Tin nhanh trưa 13/5: Nổ súng trước cổng tòa án sau phiên xét xử

(VOH) - Sau khi Tòa án Nhân dân tỉnh An Giang tuyên án 22 bị cáo trong vụ bắn chết người, nhóm người bên ngoài trụ sở đã có hành vi gây rối trật tự và người dân xung quanh nghe có tiếng nổ như súng.

Tiền Giang: Nổ súng trước cổng tòa án sau phiên xét xử

Tối 12/5, lãnh đạo Phòng tham mưu Công an tỉnh Tiền Giang cho biết đã xác định và triệu tập 7 người có liên quan đến vụ gây rối trật tự công cộng ngay trước cổng Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh Tiền Giang.

Trước đó, khoảng 11h cùng ngày, sau khi TAND tỉnh Tiền Giang tuyên án vụ bắn nhau tại quán karaoke X.O làm 1 người chết và 3 người bị thương, 22 bị cáo được dẫn giải ra xe về trại tạm giam.

Nguồn: TTO

Lúc này bên ngoài trụ sở TAND tỉnh có rất đông thanh niên đứng trên đường Lê Lợi thuộc thuộc phường 1, TP Mỹ Tho. Bất ngờ người dân nghe tiếng nổ. Sau đó, một số thanh niên đã có hành vi gây rối trật tự công cộng.

Nguyên nhân bước đầu được xác định là do mâu thuẫn cá nhân giữa bạn bè của các bị cáo đã bị xét xử.

Hiện lực lượng chức năng đã triệu tập 7 người có liên quan về trụ sở để phục vụ công tác điều tra.

Nghệ An: Đâm chết người bằng 13 nhát dao chỉ vì “mâu thuẫn lời nói”

Chiều 12/5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh đã bắt giữ nghi phạm Nguyễn Ngọc Nhung (54 tuổi, ngụ tại thôn Lâm Bình, xã Sơn Lâm, huyện Hương Sơn) để điều tra nguyên nhân cái chết của anh N.Đ.S. (37 tuổi, ngụ tại xã Thanh Long, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An).

Bước đầu, Nhung khai nhận do “mâu thuẫn giữa lời nói” nên bị anh S. tấn công trước. Sau đó, Nhung đã dùng dao đâm 13 nhát vào người anh S. khiến nạn nhân tử vong. 

Tin nhanh trưa 13/5: Nổ súng trước cổng tòa án sau phiên xét xử 4
Ngôi nhà tại xã Sơn Lâm, huyện Hương Sơn - nơi phát hiện anh S. tử vong - Nguồn ảnh: TTO

Trước đó, sáng 12/5, người dân thôn Lâm Trung, xã Sơn Lâm, đi qua căn nhà của bà N.T.P. nằm cạnh quốc lộ 8C thì phát hiện cửa ngôi nhà đóng không chặt.

Khi đi vào bên trong thì tá hỏa phát hiện anh S. (con ruột bà P.) tử vong trên giường với nhiều vết máu. 

Được biết, anh S. sinh sống ở tỉnh Nghệ An, đang về thăm nhà mẹ ruột thì xảy ra sự việc trên còn bà P. thì đang đi làm ở huyện Đức Thọ.

Hé lộ nguyên nhân tài xế truy sát, tông chết người ở Bình Thuận

Ngày 13/5, Công an tỉnh Bình Thuận tiếp tục lấy lời khai tài xế Phan Văn Nam (43 tuổi, quê Ninh Bình) và những người liên quan trong vụ lái xe ô tô truy sát khiến anh Hà Xuân Hải (ngụ phường Đức Thắng, TP Phan Thiết, 43 tuổi) tử vong tại chỗ. 

Tin nhanh trưa 13/5: Nổ súng trước cổng tòa án sau phiên xét xử 1
Phan Văn Nam tại cơ quan điều tra - Nguồn ảnh; TTO

Bước đầu, Nam khai nhận, khoảng 0h10 rạng sáng 12/5, Nam cùng nhóm bạn đi trên xe ô tô đến khu vực bờ kè đường Phạm Văn Đồng, thuộc phường Bình Hưng, TP Phan Thiết, để ăn nhậu.

Trong lúc di chuyển, xe ô tô của Nam suýt va chạm với một nhóm khoảng 5 người đi xe máy vừa nhậu xong, trong đó có anh Hà Xuân Hải.

Sau đó, Nam tiếp tục lái xe đi thêm khoảng 50m, vừa đậu trước một quán nhậu khác thì nhóm của Hải chạy đến đánh tới tấp vào nhóm của Nam. 

Qua trích xuất camera an ninh tại quán, nhóm của Nam bị đánh dồn dập từ chỗ xe đậu vào sâu trong hẻm cạnh đó.

Sau một hồi bị dồn vào thế chân tường, Nam đã lên xe ôtô cầm lái chạy loạn xạ, tông vào xe gắn máy nhóm của Hải. Lúc này, nhóm của Hải vẫn tiếp tục dùng bàn ghế và nhiều vật dụng khác ném vào xe của Nam.  

Trong lúc hỗn loạn, Nam đã tông trực diện vào người Hải khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. 

Sau vụ việc, Nam lái xe một mạch vào TP.HCM trước khi ra đầu thú.

Lực lượng chức năng đã thu giữ nhiều vật chứng để phục vụ điều tra.

Được biết, Nam đến Phan Thiết để gặp người quen trong việc làm ăn trước khi xảy ra sự việc trên.

Xem thêm: Lái xe ô tô truy sát, tông chết người vì mâu thuẫn trước quán nhậu

TP.HCM: Phá cửa, giải cứu 3 mẹ con mắc kẹt trong đám cháy lúc rạng sáng 

Rạng sáng 13/5, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ đã phá cửa, giải cứu thành công 3 mẹ con mắc kẹt trong căn nhà xảy ra hỏa hoạn ở huyện Hóc Môn (TP.HCM).

Tin nhanh trưa 13/5: Nổ súng trước cổng tòa án sau phiên xét xử 2
Cảnh sát đưa chị A. ra khỏi căn nhà xảy ra hỏa hoạn - Nguồn ảnh: TTO

Trước đó, khoảng 4h30 sáng cùng ngày, một căn nhà khoảng 40m2 trên đường Hậu Lân 4 (thuộc xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn) bất ngờ bốc cháy. Lúc này, trong nhà có chị D.T.T.A. (32 tuổi) cùng hai con gái (12 tuổi và 4 tuổi).

Phát hiện sự việc, người dân liền hô hoán, tìm mọi cách giải cứu các nạn nhân mắc kẹt ở bên trong.

Nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ đã nhanh chóng điều động bốn xe cùng 19 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường chữa cháy, đồng thời dùng kìm cộng lực, búa chặt, xà beng, máy cắt… phá cửa cứu 3 mẹ con mắc kẹt bên trong ra ngoài an toàn.

Bước đầu, lực lượng chức năng ghi nhận chất cháy chủ yếu là chiếc xe máy cũ, diện tích cháy khoảng 4m2.

Xem thêm: Cháy lớn thiêu rụi 4 cơ sở sản xuất chăn ga gối nệm

TP.HCM: Đâm chết người chỉ vì va chạm giao thông

Ngày 13/5, Công an quận 4, TP.HCM đang củng cố hồ sơ và bàn giao Quách Văn Tú (sinh năm 2001), Ngô Phan Tùng (sinh năm 2002), Nguyễn Tuấn Anh (sinh năm 2006) và Trương Hồng Phước (sinh năm 2004, cùng ngụ quận 4) cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Tin nhanh trưa 13/5: Nổ súng trước cổng tòa án sau phiên xét xử 3
Nhóm đối tượng tại cơ quan công an - Nguồn ảnh: SGGPO

Trước đó, ngày 9/5, Phước và anh L.V.D. (SN 2000, ngụ quận 4) xảy ra va chạm xe trên đường, dẫn tới cự cãi lớn tiếng và được mọi người can ngăn. 

Sau đó, Phước kể lại cho Tú, Tùng và Tuấn Anh nghe. 

Khoảng 21h50 cùng ngày, Phước cùng nhóm bạn trên đến tìm gặp anh D. để “nói chuyện”. Một lúc sau, 2 bên xảy ra mâu thuẫn và xông vào đánh nhau.

Lúc này, Phước và Tuấn Anh bất ngờ rút dao đâm anh D. khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Sau khi gây án, nhóm này nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Anh D. được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng do vết thương quá nặng nên không qua khỏi. 

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã khám nghiệm hiện trường, tiến hành lấy lời khai nhân chứng, điều tra truy xét bắt giữ được 4 đối tượng.

Riêng Phước bị công an khống chế bắt giữ khi đang lẩn trốn ở nhà người thân tại huyện Nhà Bè. 

Xem thêm: Nam thanh niên sát hại mẹ và dì ruột trong đêm