Tin nhanh chiều 27/4: Tạm giữ dì ruột dùng cán chổi, móc áo đánh cháu gái nhập viện

(VOH) - Làm việc với cơ quan điều tra, Nguyễn Thị Huyền khai nhận đã dùng cán chổi, móc áo đánh cháu ruột suốt 2 ngày vì lười ăn.

Hà Tĩnh: Tạm giữ dì ruột dùng cán chổi, móc áo đánh cháu gái nhập viện

Liên quan đến vụ bé gái 4 tuổi nhập viện với nhiều vết thương nghi do bị đánh, ngày 27/4, cơ quan chức năng huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh đang tạm giữ Nguyễn Thị Huyền (23 tuổi, sống tại TDP Nhân Hòa, thị trấn Thiên Cầm) để điều tra về hành vi bạo hành cháu gái ruột là L.Q.T. (4 tuổi) gây thương tích nặng trên nhiều vùng cơ thể.

Tin nhanh chiều 27/4: Tạm giữ dì ruột dùng chổi sắt, móc áo đánh cháu gái nhập viện 1
Cơ quan chức năng làm việc với Nguyễn Thị Huyền - Nguồn ảnh: SGGPO

Bước đầu, Huyền khai nhận do chị N.T.Q. (30 tuổi, trú tại thị trấn Thiên Cầm) - mẹ cháu T.- chị gái ruột của Huyền đi làm ăn xa nên từ tháng 11/2020 đến nay cháu T. được H. chăm sóc. 

Từ ngày 24 - 25/4, do cháu T. không chịu ăn nên H. đã sử dụng móc áo, cán chổi lau nhà đánh cháu.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra xử lý vụ việc. 

Xem thêm: Hà Tĩnh: Bé gái 4 tuổi nhập viện với nhiều vết thương trên cơ thể, nghi bị đánh

Bình Dương: Xe tải tông vào xe sơn đường khiến 1 người chết tại chỗ

Khoảng 9h sáng ngày 27/4, xe tải sơn đường và nhóm công nhân dừng ở làn đường sát dải phân cách đường để sơn dải phân cách.

Lúc này, xe tải biển số TP.HCM hướng từ thị xã Bến Cát về TP Thủ Dầu Một, khi đi qua đường Mỹ Phước - Tân Vạn đoạn qua phường Tân Định, thị xã Bến Cát thì tông vào xe tải sơn đường.

Cú tông mạnh khiến xe tải sơn đường lao về phía trước húc vào bà B., khoảng 40 tuổi, là vợ của chủ xe tải sơn đường khiến bà tử vong tại chỗ. 

Tin nhanh chiều 27/4: Tạm giữ dì ruột dùng chổi sắt, móc áo đánh cháu gái nhập viện 2
Hai xe tải bị hư hỏng nặng sau tai nạn - Nguồn ảnh: TTO

Tại hiện trường, cả hai chiếc xe bị hỏng nặng, nhiều thùng sơn đổ tung tóe ra mặt đường.

Tới 11h cùng ngày, Công an thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương cùng lực lượng chức năng đã giải tỏa hiện trường vụ tai nạn.

Được biết, đường Mỹ Phước - Tân Vạn là trục đường huyết mạch, kết nối các khu công nghiệp của Bình Dương và vùng Đông Nam Bộ nên có nhiều xe tải, xe container… đi lại.

Xem thêm: Đắk Lắk: 2 cha con vác rựa lao vào chém người tới tấp sau va quẹt xe

Hà Nội: Lừa mua giúp xe ô tô, nam thanh niên chiếm đoạt 1,5 tỷ đồng của bạn

Ngày 27/4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Đỗ Duy Kiên (27 tuổi, trú tại Ba Đình, Hà Nội) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thông tin ban đầu, khoảng cuối năm 2020, biết H. (27 tuổi, trú tại Bắc Từ Liêm, Hà Nội) có nhu cầu mua xe ô tô Mercedes C200 đã qua sử dụng nên Kiên nói có người quen ở công ty cần bán xe này với giá 1,5 tỷ đồng.

Tin tưởng, H. đã chuyển cho Kiên 1,5 tỷ đồng để đặt cọc xe. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Kiên không mua xe mà dùng để chi tiêu cá nhân.

Hiện cơ quan công an đang củng cố hồ sơ, xử lý bị can theo quy định. 

Xem thêm: Bắt đối tượng “nổ” quen biết con chủ tịch, lừa đảo hơn 2,4 tỷ đồng

Vụ CSGT đạp vào mặt người dân: Công an nói người vi phạm bỏ chạy, tông vào CSGT

Liên quan đến vụ CSGT đạp vào mặt người dân, ngày 27/4, lãnh đạo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM cho biết, sự việc xảy ra tại giao lộ Võ Văn Kiệt - Ký Con vào ngày 26/4 thuộc địa bàn Đội CSGT Bến Thành.

Hiện vụ việc đang được đội CSGT Bến Thành xác minh và trích xuất camera để làm rõ. 

Thông tin ban đầu, ngày 26/4, đại uý Trần Xuân Chính làm nhiệm vụ chỉ huy giao thông tại giao lộ Võ Văn Kiệt - Ký Con từ 10h đến 14h. 

Vào 12h22, khi các xe đang dừng đèn đỏ trên đường Võ Văn Kiệt hướng về hầm Thủ Thiêm, đại úy Chính nhắc nhở các xe đi đúng hướng, không rẽ trái vào đường Ký Con do có biển báo cấm tất cả xe rẽ trái và quay đầu vào đường Ký Con kể từ 8h ngày 26/4 của Sở GTVT.

Lúc này, có một người đàn ông không tuân thủ mà cố tình rẽ vào đường Ký Con. Mặc dù đã được nhắc nhở nhưng người này vẫn không chấp hành nên đại úy Chính chạy xe đặc chủng đuổi theo.

Đến giao lộ Võ Văn Kiệt - Ký Con, đại úy Chính dừng được xe của người này và thông báo lỗi, yêu cầu xuất trình giấy tờ liên quan nhưng người này không chịu hợp tác, cố ý tăng ga bỏ chạy, tông thẳng vào CSGT.

Trước tình huống này, đại uý Chính đã phải quật ngã người đàn ông trên xuống đường. 

Tin nhanh chiều 27/4: Tạm giữ dì ruột dùng chổi sắt, móc áo đánh cháu gái nhập viện 3
CSGT có hành động "không đẹp" khi xử lý người vi phạm giao thông - Nguồn ảnh: TTO

Theo đội CSGT Bến Thành, người này sau đó đã trình bày là do có việc gấp của gia đình nên không làm chủ được bản thân, mất bình tĩnh dẫn đến sự việc trên. Người này cũng đã xin lỗi và mong được bỏ qua. 

Trước sự chứng kiến của người dân xung quanh, tổ công tác đã nhắc nhở rồi để cho người đàn ông đi để giải quyết việc gia đình.

Xem thêm: Xôn xao clip CSGT dùng chân đạp vào mặt người vi phạm giao thông

Quảng Bình: Hiệu trưởng cầm cố sổ đỏ nhà trường để trả nợ cá nhân

Ngày 27/4, đại diện Phòng GD-ĐT huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) cho biết, phòng đã yêu cầu ông Mai Thanh Huyền (hiệu trưởng Trường tiểu học số 2, xã Châu Hóa) giải trình về thông tin ông Huyền mang giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của trường (sổ đỏ) đi cầm để thanh toán nợ cá nhân.

Nếu xác định thông tin này là đúng sự thật, Phòng GD-ĐT huyện Tuyên Hóa sẽ xử lý nghiêm.

Trước đó, trên địa bàn huyện xuất hiện thông tin ông Huyền cầm cố sổ đỏ của trường có diện tích gần 5.000m2 để vay 200 triệu đồng từ tháng 6/2021. Đến đầu tháng 4/2022, ông Huyền đã mang tiền đi trả và lấy sổ đỏ về. 

Sau đó, ngày 18/4 UBND xã Châu Hóa qua mượn sổ đỏ của trường để đối chiếu quy hoạch thì sổ đỏ đã có tại trường.

Tuy nhiên, qua điện thoại, ông Huyền thừa nhận đã cầm cố sổ đỏ của trường để lấy tiền giải quyết nợ cá nhân, nay mới chuộc về được.