Tin nhanh sáng 17/8: Dự báo cuối tháng 8 lũ về, Nam Bộ đề phòng nước biển cao bất thường

(VOH) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng – Thủy văn quốc gia, dự báo khu vực Nam Bộ sẽ có lượng mưa cao hơn trung bình nhiều năm, cảnh báo nguy cơ cao xảy ra mưa lớn dồn dập.

Kinh hãi bé trai 18 tháng tuổi bị con vắt chui vào mũi "làm tổ", hút máu

Ngày 16/8, Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM cho biết, các bác sĩ đã thực hiện thành công ca phẫu thuật lấy con vắt trong mũi bé trai 18 tháng tuổi (ngụ TP.HCM).

Khai thác bệnh sử, 2 tuần trước, bé về quê nội ở Thái Nguyên chơi và tắm suối cùng gia đình. Sau đó, bé có hiện tượng chảy máu mũi rỉ rả nhiều lần trong 10 ngày. Vì nghĩ con bị chảy máu cam bình thường nên gia đình đưa con đến bác sĩ tư thăm khám và được cho thuốc viêm mũi xuất huyết nhưng không hết.

Phụ huynh tiếp tục đưa bé đến 1 bệnh viện đa khoa trên địa bàn TP.HCM kiểm tra và được khuyên nên đưa bé đến bệnh viện chuyên khoa để lấy dị vật.

Nguồn: NLĐO

Tối 14/8, bé được gia đình đưa đến Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM cấp cứu trong tình trạng tỉnh táo, sinh hiệu ổn, mũi phải có dị vật động đậy nằm ở cửa mũi, sau đó chui vào hốc mũi.

Theo đại diện Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM, vì bé còn nhỏ, chưa hợp tác tốt nên sẽ khó khăn khi nội soi. Do đó, ekip phải chuyển bé vào phòng phẫu thuật có gây mê để nội soi lấy dị vật. Con vắt được lấy ra đã hút căng máu, vẫn còn động đậy, dài khoảng 4cm. 

Hiện bé đã ổn định, vui vẻ chơi đùa.

Xem thêm: Bú sữa pha với nước sông lắng phèn, bé 3 tháng tuổi xuất huyết tiêu hóa nặng

Dự báo cuối tháng 8 lũ về, Nam Bộ đề phòng nước biển cao bất thường

Ngày 16/8, Trung tâm Dự báo Khí tượng – Thủy văn quốc gia đã có báo cáo dự báo tình hình thiên tai, mưa lũ bão sẽ diễn ra trên cả nước từ tháng 9/2022 đến tháng 2/2023. 

Theo đó, do trạng thái La Nina đang có xác suất 60%-65% duy trì đến hết năm 2022 và có thể kéo dài sang đầu năm 2023, nên từ nay đến cuối năm, dự báo trên Biển Đông có thể đón thêm 8-10 cơn bão và áp thấp nhiệt đới. 

Các chuyên gia cảnh báo, không ngoại trừ khả năng đến tháng 01/2023 vẫn còn xuất hiện xoáy thuận nhiệt đới trên khu vực Nam Biển Đông, đồng thời cảnh báo bão và mưa lớn sẽ dồn dập tại miền Trung trong các tháng cuối năm 2022. 

Dự báo từ tháng 10-11/2022, Trung bộ và Nam Bộ sẽ có lượng mưa cao hơn trung bình nhiều năm, cảnh báo nguy cơ cao xảy ra mưa lớn dồn dập. Tại Nam Bộ, trong những tháng đầu năm 2023 vẫn xuất hiện các đợt mưa trái mùa cục bộ.

Tin nhanh sáng 17/8: Dự báo cuối tháng 8 lũ về, Nam bộ đề phòng nước biển cao bất thường 1
Dự báo trong các tháng tới dồn dập bão, mưa lũ liên miên - Nguồn ảnh: SGGPO

Từ nửa cuối tháng 8 đến tháng 11 là thời kỳ mùa lũ trên sông Mê Công và đầu nguồn sông Cửu Long. Đỉnh lũ năm 2022 có khả năng xuất hiện vào nửa cuối tháng 10, tại các trạm ở hạ nguồn sông Cửu Long sẽ ở mức báo động 2-3, một số trạm trên báo động 3, nguy cơ cao xảy ra ngập lụt tại một số vùng trũng thấp, ven sông, tỉnh Vĩnh Long và TP Cần Thơ.

Trên sông Đồng Nai có khả năng xuất hiện 2-3 đợt lũ, đỉnh lũ năm tại trạm Tà Lài ở mức báo động 2-3.

Còn về hải văn, trong nửa cuối tháng 8 và tháng 9, độ cao của sóng lớn nhất trong các đợt gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh là 4m ở vùng ngoài khơi và cao 2-3m ở khu vực biển ven bờ. Các đợt không khí lạnh từ phía Bắc xuống Nam Bộ vào các tháng cuối năm 2022 cũng gây sóng cao 2-4m trên dải ven biển từ Quảng Ninh đến Đông Cà Mau.

Được tại ngoại để sinh con, "nữ quái" tranh thủ lừa thêm 16 tỷ đồng

Sáng 16/8, Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với Huỳnh Thị Châu (SN 1975, ngụ số nhà 48 Nguyễn Văn Huyên, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) để điều tra về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo hồ sơ vụ án, tháng 5/2022, bà D.T.K.D. (trú Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) gửi đơn tố cáo đến Văn phòng Cơ quan CSĐT về việc bị bà Châu lừa 16 tỷ đồng thông qua mua bán đất đai.

Tin nhanh sáng 17/8: Dự báo cuối tháng 8 lũ về, Nam bộ đề phòng nước biển cao bất thường 2
"Nữ quái" Huỳnh Thị Châu bị bắt tạm giam do liên tục lừa đảo chiếm đoạt tài sản - Nguồn ảnh: NLĐO

Đáng nói, khi lừa bà D., Châu đang trong thời gian bị áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú.

Trước đó, vào tháng 11/2021, Công an TP Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Huỳnh Thị Châu cũng về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Cụ thể, Châu đã lừa đảo bằng cách nhận sổ hồng để làm thủ tục thừa kế tuy nhiên lại đem sổ lừa bán cho người khác để chiếm đoạt 2,5 tỷ đồng. 

Thời điểm bị khởi tố, Châu đang mang thai nên cơ quan điều tra áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ điều tra. Tuy nhiên, trong thời gian được tại ngoại, Châu liên tiếp thực hiện nhiều vụ lừa đảo khác, chiếm đoạt số tiền lớn của nhiều bị hại, trong đó có vụ lừa tiền 16 tỷ đồng của bà D..

Vụ việc đang tiếp tục được công an điều tra mở rộng. Cơ quan điều tra thông báo ai là nạn nhân của Huỳnh Thị Châu liên hệ với Đại uý Nguyễn Quang Cường - cán bộ điều tra - qua SĐT 0935.615.065 để được giải quyết.

Xem thêm: Bắt kẻ mạo danh Facebook nhà sư trụ trì chùa lừa đảo chiếm đoạt tiền

Tạm đình chỉ công tác giảng viên bị tố quấy rối tình dục nữ sinh

Ngày 16/8, mạng xã hội xôn xao trước bài đăng của nữ sinh năm 3 Trường ĐH Thủ đô Hà Nội tố bị thầy T., thuộc Khoa Khoa học thể thao và sức khỏe quấy rối tình dục trong học kỳ quân sự diễn ra vào tháng 6/2022.

Theo đơn tố cáo gửi tới hiệu trưởng Trường ĐH Thủ đô Hà Nội lan truyền trên mạng xã hội, nữ sinh này cho biết lịch học quân sự của em bắt đầu từ ngày 5/6 đến 19/6/2022. 

Vào ngày 9/6, thầy T. đã gọi em này ra ngoài hành lang để nói chuyện riêng rồi bắt đầu “động tay động chân, cầm tay, ôm từ phía sau”.

Đến tối 16/6, thầy T. tiếp tục có những hành vi quấy rối, kéo nữ sinh vào nhà thể chất (phòng của các thầy cô hay ngồi nghỉ) rồi khóa cửa lại, sau đó "ôm, hôn vào mặt, cổ, ngực", cố gắng lột quần áo của nữ sinh và liên tục nói những câu nhạy cảm.

Tin nhanh sáng 17/8: Dự báo cuối tháng 8 lũ về, Nam bộ đề phòng nước biển cao bất thường 3
Trường ĐH Thủ đô Hà Nội đã có văn bản gửi đoàn viên, hội viên, sinh viên trước vụ việc - Nguồn ảnh: TTO

Trước sự việc này, tối 16/8, đại diện Trường ĐH Thủ đô Hà Nội cho biết nhà trường đã tạm dừng công tác giảng dạy của giảng viên T. để phục vụ các bước xác minh; đồng thời, thành lập 1 tổ xác minh thông tin, sẽ làm việc với thầy T và cả với sinh viên phản ánh sự việc, yêu cầu cung cấp các minh chứng. 

Quy trình giải quyết đơn tố cáo trong vòng 15 ngày. Trong quá trình xác minh thông tin, nhà trường tạm dừng công việc giảng dạy của thầy T., khi có kết quả mới có căn cứ để nhà trường thực hiện các bước tiếp theo.

Quan điểm của nhà trường là giải quyết sự việc công khai, minh bạch, đúng quy định của pháp luật, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của sinh viên, không bao che, không dung túng cho những hành vi vi phạm chuẩn mực đạo đức nhà giáo.

Xem thêm: Khởi tố, bắt tạm giam thầy giáo hiếp dâm nữ sinh lớp 6 ở Hà Tĩnh

An Giang: Đâm tử vong bạn nhậu vì lời thách thức

Chiều 16/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết vừa ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Phạm Hoàng My (SN 2001; ngụ huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) để điều tra về hành vi "Giết người".

Nạn nhân là anh Dương Văn Tèo (SN 1994).

Theo đó, khoảng 23h ngày 14/8, My cùng Lê Ngọc Hữu (SN 2003) đang nhậu tại 1 quán thuộc thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên thì thấy anh Tèo đi ngang qua nên gọi lại cùng nhậu. Trong lúc nhậu, Tèo hỏi mượn cây dao của My, nhưng My không cho nên 2 bên xảy ra cự cãi.

Tin nhanh sáng 17/8: Dự báo cuối tháng 8 lũ về, Nam bộ đề phòng nước biển cao bất thường 4
Đối tượng Phạm Hoàng My - Nguồn ảnh: SGGPO

Lúc này, Tèo thách thức nói My không dám đâm Tèo. Bị thách thức và sẵn trong người có rượu, My dùng cây dao đâm trúng vùng bụng của Tèo khiến nạn nhân bất tỉnh. Thấy vậy, My cùng Hữu chở Tèo đi cấp cứu, nhưng nạn nhân đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

Biết Tèo đã chết, My bàn với Hữu khi công an mời làm việc thì khai lúc đầu đúng sự thật, còn lúc đâm là do Tèo tự đâm, Hữu đồng ý. Sau đó, My điều khiển xe của Hữu quay lại hiện trường lấy cây dao đem đi phi tang.

Nhận thông tin, lực lượng chức năng mời My về trụ sở để làm việc. Trước những chứng cứ không thể chối cãi do các trinh sát thu thập được, My đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Xem thêm: Đi nhậu về, con dâu đánh mẹ chồng 70 tuổi gãy 2 xương sườn