ân khách hàng thực hiện sinh trắc vân tay cho bé.

Níu kéo tình cảm bất thành, nam thanh niên dìm chết bạn gái

Chiều 23/8, Công an tỉnh Tây Ninh cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Hoàng Thạch (SN 2001, trú tại huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp) để điều tra về hành vi giết người.

Nạn nhân là chị N.T.T. (SN 2004; trú thị xã Trảng Bàng, Tây Ninh).

Tin nhanh sáng 24/8: Phát hiện hai thi thể chỉ còn xương nằm trên võng trong rừng 3
Nguyễn Hoàng Thạch - Ảnh: NLD

Theo điều tra, Thạch và chị T. có quan hệ tình cảm yêu đương nhưng đã chia tay. Sau nhiều lần níu kéo tình cảm không thành, Thạch nảy sinh ý định giết bạn gái rồi tự tử.

Ngày 19/8, chị T. đi hát karaoke cùng nhóm bạn, sau đó Thạch cũng tới hát cùng.

Khi mọi người giải tán đi về, đến kênh Đông (thuộc ấp Trảng Cỏ, xã Đôn Thuận, thị xã Trảng Bàng) chị T. và Thạch xảy ra cãi vã. Thạch kéo chị T. xuống kênh rồi dìm xuống nước.

Phát hiện sự việc người dân ở xung quanh đến cứu và đưa chị T. lên bờ nhưng nạn nhân đã tử vong. Thạch bị thương được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế thị xã Trảng Bàng.

Xem thêm: Gửi “ảnh nóng” cho chồng của người tình để trả thù vì bị chia tay

Giấy phép lái xe quốc tế IAA không có giá trị ở Việt Nam

Ngày 23/8, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TP.HCM cho biết, hiện nay có một bộ người nước ngoài và người Việt Nam có quốc tịch nước ngoài đang sử dụng 2 loại Giấy phép lái xe (GPLX) quốc tế để tham gia giao thông tại Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng.

Đó là GPLX quốc tế IAA (International Automobile Association) do Hiệp hội ô tô quốc tế IAA có trụ sở đặt tại New York cấp và GPLX quốc tế IDP (International Driving Permit) do cơ quan nhà nước có thẩm quyền của các nước (bao gồm cả khu vực hành chính) tham gia Công ước về Giao thông đường bộ năm 1968 (gọi là Công ước viên) cấp theo một mẫu thống nhất.

Tin nhanh sáng 24/8: Phát hiện hai thi thể chỉ còn xương nằm trên võng trong rừng 4
Gần đây, có nhiều trường hợp xuất trình GPLX quốc tế IAA - Ảnh: SGGP

Theo quy định khoản 1, 2 Điều 3 của Thông tư số 29 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về cấp, sử dụng GPLX quốc tế đã quy định: GPLX quốc tế là giấy phép lái xe do cơ quan nhà nước có thẩm quyền của các nước (bao gồm cả khu vực hành chính) tham gia Công ước Viên cấp theo một mẫu thống nhất. GPLX quốc tế có tên tiếng Anh là International Driving Permit, gọi tắt là IDP.

Như vậy, trên cơ sở quy định của pháp luật thì chỉ có GPLX quốc tế IDP do các nước tham gia Công ước viên cấp theo một mẫu thống nhất là có giá trị sử dụng trong lãnh thổ Việt Nam. Các loại GPLX quốc tế khác (bao gồm GPLX quốc tế IAA) sẽ không có giá trị sử dụng trong lãnh thổ Việt Nam.