Tin nhanh chiều 16/8: Bắt kẻ lập Facebook mạo danh nhà sư trụ trì để lừa tiền

(VOH) – Vũ Kim Long tạo Facebook giả rồi sử dụng hình ảnh, video cùng các hoạt động thiện nguyện của một vị nhà sư trụ trì để kêu gọi ủng hộ tiền nhằm mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tiền.

Một thanh niên bị bắn tử vong trong bữa tiệc sinh nhật ở Long An

Sáng 16/8, Công an tỉnh Long An vẫn đang khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc nổ súng xảy ra tại xã Mỹ Phú, huyện Thủ Thừa khiến 1 người chết.

Tin nhanh chiều 16/8: 1

Hiện trường vụ nổ súng khiến 1 người chết (Ảnh: AN LONG/TTO)

Trước đó, khoảng 19h tối 15/8, một nhóm thanh niên tổ chức tiệc sinh nhật tại địa điểm trên, đến 21h cùng ngày thì có tiếng súng nổ vang lên khiến cả bàn tiệc tán loạn.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An cho biết, có 3 người bị trúng loại đạn chùm của súng hoa cải tự chế. Trong đó, N.P.D. (31 tuổi, ngụ ấp Bình Cang 2, xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa) bị trúng nhiều vết đạn trên thân thể và chết trước khi được đưa đến bệnh viện.

Hai người còn lại cũng bị trúng đạn, trong đó có một người bị trúng đạn sau đầu và phổi đang được cấp cứu ở bệnh viện tuyến trên tại TP.HCM, một người trúng đạn ở ngực đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An.

Hiện vụ việc đang được công an điều tra làm rõ.

Xem thêm: Đồng Nai: Tạm giữ đối tượng bắn 3 phát súng vào ô tô để giải quyết mâu thuẫn

Bắt kẻ mạo danh Facebook nhà sư trụ trì chùa lừa đảo chiếm đoạt tiền

Ngày 16/8, Công an huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam Vũ Kim Long (31 tuổi, ngụ xã Minh Đức, huyện Hớn Quản, Bình Phước) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra, giữa tháng 5/2022, Long đã sử dụng ảnh của đại đức T.M.P., trụ trì một ngôi chùa lớn ở xã Xuân Đông, huyện Chợ Gạo, đăng lên mạng xã hội Facebook để vận động, quyên góp trùng tu chùa, xây tượng Phật.

Sau khi trụ trì chùa phát hiện, báo công an vào cuộc xác minh, Long bị bắt giữ.

Kết quả điều tra từ công an, Long đã dùng thủ đoạn tạo Facebook giả có hình ảnh của sư trụ trì. Sau đó, sử dụng hình ảnh, video cùng tất cả các hoạt động thiện nguyện của nhà sư đăng tải song song với trang Facebook chính của sư trụ trì để kêu gọi ủng hộ tiền nhằm mục đích lừa đảo.

Chỉ trong 1 tháng đã có gần 56 lượt chuyển tiền của nhiều nhà hảo tâm vào tài khoản của Long với số tiền gần 65 triệu đồng.

Xem thêm: Trà Vinh: 2 cán bộ huyện bị điều ra về tội “lừa đảo, tham ô tài sản”

Đã tìm thấy người anh bị mất tích trong vụ đuối nước ở Quảng Ngãi

Ngày 16/8, ông Nguyễn Phạm Phong, chủ tịch UBND xã Tịnh Đông, huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi cho biết đã tìm thấy thi thể cháu L.A.H. (9 tuổi) – nạn nhân thứ 2 trong vụ đuối nước thương tâm xảy ra vào chiều 15/8.

Theo đó, khoảng 17h chiều 15/8, khi đang chơi ở khu vực kênh Chinh Bắc (xã Tịnh Đông, huyện Sơn Tịnh), cháu L.N.T.Đ. (5 tuổi, thôn Đồng Nhơn Bắc, xã Tịnh Đông) bị trượt chân ngã xuống kênh.

Thấy vậy, anh ruột Đ. là cháu H. đã chạy đến cố kéo em lên, nhưng không may cả hai cùng rơi xuống kênh.

Ngay sau đó, chính quyền địa phương, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Quảng Ngãi đã đến hiện trường tổ chức tìm kiếm. Đến 21h cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể cháu Đ., đến sáng 16/8 thi thể cháu H. cũng được tìm thấy.

Xem thêm: 2 anh em trượt chân xuống kênh, em tử vong, anh mất tích

Bắt đối tượng chém 1 người chết, 1 người bị thương

Chiều 16/8, Công an huyện Triệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa đang tạm giữ Trịnh Thanh Bình (25 tuổi, trú thôn Oanh Kiều, xã Thiệu Công) để điều tra làm rõ vụ án mạng khiến 1 người chết, 1 người bị thương.

Tin nhanh chiều 16/8: 2

Hiện trường vụ án mạng (Ảnh: M.T/TTO)

Thông tin ban đầu, khoảng 6h45 sáng cùng ngày, Trịnh Thanh Bình bất ngờ cầm dao đuổi và chém nhiều nhát vào tay và đầu của chị gái là Trịnh Mỹ L. (27 tuổi). Nghe tiếng kêu cứu, bà Nguyễn Thị N. (57 tuổi, mợ của Bình) chạy sang can ngăn thì bị Bình cầm dao rượt chém. Bà N. bỏ chạy nhưng vẫn bị Bình đuổi theo chém tử vong tại chỗ.

Sau đó, Bình bị người dân, công an xã và dân quân địa phương vậy bắt giao cho cơ quan công an.

Thông tin từ UBND xã Thiệu Công, Trịnh Thanh Bình có biểu hiện bệnh tâm thần, mới đi điều trị ở Hà Nội về.

Xem thêm: Người phụ nữ bị tấn công bằng dao, búa chỉ vì mâu thuẫn khi ăn hủ tiếu

Quảng Nam: Bắt cô gái lừa đảo chiếm đoạt hơn 900 triệu đồng để chơi Bitcoin

Ngày 16/8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Trần Thị Nhơn (27 tuổi, trú xã Duy Trung, huyện Du Xuyên, Quảng Nam) để điều tra hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, công an tỉnh này liên tục nhận được đơn tố giác Nhơn có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, do tham gia chơi Bitcoin (giao dịch tiền ảo trên mạng Internet) liên tục bị thua lỗ, đưa thông tin gian dối vay tiền để duy trì đầu tư Bitcoin nhưng không có khả năng trả nợ.

Sau khi tiếp nhận thông tin, tiến hành đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, thu thập tài liệu, chứng cứ, công an đã mời Nhơn về trụ sở làm việc.

Tại đây, Nhơn khai do tham gia chơi Bitcoin liên tục bị thua lỗ, để có tiền duy trì đầu tư Bitcoin, từ tháng 11/2021 đến tháng 1/2022, Nhơn đã lợi dụng mối quan hệ quen biết để vay mượn tiền của nhiều bị hại với mục đích tiếp tục đầu tư Bitcoin, sau đó không có khả năng trả nợ. Tổng số tiền Nhơn chiếm đoạt là 930 triệu đồng.

Vụ án đang được Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều tra mở rộng, làm rõ.