Tin nhanh chiều 28/6: Nữ học viên dàn cảnh đánh ghen, tống tiền thầy giáo

(VOH) - Không muốn duy trì quan hệ tình cảm với thầy giáo, cô gái nhờ bạn trai cũ dàn cảnh đánh ghen, tống tiền 700 triệu đồng.

Nữ học viên dàn cảnh đánh ghen, tống tiền thầy giáo

Ngày 28/6, Tòa án nhân dân TP.HCM tuyên phạt bị cáo Nguyễn Dạ Thảo (30 tuổi, quê Vĩnh Long) 8 năm tù về tội cưỡng đoạt tài sản. Ba đồng phạm gồm Phạm Hiếu Thành (44 tuổi) lãnh 8 năm tù, Trần Xuân Thành (33 tuổi) và Lê Mạnh Vũ (29 tuổi) cùng mức án 7 năm 6 tháng tù.

Tin nhanh chiều 28/6: Nữ học viên dàn cảnh đánh ghen, tống tiền thầy giáo 1
Thảo (che mặt) cùng các đồng phạm tại tòa - Ảnh: TTO

Giữa năm 2020, Thảo tham gia khóa học do anh T.Q.P. giảng dạy rồi hai người phát sinh quan hệ tình cảm.

Tháng 10/2020, Thảo vay tiền của anh P. và trợ giảng của anh P. là chị H.T.T.H., mỗi người 350 triệu đồng, với lãi suất 2%/tháng. Một thời gian sau, Thảo tránh mặt, không muốn duy trì quan hệ tình cảm với anh P. nên anh P. thường xuyên nhắn tin đòi nợ.

Để cắt đứt quan hệ và uy hiếp anh P. đưa tiền, Thảo nhờ bạn trai cũ là Phạm Hiếu Thành dàn cảnh đánh ghen.

Tối 20/11/2020, Thảo hẹn anh P. đến căn hộ của mình tại quận 4 đồng thời đưa thẻ mở cửa cho Hiếu Thành. Khi Thảo và anh P đang "tâm sự" thì Hiếu Thành, Vũ và Xuân Thành xông vào quay phim, đánh anh P..

Theo kịch bản, Hiếu Thành hỏi Thảo vay 700 triệu đồng của người khác để đưa cho anh P. phải không. Lúc này, Thảo nói anh P. chuyển tiền để trả. Vì sợ bị tung ảnh lên mạng xã hội nên anh P. miễn cưỡng chuyển 700 triệu đồng cho Xuân Thành.

Số tiền này, Thảo chia cho mỗi đồng phạm 50 triệu đồng và cho bạn mượn 200 triệu đồng để mua nhẫn kim cương.

Sau đó sự việc được anh P. trình báo với Công an quận 4. Tại Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM, Thảo, Hiếu Thành, Xuân Thành và Vũ đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Xem thêm: Chủ tịch xã bị đánh ghen tại phòng làm việc

Hà Tĩnh: Nghi phạm giết người nhảy cầu tự tử

Ngày 28/6, Công an huyện Nghi Xuân đang phối hợp với phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Hà Tĩnh và cơ quan chức năng điều tra, làm rõ vụ án mạng xảy ra trên địa bàn khiến 1 người tử vong.

Theo đó, vào khoảng 11h ngày 27/6, khi đang ở trang trại của gia đình, anh H.V.H. (47 tuổi) và cha là ông H.V.T. (71 tuổi, trú tại thôn Trung Sơn, xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) bất ngờ bị 2 người lạ mặt cầm hung khí đuổi đánh.

Sau đó, 2 đối tượng nhanh chóng rời đi. Anh H. bị gục tại chỗ, được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi do vết thương quá nặng.

Nhận tin báo, Công an và lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân, truy bắt nghi phạm.

Trong lúc đang điều tra vụ án trên, cơ quan chức năng nhận được tin người đàn ông tên N.V.T. (32 tuổi, trú tại địa bàn huyện Nghi Xuân), nghi vấn có liên quan đến vụ án này, đã nhảy cầu Cửa Hội (cầu bắc qua sông Lam nối địa bàn huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh và tỉnh Nghệ An) tự tử.

Sáng 28/6, thi thể của N.V.T. được đưa lên bờ.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Xem thêm: Đang tìm thanh niên nhảy cầu, cảnh sát cứu được người phụ nữ nhảy xuống sông tự tử

Vụ cháy tiệm tạp hóa ở Hà Nam: 8 chiến sĩ PCCC và CNCH phải nhập viện

Sáng 28/6, lãnh đạo Công an tỉnh Hà Nam đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ chiến sĩ bị nhiễm khói độc và các nạn nhân trong vụ cháy tại cửa hàng tạp hóa Phương Mai (TP Phủ Lý, Hà Nam).

Trước đó, ngày 27/6, cửa hàng tạp hóa Phương Mai xảy ra hỏa hoạn. Nhận được tin, báo lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh Hà Nam đã huy động lực lượng đến hiện trường dập lửa, giải cứu 5 nạn nhân bị mắc kẹt (1 nạn nhân sau đó đã tử vong).

Nguồn: TTO

Trong quá trình tham gia cứu nạn, do điều kiện thời tiết nắng nóng khắc nghiệt và phải tiếp xúc với môi trường khói, khí độc, 8 cán bộ của Phòng Cảnh sát  PCCC và CNCH Công an tỉnh đã bị nhiễm khói độc.

Trong đó có 5 đồng chí nhiễm khói thể nhẹ và 3 đồng chí bị nhiễm khói thể nặng đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh và bệnh xá Công an tỉnh.

Xem thêm: Cháy kho chứa hạt điều, thiệt hại hàng tỷ đồng

Đười ươi trong vườn thú suýt chết đuối vì nhặt đồ ăn do du khách ném vào

Ngày 28/6, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh một con đười ươi suýt chết đuối do rơi xuống hồ khi nhặt đồ ăn du khách ném vào.

Được biết, sự việc xảy ra vào ngày 24/6, tại vườn thú Safari Phú Quốc.

Nguồn: TTO

Trong clip, khi cố với tay lấy đồ ăn, con đười ươi đã bị trượt, rơi xuống hồ, chới với rồi chìm hẳn.

Phát hiện sự việc, nhân viên đã lập tức nhảy xuống nước cứu và đưa con vật lên bờ, hô hấp nhân tạo. Hiện sức khỏe của con đười ươi đã ổn định nhưng tinh thần vẫn còn hoảng loạn.

Ngày 28/6, đại diện vườn thú cho biết, mặc dù đã có biển cảnh báo nhưng nhiều du khách vẫn ném đồ ăn cho động vật.

Xem thêm: Đười ươi ở Thảo Cầm Viên hút thuốc ‘chuyên nghiệp’ khiến nhiều người bị sốc

Bé gái 8 tuổi bị đối tượng lạ mặt xông vào nhà hãm hiếp

Chiều 28/6, Chủ tịch UBND xã Kỳ Tây, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra một vụ nghi hãm hiếp trẻ em.

Nạn nhân là bé gái D.T.Y.V. (8 tuổi, ngụ tại thôn Hồng Xuân, xã Kỳ Tây).

Trước đó, vào khoảng 8h ngày 27/6, V. và em gái 4 tuổi đang ở trong nhà ông bà nội thì có một đối tượng lạ mặt đi xe máy, đội mũ bảo hiểm, bịt khẩu trang xông vào nhà giở trò hãm hiếp bé V..

Thấy vậy, em gái của bé V. chạy sang hàng xóm kêu cứu, nói “chị gái bị bắt cóc”. Người dân có mặt ngay sau đó nhưng đối tượng đã trốn khỏi hiện trường.

Thời điểm xảy ra sự việc, bà nội của bé đang đi lấy thuốc tiểu đường, còn ông nội đi ra ngoài. Được biết, hai chị em đang sống với ông bà nội do bố mẹ đang đi lao động tại Đài Loan.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện và Công an tỉnh Hà Tĩnh đang phối hợp điều tra.

Xem thêm: Bắt đối tượng hiếp dâm, cướp của người phụ nữ lúc nửa đêm