Tin nhanh sáng 29/6: Bệnh viện Mắt trung ương cảnh báo thủ đoạn mới lừa đảo người bệnh

(VOH) – Thời gian vừa qua, bệnh viện Mắt trung ương có nhận được đơn thư của người dân phản ánh về việc có người tự xưng là cán bộ của bệnh viện để lừa đảo người bệnh.

Bắt tạm giam đối tượng đâm chết người khi say rượu

Ngày 28/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bến Tre đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Đỗ Huê Trung (32 tuổi, ngụ xã Thạnh Phú Đông, huyện Giồng Trôm, Bến Tre) để điều tra về hành vi Giết người.

Trước đó, khoảng 0h ngày 26/6, anh N.V.Tr. (35 tuổi, ngụ cùng địa phương) đang nhậu với bạn tại tiệm tạp hóa của bà L. (ấp Hưng An A, xã Thạnh Phú Đông). Lúc này, Trung đi ngang và xin vào nhậu cùng.

Sau khi thấy Trung đã say, anh Tr. yêu cầu Trung về nhà nghỉ ngơi. Anh Tr. đã đưa Trung về nhà, sau đó, quay trở lại bàn nhậu.

Khoảng 30 phút sau, Trung lấy dao và quay lại chỗ nhậu đâm anh Tr., vì nghĩ rằng anh Tr. không cho mình nhậu cùng.

Vụ việc làm anh Tr. tử vong tại chỗ. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Xem thêm: TP.HCM: Nam thanh niên bị một phụ nữ đâm chết

Bệnh viện Mắt trung ương cảnh báo lừa đảo gói khám chữa bệnh miễn phí

Ngày 28/6, Bệnh viện Mắt trung ương đã phát đi cảnh bảo về thủ đoạn mới mạo danh bác sĩ của bệnh viện để lừa đảo người bệnh.

Tin nhanh sáng 29/6: Bệnh viện Mắt trung ương cảnh báo thủ đoạn mới lừa đảo người bệnh 1

Cổng chính Bệnh viện Mắt trung ương (Ảnh: Bệnh viện cung cấp/TTO)

Thời gian vừa qua, bệnh viện Mắt trung ương có nhận được đơn phản ánh của người dân về việc có một số người xưng là cán bộ của bệnh viện, thông báo cho người dân đã được duyệt vào danh sách Hồ sơ vàng, cùng lời giới thiệu được khám, chữa bệnh miễn phí tại Bệnh viện Mắt trung ương (Hà Nội) trong nhiều năm.

Sau đó yêu cầu người dân chuyển khoản tiền để đóng tạm ứng phí bảo hiểm và sẽ được hoàn lại ngay sau đó. Tuy nhiên, khi người dân chuyển tiền xong thì không liên lạc được.

Bệnh viện Mắt trung ương khẳng định bệnh viện không có chương trình Hồ sơ vàng hỗ trợ người dân khám, chữa bệnh miễn phí nhiều năm tại bệnh viện. Hiện bệnh viện cũng không hợp tác, quảng cáo, sản xuất hay có bất cứ hình thức liên doanh, liên kết với đơn vị sản xuất các sản phẩm thực phẩm chức năng viên sáng mắt, không cử cán bộ, nhân viên nào tham gia tư vấn, giới thiệu, quảng cáo các sản phẩm thực phẩm chức năng viên sáng mắt.

Bệnh viện khuyến cáo, ai đã bị lừa đảo hoặc đang trong quá trình các đối tượng liên hệ thì báo cho cơ quan công an nơi đang sinh sống hoặc PA03 các tỉnh, thành phố để được hỗ trợ giải quyết.

Xem thêm: Cảnh báo nhóm lừa đảo lôi kéo mua thuốc “dỏm” tại Bệnh viện 108

Đồng Nai: Nữ sinh THCS bị đánh hội đồng trong lô cao su

Chiều 28/6, thông tin từ Công an huyện Long Thành, cho biết đang xác minh, làm rõ nguyên nhân vụ đánh hội đồng của nhóm người đối với 1 nữ sinh trong lô cao su ở xã Bàu Cạn.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền clip một nữ sinh THCS bị nhóm 4-5 người dùng mũ bảo hiểm, gậy đánh vào đầu, vào mặt giữa lô cao su, vắng người qua lại. Mặc dù nữ sinh bị đánh đã van xin nhưng nhóm người vẫn dùng mũ bảo hiểm đánh tới tấp vào mặt, lôi từ lề đường vào giữa đường, tiếp tục đánh giữa những tiếng cười, chửi mắng của những người trong nhóm.

Trong khi nữ sinh ôm mặt cúi đầu chịu trận, nhóm người vẫn hung hăng túm tóc, dùng tay đánh, đá vào đầu, cổ nữ sinh.

Clip sau khi được đăng tải khiến cộng đồng bức xúc, phẫn nộ. Sau đó Công an xã Bàu Cạn đã mời các nữ sinh liên quan đến trụ sở làm việc, xác minh nguyên nhân để củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định.

Xem thêm: Nam sinh lớp 8 bị đánh hội đồng vì “báo giáo viên việc 1 nữ sinh hút thuốc”

Vụ nam thanh niên bị bắn tử vong ở TP Biên Hòa: Bắt 7 nghi phạm liên quan

Tối 28/6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Đồng Nai cho biết vừa bắt được 7 nghi phạm liên quan đến vụ nổ súng khiến nạn nhân P.L.T.S. (SN 2005, phụ phường Quang Vinh, TP Biên Hòa) tử vong.

Tin nhanh sáng 29/6: Bệnh viện Mắt trung ương cảnh báo thủ đoạn mới lừa đảo người bệnh 2

Hiện trường xảy ra vụ án (Ảnh: SGGPO)

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận do mâu thuẫn trong lúc đi đường vì tiếng nẹt pô xe nên cả nhóm đã đuổi theo và một người trong nhóm dùng súng hoa cải bán anh S. tử vong. Sau khi gây án, cả nhóm đã bỏ trốn ở nhiều nơi.

Trước đó, rạng sáng 27/6 người dân đi đường nhìn thấy anh S. đang đi xe máy thì gục xuống đường, trên người có vết thương liền đưa đi bệnh viện. Do vết thương quá nặng anh S. đã tử vong ngay sau đó.

Xem thêm: Một thanh niên nghi bị bắn tử vong giữa trung tâm thành phố Biên Hòa

TP.HCM: Cãi nhau, vợ dùng kéo ném trúng cổ khiến chồng tử vong

Ngày 28/6, Công an TP.HCM đang phối hợp với Công an huyện Bình Chánh điều tra vụ án mạng khiến ông N.P.T. (SN 1975, ngụ huyện Bình Chánh) tử vong.

Nghi phạm gây ra vụ việc là bà Nguyễn Thị Nhung (SN 1974, vợ ông T.).

Trước đó, sáng 27/6, bà Nhung nhắc ông T. dọn mảnh vỡ thủy tinh mà ông làm vỡ sau khi đi nhậu về vào ngày hôm trước. Tuy nhiên, sau đó hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn dẫn tới cự cãi lớn tiếng.

Trong lúc tức giận, bà Nhung cầm cây kéo ném vào chồng. Ông T. chụp vào vùng cổ rồi ngã xuống và tử vong.

Sau đó, bà Nhung đã tới công an đầu thú khai báo hành vi như trên.