Tin nhanh sáng 18/8: Phát hiện thi thể 2 cha con dưới giếng nước ở Nghệ An

(VOH) – Sau khi đăng lời nhắn “xin lỗi và vĩnh biệt mọi người” lên mạng xã hội, thi thể của anh S. và con trai 2 tuổi được phát hiện dưới giếng nước gần nhà.

Phát hiện thi thể cha và con trai 2 tuổi dưới giếng nước sau lời nhắn “xin lỗi và vĩnh biệt”

Chiều 17/8, lãnh đạo UBND xã Châu Thái, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An cho biết công an đang khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ phát hiện 2 cha con chết dưới giếng nước trên địa bàn.

Thông tin ban đầu, sáng cùng ngày, mẹ ruột anh V.V.S. (24 tuổi, ngụ xã Châu Thái, huyện Quỳ Hợp) về nhà nhưng không thấy 2 cha con anh S. ở đâu.

Khi người mẹ sang hàng xóm chơi thì được nghe kể lại khoảng 9h sáng 17/8, anh S. đăng dòng trạng thái trên trang mạng xã hội với nội dung "xin lỗi và vĩnh biệt mọi người".

Sau khi quay về nhà tìm kiếm, người thân anh S. thấy ở giếng nước có một dây điện, một đầu được cắm vào nguồn điện trong nhà, đầu kia cắm xuống giếng nước. Mọi người cắt nguồn điện, kiểm tra dưới giếng thì thấy thi thể anh S. cùng con trai 2 tuổi.

Theo chính quyền địa phương, giếng nước sinh hoạt này khá cạn, người biết bơi nhảy xuống sẽ không chết. Vài tháng trước, vợ anh S. ra Bắc Ninh làm thuê, còn chồng ở nhà làm công nhân mỏ đá và chăm con trai.

Xem thêm: Bình Phước: 2 người đàn ông chết thảm dưới giếng sâu gần 30m

Nhảy xuống biển cứu du khách đuối nước, 1 người dân Phú Quốc chết vì kiệt sức

Tối 17/8, thông tin từ Trung tâm Y tế TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang cho biết nạn nhân Nguyễn Văn Thái (56 tuổi, ngụ ấp Đường Bào, xã Dương Tơ) đã chết trước khi được đưa vào bệnh viện. Anh Thái là người đã tham gia cứu hộ 5 du khách đuối nước tại Bãi Trường, TP Phú Quốc vào chiều 17/8.

Tin nhanh sáng 18/8: Phát hiện thi thể 2 cha con dưới giếng nước ở Nghệ An 1

Hiện trường xảy ra vụ đuối nước vào chiều 17-8 ở Bãi Trường, xã Dương Tơ, TP Phú Quốc (Ảnh cắt từ clip/TTO)

Anh Trần Văn Chung (ngụ ấp Đường Bào, xã Dương Tơ) - một trong những người tham gia cứu hộ - cho biết vào khoảng 5h30 chiều cùng ngày tại Bãi Trường có 5 du khách (3 người lớn và 2 trẻ em) đang tắm thì bị sóng cuốn ra xa.

Nghe tiếng kêu cứu, những người trên bờ lao xuống ứng cứu, trong số đó có anh Nguyễn Văn Thái. Anh Thái đã tiếp cận được các nạn nhân nhưng do sóng quá lớn, anh không thể đưa các nạn nhân vào bờ.

Lúc này anh Đỗ Duy Dũng (34 tuổi), cũng là một người dân địa phương, lấy thuyền thúng bơi ra ứng cứu, tiếp cận hỗ trợ anh Thái đưa các nạn nhân lên thuyền thúng.

Em Trần Văn Phong, học sinh lớp 11 Trường THPT Nông Cống 3 (huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa) đang đi du lịch cũng lao ra hỗ trợ và cứu được 1 nạn nhân vào bờ an toàn.

Riêng anh Thái khi vào đến bờ thì kiệt sức. Mặc dù được mọi người sơ cứu và đưa đến Trung tâm Y tế TP Phú Quốc nhưng đã không qua khỏi.

Xem thêm: Nghệ An: 2 bí thư phường cứu 6 cháu nhỏ bị đuối nước

Bắt gã xe ôm công nghệ chiếm đoạt tài sản của khách

Ngày 17/8, Công an quận Phú Nhuận, TP.HCM đang tạm giữ Nguyễn Đạt Nhân (SN 1978, ngụ tỉnh Sóc Trăng, là tài xế xe ôm công nghệ) để điều tra về hành vi “Cướp giật tài sản”.

Trước đó, tối 28/7, chị H. đặt xe ôm công nghệ hãng Grab từ TP Thủ Đức về phường 3, quận Phú Nhuận, TP.HCM. Lúc này tài xế T.P.N. nhận được cuốc xe, tuy nhiên do điện thoại gần hết pin nên anh tính không chạy.

Đúng lúc anh N. đang đứng gần 2 tài xế xe ôm công nghệ hãng khác nên anh N. đề nghị 1 tài xế chạy dùm cuốc xe. Sau đó, anh N. đã cùng tài xế này đến gặp chị H. để nói lý do không nhận cuốc, đồng thời giới thiệu tài xế hãng khác chạy giúp mình với giá cước bằng giá chị H. đã đặt.

Trước khi lên xe, chị H. bỏ túi xách cá nhân vào trong cốp xe của tài xế. Khi tới điểm trả khách, chị H. nói nam tài xế trả lại túi xách cho mình thì người này tăng ga bỏ chạy. Sau đó, chị H. đã tới công an trình báo. Trong túi chị H. có điện thoại di động hiệu Iphone 8 Plus, giấy tờ và hơn 20 triệu đồng cùng ngoại tệ.

Vào cuộc điều tra, công an xác định Nhân là tài xế đã thực hiện hành vi trên. Ngày 15/8, công an đã bắt giữ được Nhân.

Đối tượng khai nhận, quá trình chở khách đã nảy sinh ý định chiếm đoạt túi xách. Các giấy tờ cùng túi xách, Nhân mang tới bưu điện gửi trả về địa chỉ của chị H.. Riêng điện thoại Nhân đem bán được 3 triệu đồng, cùng với số tiền chiếm đoạt được Nhân dùng tiêu xài cá nhân.

Xem thêm: Đại úy công an bị xe máy tông nguy kịch khi đang bảo vệ hiện trường tai nạn

An Giang: Chìm vỏ lãi chở gỗ, 1 người tử vong

Thông tin từ Bộ đội biên phòng Vĩnh Gia, huyện Tri Tôn, An Giang, khoảng 5h sáng 17/8, một vỏ lãi chở gỗ lưu thông trên kênh Vĩnh Tế, đoạn qua 2 ấp Vĩnh Hòa và Vĩnh Hiệp, xã Vĩnh Gia thì bị chìm do chở quá nặng.

Tin nhanh sáng 18/8: Phát hiện thi thể 2 cha con dưới giếng nước ở Nghệ An 2

Lực lượng Bộ đội biên phòng Vĩnh Gia trục vớt số gỗ bị chìm sau tai nạn (Ảnh: CHIẾN KHU/TTO)

Được biết, võ lãi có tải trọng 40 tấn do ông Lý Văn Mít (57 tuổi) thuộc Hội từ thiện xã Vĩnh Gia, huyện Tri Tôn, thuê của ông Phạm Văn Quyển chở gỗ để phục vụ cho việc cất nhà từ thiện.

Thời điểm xảy ra tai nạn, trên vỏ lãi có 4 người, trong đó 3 người đã kịp bơi vào bờ. Riêng ông Lý Văn Mít nằm ngủ trên võng màn, không thoát kịp nên đã tử vong.

Sau khi nhận được tin báo, Đồn biên phòng Vĩnh Gia đã phối hợp cùng các lực lượng chức năng và người dân đến hiện trường khắc phục hậu quả, trục vớt số gỗ bị chìm và thăm hỏi, động viên các nạn nhân, gia đình người bị nạn.

Vụ việc đang được Công an huyện Tri Tôn xác minh.

Xem thêm: Bắt kẻ mạo danh Facebook nhà sư trụ trì chùa lừa đảo chiếm đoạt tiền

Nam thanh niên chơi trò “khổ dâm” khiến bạn tình tử vong lãnh 2 năm tù treo

Ngày 17/8, Tòa án nhân dân quận Bình Thạnh (TP.HCM) đã tuyên phạt bị cáo N.Q.V. (34 tuổi, quê Bến Tre) 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội vô ý làm chết người.

Theo hồ sơ vụ án, V. và L.C.T. quen biết nhau qua mạng xã hội Zalo. Sau đó, cả hai có quan hệ đồng tính và đã nhiều lần quan hệ bạo dâm.

Tối 23/12/2020, T. nhắn tin rủ V. qua phòng của T. để tiếp tục chơi trò bạo dâm. V. đồng ý và chạy xe máy đến phòng T. tại phường 22, quận Bình Thạnh.

Tại đây, cả hai dùng đồ chơi tình dục bằng kim loại, trói cơ thể “bạn tình”. Tối hôm sau, chị ruột của T. đến phòng tìm T. thì phát hiện em trai đã tử vong trước đó.

Làm việc với cơ quan công an, V. thừa nhận toàn bộ sự việc.

Theo kết luận giám định pháp y, T. tử vong do phù phổi cấp trên cơ sở có sử dụng ma túy dạng Methamphetamine kèm theo chấn thương sọ não nhẹ.

Hội đồng xét xử nhận định, V. đã thành khẩn khai báo, tự nguyện bồi thường thiệt hại, khắc phục hậu quả, ăn năn hối cải nên được áp dụng tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự.