UNICEF hợp tác cùng Masterise Group triển khai các dự án phát triển cộng đồng bền vững

(VOH) - Đầu tư sức khỏe, giáo dục cho trẻ là quyết định giá trị cuộc sống bền vững sau này.

Thông điệp này được đưa ra tại buổi họp công bố chương trình dài hạn vì cộng đồng phát triển bền vững "Build A Better Future - Kiến tạo tương lai", do Tập đoàn Masterise Group cùng Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) Việt Nam chính thức khởi động ngày 27/4 tại TPHCM

Chương trình vì cộng đồng phát triển bền vững “Build A Better Future - Kiến tạo tương lai”, mở ra hành trình mới với quy mô lớn và chiến lược bài bản hơn của Masterise Group. Những hoạt động trong chương trình đều được thiết kế nhằm hướng tới mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc (SDGs), giải quyết các vấn đề cấp bách trong nước, từ đó, đưa ra sáng kiến tiên tiến, giải pháp và hành động thiết thực, góp phần tạo dựng sự phồn vinh của cộng đồng và xã hội tại Việt Nam.

UNICEF hợp tác cùng Masterise Group triển khai các dự án phát triển cộng đồng bền vững 1
Đại diện Masterise Group chia sẻ về các dự án vì cộng đồng phát triển bền vững

Để hiện thực hóa mục tiêu này, 3 mũi nhọn chiến lược được Masterise Group đưa ra gồm: Môi Trường Sống - Giáo Dục - Cứu Trợ Nhân Đạo.

Mũi nhọn thứ nhất là chú trọng xây dựng môi trường sống bền vững, thông qua nỗ lực xây dựng cơ sở hạ tầng chất lượng, kiến tạo giá trị bền vững.

Mũi nhọn thứ hai là Giáo dục - nâng cao chất lượng giáo dục và nhận thức xã hội, hướng đến xây dựng một nền giáo dục hòa nhập, bình đẳng, chất lượng và cơ hội học tập cho tất cả mọi người.

Thứ ba, trong nỗ lực Cứu trợ nhân đạo, tập đoàn cam kết đồng hành, tương trợ, kết nối với cộng đồng cần trợ giúp cùng vượt qua những khó khăn chung như bão lũ, thiên tai, dịch bệnh.

Ông Jason Turnbull, Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Tài chính, Masterise Homes cho biết: “Chúng tôi hiểu rằng ‘hành động nhỏ sẽ tạo những điều vĩ đại’. Thông qua chương trình, chúng tôi mong muốn cùng các đối tác có chung chí hướng nỗ lực thực hiện cam kết nâng tầm chất lượng cuộc sống người Việt Nam và góp phần xây dựng cộng đồng bền vững.”

Trong khuôn khổ sự kiện, Masterise Group ký hợp tác chiến lược dài hạn với Quỹ Nhi Đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) khởi động chương trình “Build A Better Future”.

Theo bà Rana Flowers, Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam, trọng tâm của chương trình này là dự án "Sáng kiến thay đổi tương lai", nhằm tạo ra sự thay đổi tích cực và định hướng về tương lai trong cuộc sống của trẻ em, nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ em bằng cách xây dựng các trường học và cộng đồng thích ứng thông minh với biến đổi khí hậu.

Chương trình dự kiến triển khai thử nghiệm và áp dụng những phương pháp học tập sáng tạo thông qua công nghệ; trao quyền để trẻ em thực sự trở thành người tạo ra sự thay đổi; xây dựng cộng đồng ứng phó thông minh với biến đổi khí hậu, tiến hành đánh giá về tiết kiệm năng lượng và năng lượng tái tạo trong cấp nước nông thôn, thử nghiệm và xây dựng hướng dẫn về sử dụng năng lượng hiệu quả. Chương trình được thiết kế và thử nghiệm tại tỉnh Sóc Trăng trước khi nhân rộng.

Ngoài ra, “Build A Better Future” cũng đang đồng hành dài hạn cùng tổ chức phi chính phủ Room to Read trong chương trình “Hỗ trợ giáo dục cho nữ sinh”, không dừng lại ở việc trao học bổng cho các nữ sinh khó khăn mà còn phối hợp trường học, gia đình, cộng đồng địa phương phát triển các lớp học kỹ năng sống, tư vấn và hỗ trợ về tinh thần để thực sự trao quyền cho nữ sinh làm chủ tương lai của chính mình.