Tin nhanh chiều 5/8: Xác minh clip bé gái bị cha lột quần áo, treo lên trần nhà đánh đập

(VOH) – Người đàn ông dùng roi bạo hành trong clip chính là cha cháu bé, thường xuyên uống rượu và đánh các con.

Xác minh clip bé gái bị cha lột quần áo, treo lên trần nhà đánh đập

Sáng 5/8, một đoạn clip dài hơn 4 phút ghi lại cảnh bé gái bị hành hạ xuất hiện trên mạng xã hội khiến nhiều người phẫn nộ.

Trong clip, bé gái bị lột hết quần áo, hai tay bị buộc dây treo lơ lửng trên trần nhà. Bên cạnh đó là một người đàn ông cởi trần dùng roi đánh vào người bé gái.

Nguồn: TTO

Qua xác minh ban đầu, clip được ghi lại ở xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh.

Chủ tịch UBND xã Cương Gián xác nhận vụ việc xảy ra ở địa phương này, chính quyền cùng công an đang vào cuộc làm rõ.

Theo vị lãnh đạo này, bé gái trong clip tên là N. (11 tuổi), còn người đàn ông dùng roi đánh là cha của cháu tên N.V.T. (36 tuổi, ngụ thôn Nam Mới, xã Cương Gián), hành nghề đi biển, thường xuyên uống rượu và đánh các con.

Sau khi clip lan truyền trên mạng xã hội, chính quyền và công an đến nhà ông T. nhưng ông này đã rời khỏi nhà, chưa rõ đi đâu.

Được biết, gia đình N. có 3 anh em, N. là con thứ 2. Mẹ của cháu đang đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan.

Xem thêm: Bé 1 tuổi nghi bị bạo hành có biểu hiện về di chứng thần kinh

Tiền Giang: Người đàn ông bị đâm chết khi đi đánh ghen

Ngày 5/8, cơ quan công an đã bắt tạm giữ 3 nghi phạm liên quan đến vụ một người đàn ông bị đâm chết trước cửa hàng điện thoại di động tại xã Bình Trưng, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

3 người gồm: Nguyễn Công Bình (39 tuổi - chủ cửa hàng điện thoại di động Bình Mobile), Phan Minh Tân (21 tuổi) và Nguyễn Quốc Tiến (22 tuổi, cùng ngụ xã Đông Hòa, huyện Châu Thành).

Trước đó, khoảng 20h ngày 1/8, chị Nguyễn Thị L. (29 tuổi) và anh Bình hẹn nhau đi ăn uống. Đến 20h, chị L. về nhà thì xảy ra cãi vã với chồng là anh Đỗ Tấn C. (31 tuổi, ngụ xã Đông Hòa) vì anh này nghi ngờ vợ có quan hệ tình cảm bất chính với Bình.

Sau khi dọa sẽ giết chị L. và anh Bình, anh C. lấy xe máy chạy đi.

Khoảng 22h ngày 1/8, anh C. tìm đến cửa hàng điện thoại của anh Bình để nói chuyện. Tại đây, anh C. có xô xát với nhóm người của anh Bình và bị một người đâm nhiều nhát dẫn đến tử vong.

Gây án xong, hai nghi phạm là Tân và Tiến rời khỏi hiện trường. Chiều ngày 2/8, hai người này đến cơ quan công an đầu thú.

Qua điều tra, công an xác định 3 nghi phạm Bình, Tân và Tiến có liên quan đến vụ giết người trên và Bình là người chủ mưu, đã gọi điện cho Tân và Tiến đến hiện trường để gây án.

Xem thêm: Nữ học viên dàn cảnh đánh ghen, tống tiền thầy giáo

TP.HCM: Mượn xe của mẹ đi cướp giật lấy tiền mua ma túy

Ngày 5/8, Công an quận 3 (TP.HCM) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam với Nguyễn Toàn Trí (SN 1982, ngụ quận 1) để điều tra về hành vi “Cướp giật tài sản”.

Tin nhanh chiều 5/8: Xác minh clip bé gái bị cha lột quần áo, treo lên trần nhà đánh đập 1
Nguyễn Toàn Trí bị bắt tại nhà - Ảnh: SGGPO

Trước đó, ngày 23/7 Trí mượn xe máy của mẹ di chuyển từ quận 1 sang quận 3. Khi đi tới góc giao lộ đường Tú Xương – Trương Định (phường Võ Thị Sáu) thì thấy anh N.Đ.Q. (SN 1991, ngụ tỉnh Bình Định, trú quận 3) đeo dây chuyền vàng đang đi xe máy nên áp sát, cướp giật rồi bỏ chạy.

Bị cướp, anh Q. hô hoán, cùng người thân đuổi theo rồi lao thẳng vào xe Trí dẫn đến té ngã. Lúc này, Trí vứt lại xe máy biển số 59T1-910.68 chạy bộ vào hẻm tẩu thoát.

Anh Q. và người thân giữ xe của kẻ cướp và báo công an.

Chiều 3/8, Trí về nhà mẹ ở quận 1. Khi trinh sát ập vào khống chế bắt giữ, đối tượng này đang trốn trong tủ quần áo và phê ma túy.

Kiểm tra nhanh, Trí dương tính với chất ma túy. Tại công an, Trí khai do thiếu tiền mua ma túy nên nảy sinh ý định đi cướp giật.

Du khách tố bị “chặt chém” ở Đất Mũi nhận sai

Chiều 5/8, giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch tỉnh Cà Mau cho biết đơn vị đã phối hợp Sở Thông tin và truyền thông, Công an tỉnh và chính quyền địa phương làm việc với bà Nguyễn Thị The, chủ tài khoản Facebook Mai Vàng tố bị “chặt chém” khi ăn uống tại xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển.

Được biết, khoảng 10 ngày trước, vợ chồng bà The và 2 người bà con đến dùng bữa tại nhà hàng Hương Đất Mũi (xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển).

Theo hóa đơn lưu tại quán, nhóm của bà The gọi một phần vọp hấp giá 150.000 đồng, một phần cá dứa kho giá 250.000 đồng, một phần cá thòi lòi nướng giá 125.000 đồng, 2 con cua gạch 0,8kg giá 600.000 đồng, một phần bồn bồn xào giá 50.000 đồng, phần cơm trắng giá 30.000 đồng, 3 khăn lạnh giá 9.000 đồng, 2 chai nước lọc giá 20.000 đồng và mua 5 cái áo mưa giá 50.000 đồng. Tổng hóa đơn là 1.284.000 đồng.

Tuy nhiên, sáng 4/8, bà The đăng clip lên mạng xã hội tố nhà hàng tính giá cao “2 con cua, mấy con vọp, 5 con cá thòi lòi mà lấy 2,5 triệu đồng”.

Tin nhanh chiều 5/8: Xác minh clip bé gái bị cha lột quần áo, treo lên trần nhà đánh đập 2
Một số món ăn mà nhóm bà The đã gọi tại nhà hàng Hương Đất Mũi - Ảnh: TTO (chụp màn hình)

Trao đổi với báo chí, bà The cho biết người tính tiền là người đi cùng, chồng bà say rượu không nhớ người đó trả bao nhiêu tiền và bà cũng không rõ.

Làm việc với cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau, bà Nguyễn Thị The nhận sai và cam kết không tái phạm. Trưa 5/8, clip mà bà The đăng tải trên Facebook đã được gỡ.

Xem thêm: Phạt 21 triệu đồng một nhà hàng ở Nha Trang bán 3 phần mì xào bò 600.000 đồng

TPHCM: Công khai địa chỉ mua trọn bộ SGK lớp 3, 7 và 10

Ngày 5/8, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết, phụ huynh và học sinh cần mua sách giáo khoa theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 (lớp 3, 7 và 10) có thể đến các nhà sách thuộc Công ty cổ phần Sách và thiết bị trường học để mua được đầy đủ. Hoặc mua online tại phuongnamretail.vn

Tại TP.HCM, phụ huynh và học sinh có nhu cầu có thể tới các địa chỉ sau:

  • Cửa hàng sách 231 Nguyễn Văn Cừ (quận 5) – ĐT: 028.73035556
  • Cửa hàng sách 240 Trần Bình Trọng (quận 5) – ĐT: 028. 38300374
  • Cửa hàng sách 223 Nguyễn Tri Phương (quận 5)  - ĐT: 028. 38554645
  • Cửa hàng sách 122 Phan Văn Trị (quận Bình Thạnh) – ĐT: 028. 35167113

Hoặc chọn cách đặt mua online tại phuongnamretail.vn

Lý giải tình trạng phụ huynh gặp khó khăn khi mua sách giáo khoa, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết, do các địa phương quyết định chọn sách giáo khoa theo Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018 đối với sách giáo khoa lớp 3, 7, 10 chậm hơn so với thời gian Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định.

Việc sử dụng sách giáo khoa lớp 10 năm nay sẽ lệ thuộc vào việc xây dựng tổ hợp môn học của từng trường, từng địa phương nên vừa khó khăn cho nhà xuất bản trong việc tổ chức in – phát hành, vừa khó khăn cho phụ huynh, học sinh trong việc chọn và tìm mua sách.

Bên cạnh đó các đại lý, nhà sách tư nhân vì sợ tồn kho nên cũng không nhập đủ các đầu sách vào cuối mùa phát hành.