Tin nhanh sáng 6/6: Phong tỏa một con hẻm để điều tra vụ nam thanh niên bị một người phụ nữ đâm chết

(VOH) - Nạn nhân là nam thanh niên khoảng 30 tuổi, bị một người phụ nữ ở độ tuổi trung niên đâm tử vong.

TP.HCM: Nam thanh niên bị một phụ nữ đâm chết

Chiều 5/6, Công an quận Tân Bình (TP.HCM) phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan đã phong tỏa một con hẻm thuộc đường Bùi Thế Mỹ (thuộc phường 10, quận Tân Bình) để điều tra vụ một vụ án mạng.

Tin nhanh sáng 6/6: Phong tỏa một con hẻm để điều tra vụ nam thanh niên bị một người phụ nữ đâm chết 1
Con hẻm nơi xảy ra vụ án mạng - Ảnh: TTO

Nạn nhân là nam thanh niên khoảng 30 tuổi. Nghi phạm đâm nạn nhân tử vong là một người phụ nữ ở độ tuổi trung niên.

Công an đã lấy lời khai người phụ nữ này và những người liên quan để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Xem thêm: Bí thư chi bộ thôn bị chặn đường, đâm chết lúc rạng sáng

Thái Nguyên: Người đàn ông rơi xuống đất tử vong khi trèo từ tầng 11 xuống tầng 10

Ngày 5/6, Công an tỉnh Thái Nguyên đang điều tra vụ một người đàn ông tử vong tại tòa nhà A4, chung cư Tiến Bộ - TBCO Riverside (thuộc tổ 6, phường Quang Vinh, TP Thái Nguyên).

Tin nhanh sáng 6/6: Phong tỏa một con hẻm để điều tra vụ nam thanh niên bị một người phụ nữ đâm chết 2
Hiện trường vụ việc - Ảnh: TTO

Trước đó, vào khoảng 14h cùng ngày, người dân sống tại khu chung cư trên nghe thấy tiếng động mạnh. Mọi người chạy xuống dưới sảnh tòa nhà kiểm tra thì phát hiện nạn nhân đã tử vong.

Chính quyền địa phương cho biết, người đàn ông tử vong do dùng dây trèo từ tầng 11 xuống tầng 10 sau đó bị tuột tay, rơi xuống đất.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt để khám nghiệm hiện trường và làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Xem thêm: Người đàn ông rơi từ tầng 22 chung cư xuống tử vong

Đồng Nai: Phạt 90 triệu đồng cơ sở thẩm mỹ chưa có giấy phép, phẫu thuật khiến khách bị lệch môi

Ngày 5/6, Thanh tra Sở Y tế Đồng Nai cho ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH làm đẹp công nghệ cao Choray Beauty (phường Thống Nhất, TP Biên Hòa) số tiền 90 triệu đồng do cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động.

Trước đó, Thanh tra Sở Y tế Đồng Nai đã kiểm tra cơ sở trên đồng thời mời giám đốc Công ty TNHH làm đẹp công nghệ cao Choray Beauty là bà Nguyễn Thu Thủy (40 tuổi) lên làm việc.

Tin nhanh sáng 6/6: Phong tỏa một con hẻm để điều tra vụ nam thanh niên bị một người phụ nữ đâm chết 3
Choray Beauty bị xử phạt 90 triệu đồng do phẫu thuật thẩm mỹ khi chưa có giấy phép - Ảnh: TTO

Bà Thủy thừa nhận cơ sở vi phạm các lỗi phẫu thuật thẩm mỹ khi chưa được cấp giấy phép hoạt động của cơ quan có thẩm quyền; bảng hiệu không đúng với giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Chủ cơ sở cũng xác nhận việc thực hiện phẫu thuật môi tim và thu gọn môi trên cho bệnh nhân C.T.G. (41 tuổi). Sau phẫu thuật, môi của bà G. bị lệch nhưng khi cơ sở khắc phục thì bà rút đơn phản ánh trước đó.

Cơ sở này bị phạt 90 triệu đồng và ngưng hoạt động cho đến khi được cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh, đồng thời điều chỉnh bảng hiệu theo giấy phép được cấp.

Xem thêm: Vụ tiêm filler khiến 1 phụ nữ nguy kịch: Đình chỉ cơ sở thẩm mỹ “chui”

Thanh niên lừa hàng trăm sinh viên, chiếm đoạt 4 tỷ đồng ra đầu thú

Sáng 5/6, Trương Quang Anh Đức (22 tuổi, ngụ quận Cái Răng) đã đến cơ quan công an tại TP.HCM để đầu thú. Sau đó, Đức được di lý về Cần Thơ để phục vụ điều tra.

Trương Quang Anh Đức bị hàng trăm sinh viên các trường cao đẳng, đại học ở Cần Thơ tố cáo lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tin nhanh sáng 6/6: Phong tỏa một con hẻm để điều tra vụ nam thanh niên bị một người phụ nữ đâm chết 4
Trương Quang Anh Đức tại cơ quan công an - Ảnh: TTO

Theo đó, từ năm 2020 đến nay, đối tượng này đã dụ dỗ nhiều sinh viên ở Cần Thơ cho mượn chứng minh nhân dân, căn cước công dân và ký tên khống vào các hồ sơ vay tiền, mua hàng trả góp.

 Với mỗi hồ sơ, Đức đưa cho các nạn nhân 400.000 đồng và chi một khoản cho những người giới thiệu thêm người khác đến ký hồ sơ.

Hàng trăm sinh viên chỉ biết mình phải ôm món nợ từ 10 đến 60 triệu đồng của Đức khi bị bên cho vay gọi điện, nhắn tin đe dọa, “khủng bố”... đòi tiền.

Giám đốc Công an Cần Thơ đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an quận Ninh Kiều xác minh vụ việc. Xác định Đức đã bỏ trốn khỏi địa phương, Công an quận Ninh Kiều vận động gia đình kêu gọi ra đầu thú.

Bước đầu Đức thừa nhận đã dùng thủ đoạn để lừa đảo hàng trăm sinh viên tại Cần Thơ. Tổng số tiền chiếm đoạt khoảng 4 tỷ đồng.

Xem thêm: Nam thanh niên dùng tiền âm phủ lừa chuyển khoản, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Hàng triệu công nhân chưa được nhận tiền hỗ trợ thuê nhà

Dù chính sách hỗ trợ thuê nhà trọ trị giá 6.600 tỷ đồng của Chính phủ đã có hiệu lực từ ngày 28/3 nhưng đến nay mới có gần 6.300 lao động trong tổng số 3,4 triệu người dự kiến thụ hưởng nhận được tiền.

Theo Cục Việc làm (Bộ Lao động - thương binh và xã hội), tính đến ngày 3/6, ngoài Lai Châu, Điện Biên không có đối tượng hỗ trợ, thì mới có 19 tỉnh, thành phố đã nhận hồ sơ đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà của doanh nghiệp.

Hơn 2.000 doanh nghiệp với khoảng 46.000 người lao động đề nghị với kinh phí trên 33 tỷ đồng. Tuy nhiên, số tiền giải ngân thực sự rất thấp, mới có 100 doanh nghiệp với gần 6.300 công nhân lao động. Cụ thể Hà Nội trên 1,67 tỷ đồng, Cà Mau 1,45 tỷ đồng, Quảng Ninh hơn 27 triệu đồng…