Vũng Tàu cấm dùng xà bông, dầu gội khi tắm tại các trụ nước ngọt công cộng

Nhiều người tỏ đồng tình trước quyết định xử phạt các trường hợp sử dụng xà bông, dầu gội, hóa chất tại các trụ tắm nước ngọt công cộng xả nước ra biển.

Ngày 16/8, UBND TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ký ban hành quyết định về việc bổ sung thêm một hành vi bị nghiêm cấm tại các trụ tắm nước ngọt trên địa bàn.

Theo đó, TP Vũng Tàu cấm sử dụng xà bông, dầu gội, hóa chất tại các trụ tắm nước ngọt công cộng xả nước ra biển. Trường hợp vi phạm sẽ bị yêu cầu dừng sử dụng và xử phạt hành chính theo quy định tại điều 13, Nghị định 155/2016/NĐ-CP ngày 18/11/2016 của Chính phủ. Quyết định có hiệu lực từ ngày 11/8.

Vũng Tàu cấm dùng xà bông, dầu gội khi tắm tại các trụ nước ngọt công cộng 1
Từ ngày 11/8, TP Vũng Tàu cấm sử dụng dầu gội, xà phòng tại các trụ tắm nước ngọt cộng cộng

Được biết, từ năm 2017, để phục vụ người dân, du khách khách có nước ngọt để tắm lại sau khi tắm biển, TP Vũng Tàu đã triển khai lắp đặt 8 trụ tắm nước ngọt miễn phí tại một số bãi tắm.

Tuy nhiên, thời gian gần đây xuất hiện ngày càng nhiều tình trạng người dân sử dụng dầu gội, xà bông tắm để tắm tại các trụ tắm nước ngọt. Nhiều vỏ xà phòng dầu gội bị vứt tại trụ tắm, nước thải có chứa hóa chất trong xà phòng cũng chảy thẳng xuống biển gây ô nhiễm khu vực xung quanh.

Ông Vũ Hồng Thuấn, phó chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu, cho biết: “Thành phố đã tuyên truyền, nhắc nhở, nhưng một bộ phận người dân, du khách sau khi tắm biển lên bờ xả nước ngọt vẫn sử dụng dầu gội. Do đó, thành phố ban hành quyết định trên để có căn cứ xử phạt hành chính”.

Để bảo vệ môi trường, UBND TP Vũng Tàu giao UBND các phường 1, 2 và Thắng Tam tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm. Đồng thời, giao Phòng Quản lý đô thị gắn bảng cấm theo nội dung nêu trên trên các trụ tắm nước ngọt.

Vũng Tàu cấm dùng xà bông, dầu gội khi tắm tại các trụ nước ngọt công cộng 2
Quyết định cấm sử dụng hóa chất tại trụ tắm công cộng nhận được nhiều sự đồng tình và ủng hộ của người dân lẫn du khách

Ông Nguyễn Trọng Thụy, trưởng Phòng quản lý đô thị thành phố Vũng Tàu, chia sẻ: "Để cùng nhau bảo vệ môi trường và bảo vệ bãi tắm của chính mình, người dân đi tắm biển nên nhắc nhở khi thấy người bên cạnh sử dụng xà bông. Ngoài ra người dân có thể ghi hình gửi cho chính quyền để xác minh, xử phạt. Tại một số trụ còn có các camera công cộng, nên chính quyền có thể trích xuất để xử phạt”.