Tin nhanh sáng 28/4: Đề nghị án 20 năm tù cho ‘siêu trộm’ đột nhập nhà ca sĩ Nhật Kim Anh

(VOH) – Nguyễn Thái Sơn và các đồng phạm bị xét xử sau gần 3 năm gây ra hàng loạt vụ trộm, trong đó có vụ trộm tại nhà ca sĩ Nhật Kim Anh.

“Siêu trộm” đột nhập nhà ca sĩ Nhật Kim Anh bị đề nghị án 20 năm tù

Ngày 27/4, Tòa án nhân dân TP.HCM đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án trộm cắp tài sản; tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có đối với các bị cáo Nguyễn Thái Sơn, Trần Minh Thăng (cùng 37 tuổi, quê Ninh Bình) và Trần Thị Nhã Trang (36 tuổi, quê Quảng Ngãi).

Theo cáo trạng, Sơn và Thăng là bạn bè. Chiều 14/7/2019, Sơn rủ Thăng đến công viên khu dân cư Camelia (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh) để trộm cắp.

Cả hai đến nhà bà Đỗ Thị Kim Huê (ca sĩ Nhật Kim Anh) tại khu dân cư này. Trong khi Thăng cảnh giới bên ngoài, Sơn đột nhập nhà nữ ca sĩ lấy trộm nhẫn kim cương, 100 lượng vàng, 400 triệu đồng tiền mặt… với tổng giá trị hơn 4,5 tỷ đồng.

Sau khi trộm thành công, Sơn cho Thăng 400 triệu đồng và nhờ Trần Thị Nhã Trang bán 100 lượng vàng được 3,9 tỷ đồng, Sơn cho Trang 100 triệu đồng tiền công.

Giữa tháng 10/2019, cả ba đối tượng bị bắt. Làm việc với công an, các đối tượng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như trên. Ngoài ra, Sơn còn thừa nhận gây ra 6 vụ trộm cắp tài sản khác với tổng trị giá hơn 5 tỷ đồng.

Tại tòa, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM đề nghị Hội đồng xét xử (HĐXX) tuyên phạt bị cáo Sơn 18-20 năm tù; Thăng 12-14 năm tù cùng về tội trộm cắp tài sản và đề nghị phạt bị cáo Trang 5-6 năm tù về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Tuy nhiên, các luật sư bào chữa cho bị cáo Sơn đề nghị HĐXX trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung nhằm làm rõ một số tình tiết.

Do tính chất phức tạp của vụ án, HĐXX quyết định nghị án kéo dài và dự kiến tuyên vào chiều 4/5.

Xem thêm: Cận cảnh camera ghi lại khoảnh khắc tên trộm đột nhập, mở két sắt nhà Nhật Kim Anh

Thực hư vụ cháy du thuyền bỏ hoang trên hồ Tây

Chiều 27/4, trên mạng xã hội Facebook lan truyền dòng trạng thái có nội dung: "Ngay lúc này tại du thuyền hồ Tây, hiện đang có 1 tàu bỏ không bị cháy ở đầu phố Nhật Chiêu gần công viên nước mà không rõ nguyên nhân". Kèm theo đó là hình ảnh một chiếc du thuyền bỏ hoang đang phát ra đốm lửa lớn phía phần sau thân tàu.

tin-nhanh-sang-28-4-de-nghi-an-20-nam-tu-cho-sieu-trom-dot-nhap-nha-ca-si-nhat-kim-anh-voh-0

Dòng trạng thái lan gây xôn xao mạng xã hội chiều 27-4 (Ảnh: PHẠM TUẤN chụp màn hình/TTO)

Hình ảnh trên sau khi được đăng tải nhận được nhiều lượt tương tác, chia sẻ, bình luận từ cộng đồng mạng.

Tuy nhiên, vào tối 27/4, một lãnh đạo UBND phường Nhật Tân (quận Tây Hồ) cho biết không có chuyện du thuyền trên hồ Tây bốc cháy. Hình ảnh đốm lửa sau thân tàu là do chủ tàu đang cắt nhỏ tàu ra từng phần để dễ vận chuyển đi nơi khác sau khi thanh lý.

Xem thêm: Nhà máy sợi rộng khoảng 4.000m2 tại Đồng Nai cháy lớn trong đêm

Vụ tiêm filler khiến 1 phụ nữ nguy kịch: Đình chỉ cơ sở thẩm mỹ “chui”

Ngày 27/4, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết vừa tiến hành kiểm tra tại cơ sở PLP Beauty & Academy (quận 6, TP.HCM).

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở thẩm mỹ này chưa xuất trình được các giấy tờ pháp lý như giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; thông báo đủ điều kiện hoạt động dịch vụ thẩm mỹ.

Ngoài ra, đoàn kiểm tra đã niêm phong thuốc, trang thiết bị và vật tư y tế để xử lý theo quy định. Đồng thời, cơ sở này buộc phải ngừng hoạt động ngay thời điểm kiểm tra và giao UBND, Công an phường 11, quận 6 giám sát.

Trước đó, ngày 23/4, bà T.T.P. (filler do bà T.T.P. tự mua) đã được một nhân viên cơ sở này thực hiện tiêm filler vào vùng ngực và mặt. Sau khi về nhà bà P. có dấu hiệu mệt mỏi, sốt cao nên được gia đình đưa đến Bệnh viện quận Bình Tân cấp cứu và được chẩn đoán sốc phản vệ độ 3.

Sau đó bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng tiên lượng xấu, phải thở ECMO, lọc thận, nguy kịch.

Xem thêm: Đà Nẵng: Một phụ nữ bị sốc phản vệ do bôi kem lột da mua trên mạng

Điều tra sự cố máy bay bị lõm vỏ vẫn cất cánh từ TP.HCM đi Phú Quốc

Báo cáo Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không cho biết đã lập tổ điều tra, xác minh nguyên nhân sự cố máy bay Airbus A321 bị lõm vỏ quá giới hạn cho phép nhưng vẫn bay từ TP.HCM đến Phú Quốc.

tin-nhanh-sang-28-4-de-nghi-an-20-nam-tu-cho-sieu-trom-dot-nhap-nha-ca-si-nhat-kim-anh-voh-1

Vết lõm ở thân máy bay Airbus A321 trong chuyến bay đến Phú Quốc ngày 17/4 (Ảnh: Cục Hàng không Việt Nam/TTO)

Trước đó, ngày 17/4, chuyến bay số hiệu VN 1823 (dòng máy bay Airbus A321, số đăng ký VN-A603) của Vietnam Airlines từ Tân Sơn Nhất đến Phú Quốc. Sau khi hạ cánh tại Phú Quốc, nhân viên kỹ thuật kiểm tra thì phát hiện có một số vết lõm tại phần sau thân máy bay.

Cụ thể: vị trí khung sườn, thanh chống bên trái máy bay có vết lõm dài 67cm, rộng 50cm, sâu 1cm; vị trí cửa tiếp cận, thanh chống bên phải có vết lõm dài 64cm, rộng 54cm, sâu 1,1cm; vỏ miệng hút khí động cơ phụ bị một số vết rạn tại phần góc.

Đánh giá sơ bộ, đây là sự cố uy hiếp an toàn cao (mức C), mức độ hỏng hóc của máy bay vượt quá giới hạn cho phép theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Sau khi nhận được thông tin sự cố, Cục Hàng không, Cảng vụ hàng không miền Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất và Phú Quốc đã tiếp cận máy bay, đánh giá tình trạng hỏng hóc, tiến hành trích xuất dữ liệu camera an ninh, hồ sơ của các nhân viên liên quan để phục vụ điều tra.

Kết quả xác minh ban đầu cho thấy, trước khi thực hiện chuyến bay VN 1823 ngày 17/4, máy bay được bảo dưỡng phần đuôi với sự hỗ trợ của xe nâng (platform) vào đêm 16/4 tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Nhân viên vận hành khi rút xe nâng ra khỏi vị trí bảo dưỡng không đúng quy trình dẫn đến tấm chắn an toàn trên sàn xe nâng va chạm và gây ra các vết lõm trên vỏ máy bay.

Đáng chú ý, nhân viên kỹ thuật và cơ trưởng thực hiện kiểm tra trước chuyến bay đều không phát hiện ra hỏng hóc này. Vết lõm chỉ được phát hiện sau máy bay hạ cánh tại sân bay Phú Quốc.

Xem thêm: Tiếp tục thu phí ôtô ra vào sân bay từ ngày 1/4

Sơn La: Bắt đối tượng tàng trữ nhựa cây thuốc phiện

Chiều 27/4, Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La cho biết, lực lượng nghiệp vụ của Đồn Biên phòng Mường Lạn phối hợp với Công an huyện Sốp Cộp vừa phát hiện, bắt quả tang một đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy.

Trước đó, khoảng 10h10 cùng ngày, tại khu vực Mốc 185, thuộc bản Pá Kạch, xã Mường Lạn, huyện Sốp Cộp (tỉnh Sơn La), lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang Vàng Thị Đâu (sinh năm 1983, trú tại bản Pá Kạch, xã Mường Lạn, huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La) đang tàng trữ trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ là 500g nhựa thuốc phiện.

Bước đầu, đối tượng Đâu khai nhận mua số nhựa thuốc phiện trên của một người phụ nữ (không rõ tên, tuổi, địa chỉ) tại Mốc 185 với giá 5 triệu đồng, mục đích mang về sử dụng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, xác minh, làm rõ.