Tin nhanh trưa 15/8: Hàng loạt phòng khám ở TP.HCM bị xử phạt vì mắc nhiều sai phạm

(VOH) - Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa ban hành quyết định xử phạt đối với hàng loạt phòng khám do mắc nhiều lỗi sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh với số tiền hơn 150 triệu đồng.

Hàng loạt phòng khám ở TP.HCM bị xử phạt vì mắc nhiều sai phạm

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết đã ban hành quyết định xử phạt đối với Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Hồng Cường (87-89 Thành Thái, phường 14, quận 10) do mắc nhiều lỗi sai phạm. 

Cụ thể, phòng khám này không bảo đảm điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa, không đeo biển tên, tự sửa chữa hồ sơ bệnh án nhằm làm sai lệch thông tin về khám bệnh, chữa bệnh và quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động.

Với các vi phạm trên, phòng khám này bị xử phạt 101 triệu đồng; đồng thời bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh và buộc phải tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo thiếu nội dung chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Cũng tại phòng khám này, Thanh tra Sở Y tế đã tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng đối với Trần Thị Tân, Nguyễn Khánh Ly, Bùi Thanh Tú, Trần Quốc Dũng vì có hành vi chỉ định người bệnh sử dụng các dịch vụ khám, chữa bệnh vì vụ lợi.

Ngoài phòng khám Hồng Cường, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM còn xử phạt nhiều cơ sở khác cũng có các hành vi sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh như niêm yết không đầy đủ giá, không đăng ký hành nghề khám chữa bệnh như Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Nam học TP.HCM - VN (quận 5) bị phạt 16 triệu đồng, Công ty TNHH phòng khám đa khoa Việt Mỹ Sài Gòn (quận Bình Tân) bị phạt 12 triệu đồng, Công ty TNHH Kims Clinic (quận 7) bị phạt 11 triệu đồng, Công ty TNHH Phòng khám đa khoa quốc tế Golden Heathcare (quận Tân Bình) bị phạt 12 triệu đồng.

Xem thêm: Tạm ngưng hoạt động một phòng khám ở Bình Tân khiến người phụ nữ tử vong

Bắt giữ thanh niên nhét ma túy vào quả su su đem đi tiêu thụ

Chiều ngày 14/8, Công an huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La cho biết đang tạm giữ hình sự 1 đối tượng giấu ma túy trong quả su su mang đi bán để che mắt cơ quan Công an.

Thông tin ban đầu, khoảng 11h00 ngày 12/8, tại bản Co Tang, xã Lóng Luông, Công an huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La phát hiện 2 người đàn ông điều khiển xe máy đi từ bản Co Tang ra Quốc lộ 6 có biểu hiện nghi vấn.

Nguồn: TTO

Khi tổ công tác ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra, đối tượng ngồi sau cầm túi nilon đựng quả su su nhảy xuống xe bỏ chạy, còn người lái xe tăng ga chạy thoát. Lực lượng chức năng đã nhanh chóng khống chế được đối tượng cầm túi nilon. 

Qua kiểm tra, công an phát hiện bên trong túi su su có 1 quả khoét rỗng, bên trong chứa 1 gói nilon chứa 161 viên ma túy tổng hợp có trọng lượng 17,34 gam.

Đối tượng bị bắt là Tráng A Sua, 20 tuổi, trú bản Co Tang, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ.

Tại cơ quan công an, Sua khai nhận đang trên đường mang số ma túy trên đi bán cho 1 người không rõ danh tính kiếm lời thì bị công an phát hiện, bắt giữ. 

Vụ việc đang tiếp tục được công an điều tra làm rõ.

Xem thêm: 36 “dân chơi” dương tính với ma túy trong quán bar

Kịp thời đưa thuyền viên nghi viêm ruột thừa cấp về bờ điều trị

Sáng 15/8, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn Hàng hải Việt Nam cho biết, đến 5h03 cùng ngày, thuyền viên tàu ĐNa 90406 TS được chẩn đoán viêm ruột thừa cấp đã được tàu SAR 412 đưa về TP Đà Nẵng cấp cứu kịp thời.

Trước đó, khoảng 19h50 ngày 15/8, khi đang hành nghề trên vùng biển Đà Nẵng, tàu ĐNa 90406 TS do ông Lê Văn Sơn (40 tuổi, trú Thanh Khê, TP Đà Nẵng) làm thuyền trưởng có thuyền viên tên Nguyễn Văn Sinh (53 tuổi, trú TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) bị đau bụng dữ dội, không ăn uống, đi lại được.

Tin nhanh trưa 15/8: Hàng loạt phòng khám ở TP.HCM bị xử phạt vì mắc nhiều sai phạm 1
Nhân viên Trung tâm Phối Hợp Tìm Kiếm Cứu Nạn Hàng Hải Việt Nam tiếp cận tàu ĐNa 90406 TS - Nguồn ảnh: SGGPO

Lúc này, thuyền trưởng Sơn đã liên lạc với Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn Hàng hải Việt Nam yêu cầu hỗ trợ khẩn cấp.

Nhận tin báo, Trung tâm đã yêu cầu tàu lập tức ngưng hành nghề, hướng dẫn hải trình ngắn nhất để tàu chạy về đất liền, thiết lập phương án cứu nạn. Đồng thời cùng Đài Thông tin Duyên Hải Đà Nẵng kết nối thông tin đến Trung tâm Cấp cứu TP Đà Nẵng để tư vấn y tế từ xa cho tàu.

Theo chẩn đoán, anh Sinh có các triệu chứng của viêm ruột thừa cấp, tình trạng rất nghiêm trọng, cần được tiếp cận y tế để cấp cứu khẩn cấp.

Lúc 21h25 ngày 14/8, Trung tâm đã điều động tàu SAR 412 khẩn trương rời bến triển khai nhiệm vụ cứu nạn thuyền viên tàu ĐNa 90406 TS, cùng đi theo thực hiện nhiệm vụ có ê kíp bác sĩ của Trung tâm Cấp cứu TP Đà Nẵng.

Đến 1h6 ngày 15/8, tàu SAR 412 đã tiếp cận được tàu ĐNa 90406 TS và đưa bệnh nhân lên tàu SAR 412 chăm sóc y tế tích cực.

Xem thêm: 4 tàu cá bốc cháy dữ dội trong đêm

Xe chở gỗ lậu đâm vào rạch thoát nước khiến 2 người thương vong

Ngày 15/8, đại diện UBND xã Trường Sơn (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) cho biết, gia đình đang lo mai táng cho 1 người chở gỗ lậu tự gây tai nạn dẫn đến tử vong.

Theo đó, khoảng 2h sáng ngày 14/8, anh Trần Đức Hiếu (SN 2005, trú thôn Xuân Liên, xã Trường Sơn) không có bằng lái ô tô nhưng điều khiển xe ô tô bán tải mang BKS 73C-135.18 chở theo Trần Văn Huy (SN 1992, anh trai của Hiếu) cùng 8 phách gỗ Vàng chăng, không có giấy tờ hợp pháp chạy hướng xã Trường Sơn về xuôi theo đường Hồ Chí Minh nhánh tây.

Tin nhanh trưa 15/8: Hàng loạt phòng khám ở TP.HCM bị xử phạt vì mắc nhiều sai phạm 2
Hiện trường vụ tai nạn - Nguồn ảnh: SGGPO

Khi về thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch, xe bán tải bất ngờ đâm vào rạch thoát nước quốc lộ 9E làm 8 phách gỗ "bắn" về phía đầu xe khiến Huy tử vong, Hiếu bị chấn thương nặng phải nhập viện cấp cứu.

Điều đáng nói là xe chở 8 phách gỗ lậu trên đã qua 3 trạm kiểm lâm trên đường Hồ Chí Minh và quốc lộ 9E mà không bị phát hiện.

Hiện cơ quan công an đang điều tra làm rõ vụ việc.

Xem thêm: Ô tô chạy trên đường cao tốc TPHCM – Trung Lương bị đá rơi trúng

Phê bình, rút kinh nghiệm hiệu trưởng trường thu “khủng” đầu năm

Ngày 15/8, đại diện UBND huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng cho biết đã có buổi làm việc để nghe báo cáo cụ thể sự việc Trường THCS thị trấn Núi Đối tổ chức thu tiền của phụ huynh có con em vào lớp 6 khi chưa được cơ quan chức năng hướng dẫn, phê duyệt các khoản thu.

Trước đó, nhiều phụ huynh bức xúc vì phải nộp 2 triệu đồng khi làm thủ tục, hồ sơ cho con vào lớp 6 Trường THCS thị trấn Núi Đối mà không có phiếu thu, không được giải thích nộp khoản tiền gì. 

Sau khi bị báo chí và phụ huynh phản ánh, sáng 14/8, nhà trưởng đã cấp tốc tổ chức cuộc họp phụ huynh với sự tham dự của 155/170 phụ huynh để phát phiếu xin ý kiến. Phụ huynh nào không đồng ý, trường sẽ trả lại tiền.

Tin nhanh trưa 15/8: Hàng loạt phòng khám ở TP.HCM bị xử phạt vì mắc nhiều sai phạm 3
Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Núi Đối bị phê bình vì thu tiền của phụ huynh học sinh theo kiểu "cầm đèn chạy trước ôtô" - Nguồn ảnh: TTO

Thông tin về vụ việc trên, bà Vũ Thị Thu Hường - hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Núi Đối - thừa nhận nhà trường có thu 2 triệu đồng/ học sinh lớp 6 dịp đầu năm học nhưng cho rằng số tiền này không phải là thu học sinh trái tuyến hay xã hội hóa mà là do các phụ huynh "nhờ" nhà trường mua sách vở, đồng phục, bảo hiểm… Một số phụ huynh không đồng ý nộp tiền này.

Sau khi nghe bà Hường báo cáo cũng như ý kiến của các đại biểu trong cuộc họp, ông Nguyễn Văn Tuấn - Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng đã phê bình hiệu trưởng vì tạm thu một số khoản thu để mua sắm phục vụ cho học sinh khi chưa có hướng dẫn của các cấp và sự đồng thuận của phụ huynh học sinh; yêu cầu trường phải hoàn trả số tiền đã thu, hoàn thành việc này trong ngày 15/8; đồng thời yêu cầu các đơn vị hướng dẫn các trường học trong toàn huyện thực hiện nghiêm túc văn bản chỉ đạo của các cấp về các khoản thu trong năm học.

Xem thêm: Công an đang làm rõ vụ một học sinh bị đánh hội đồng