Tin nhanh sáng 1/6: Truy bắt Triệu Quân Sự – phạm nhân nguy hiểm trốn trại lần thứ 4

(VOH) – Sự từng phạm tội giết người, cướp của, manh động và nguy hiểm nên công an đề nghị người dân khi phát hiện nên thông báo cơ quan công an hoặc quân đội nơi gần nhất.

Truy bắt Triệu Quân Sự – phạm nhân nguy hiểm trốn trại lần thứ 4

Khoảng 17h ngày 31/5, Triệu Quân Sự (SN 1991, trú xã Phú Cường, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) trốn khỏi trại giam thuộc Cục Điều tra hình sự (Bộ Quốc phòng) tại xã Thành Long, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa.

Sự từng phạm tội giết người, cướp của, manh động và nguy hiểm. Vì vậy công an khuyến cáo người dân phát hiện Sự không chủ động tiếp cận mà nên thông báo cơ quan công an hoặc quân đội nơi gần nhất. Hoặc gọi theo số điện thoại 0983736704.

Nguồn: TTO

Sự cao 1,6m, sống mũi thẳng, da ngăm đen, có nốt ruồi cách 1cm ngay sau đuôi lông mày trái.

Được biết, đây là lần thứ 4 Triệu Quân Sự trốn trại. Sự có các tiền án về tội giết người, cướp tài sản, đào ngũ năm 2013; tội trốn khỏi nơi giam năm 2014 và tội trốn khỏi nơi giam, cố ý gây thương tích, trộm cắp tài sản năm 2016. Năm 2020, Sự lại trốn khỏi nơi giam và trộm cắp tài sản.

Hà Giang: Bí thư chi bộ thôn bị chặn đường, đâm chết lúc rạng sáng

Chiều 31/5, Công an huyện Quản Bạ (tỉnh Hà Giang) đang phối hợp cơ quan chức năng điều tra vụ giết người xảy ra tại thôn Cốc Pục khiến 1 người chết, 1 người bị thương.

Trước đó, vào khoảng 5h sáng cùng ngày, Sân Xài Bình (43 tuổi, ở thôn Cốc Pục, xã Nghĩa Thuận, huyện Quản Bạ) dùng dao nhọn đâm bà M.V.M. (người cùng thôn) bị thương, khiến nạn nhân phải nhập viện cấp cứu.

Sau đó, Bình tiếp tục chặn đường, dùng dao đâm ông S.S.H. (63 tuổi, bí thư Chi bộ thôn Cốc Pục) tử vong tại chỗ.

Nhận tin báo, công an đã có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân và truy bắt nghi phạm. Hơn 1 giờ đồng hồ sau, lực lượng công an đã bắt được Bình.

Lãnh đạo xã Nghĩa Thuận cho biết, nghi phạm và nạn nhân không có mâu thuẫn. Nguyên nhân dẫn đến sự việc có thể do say rượu.

Xem thêm: 1 người bị đâm chết, nghi do mâu thuẫn tiền thuê nhà

Hà Nội: 2 người đàn ông lao vào đánh nữ tài xế sau va chạm giao thông

Tối 30/5, 1 phụ nữ lái ô tô đến khu vực giao nhau giữa phố Nhân Hòa, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân thì xảy ra va chạm với 1 người phụ nữ khác đi xe máy điện.

Sau khi xuống xe, nữ tài xế và người điều khiển xe máy điện có xảy ra cãi vã. Lúc này, người phụ nữ đi xe máy điện gọi điện cho 2 người đàn ông khác đến hiện trường vụ va chạm.

Khi đến nơi, 1 người đàn ông đã tát mạnh vào mặt người phụ nữ lái xe ô tô sau đó đạp vào người nạn nhân. Theo hình ảnh được ghi lại từ camera hành trình trên ô tô, cả 2 người đàn ông tiếp tục tát, đấm vào người nữ tài xế.

Nguồn: TTO

Vụ việc chỉ dừng lại khi có sự can ngăn của một số người dân ở xung quanh.

Được biết, chiều 31/5 nạn nhân trong vụ việc trên đã đến cơ quan chức năng trình báo và đề nghị công an vào cuộc điều tra.

Công an phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân đã tiếp nhận thông tin, tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc.

Xem thêm: Đâm chết người chỉ vì va chạm giao thông

Hà Giang: Phó giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường bị bắt vì nhận hối lộ

Ngày 31/5, Phòng cảnh sát kinh tế (Công an tỉnh Hà Giang) đã thi hành quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng ông Đặng Văn Thủy (52 tuổi, ở thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên), phó giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường tỉnh Hà Giang, để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Kết quả điều tra bước đầu xác định ngày 5/10//2021, ông Đặng Văn Thủy đã tự ý ký giấy mời triệu tập các thành viên thuộc Sở Công thương, Sở Xây dựng, UBND huyện Bắc Quang và UBND xã Đồng Tâm kiểm tra thực địa tại mỏ Đồng Tâm (mỏ khai thác quặng trái phép).

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền từ Lê Khả Châu (phó giám đốc Công ty TNHH Sơn Lâm, đã bị khởi tố điều tra do có liên quan trong vụ án) vào ngày 6/10/2021, ông Thủy đã hoãn thời hạn kiểm tra thực địa mỏ theo yêu cầu của Châu.

Hiện vụ án đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Xem thêm: Bắt nguyên Chủ tịch quận Liên Chiểu vì hành vi nhận hối lộạm giao thông

8.500 người lao động đang ‘ngóng’ tiền hỗ trợ thuê nhà

Theo báo cáo của Cục Việc làm (Bộ Lao động - thương binh và xã hội), ngoài Lai Châu, Điện Biên không có đối tượng nhận hỗ trợ tiền thuê nhà trọ theo gói 6.600 tỷ đồng thì có 124 doanh nghiệp với gần 11.000 người lao động trên cả nước được cơ quan chức năng tiếp nhận hồ sơ.

Tuy nhiên, đến ngày 30/5 mới chỉ có Cà Mau chi trả khoảng 1,3 tỷ đồng tiền thuê nhà cho 2.555 lao động. Còn khoảng 8.500 người lao động đã có quyết định phê duyệt vẫn đang chờ tiền hỗ trợ .

Trong khi đó, theo quy định, trong 2 ngày làm việc kể từ ngày nhận được kinh phí của UBND cấp huyện, doanh nghiệp phải chi trả ngay để người lao động ổn định cuộc sống.

Tin nhanh sáng 1/6: Truy bắt Triệu Quân Sự – phạm nhân nguy hiểm trốn trại lần thứ 4 1
Nhiều người lao động vẫn chờ tiền hỗ trợ thuê nhà - Ảnh: TTO

Ông Vũ Trọng Bình, cục trưởng Cục Việc làm, cho biết đã đề nghị chủ tịch UBND cấp tỉnh chỉ đạo các khu công nghiệp, doanh nghiệp đẩy nhanh tốc độ làm hồ sơ; các UBND cấp huyện chỉ đạo xã phường hỗ trợ người lao động lấy xác nhận của chủ nhà trọ. Bảo hiểm xã hội Việt Nam cần đốc thúc bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố hỗ trợ doanh nghiệp xác nhận hồ sơ cho người lao động thuộc diện đóng bảo hiểm xã hội.

Ngoài ra, các địa phương cần nghiêm chỉnh thực hiện quyết định 08 của Thủ tướng Chính phủ về trình tự thủ tục, tuyệt đối không bổ sung thêm thủ tục.

Liên quan đến việc chậm giải ngân gói 6.600 tỷ đồng, Thứ trưởng Bộ Lao động - thương binh và xã hội Lê Văn Thanh cho biết nguyên nhân một phần là do một số địa phương muốn dồn hỗ trợ 3 tháng/lần cho người lao động.

Xem thêm: Hai đối tượng được nhận tiền hỗ trợ thuê nhà