Tin nhanh sáng 26/5: Rơi thang máy nhà 7 tầng ở Hà Nội, 2 người tử vong

(VOH) – Thang máy một căn nhà 7 tầng ở quận Ba Đình, Hà Nội bất ngờ bị rơi khiến 2 người đàn ông tử vong.

Hà Nội: Rơi thang máy nhà 7 tầng, 2 người tử vong

Tối 25/5, đại diện Đội cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an quận Ba Đình, Hà Nội cho biết khoảng 18h cùng ngày, cảnh sát nhận được tin thang máy một ngôi nhà tại ngõ 523 Kim Mã, phường Ngọc Khánh bị rơi.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường tiến hành cứu hộ cứu nạn. Ghi nhận ban đầu ngôi nhà nơi xảy ra tai nạn có 7 tầng 1 tum.

Ngôi nhà được một đơn vị thuê kinh doanh và đang sửa chữa một số hạng mục, trong đó có phần bảo dưỡng, sửa chữa thang máy.

Cơ quan Công an xác nhận, 2 nạn nhân tử vong trong sự cố là nam đang tham gia sửa chữa thang máy. Trong đó, 1 người tử vong trên đường đi cấp cứu. Bước đầu cũng xác định thang máy rơi từ tầng 6 tòa nhà.

Hiện công tác tổ chức cứu hộ cứu nạn đã kết thúc. Nguyên nhân vụ việc đang được Công an quận Ba Đình phối hợp các đơn vị chức năng của TP tiếp tục điều tra, giải quyết theo quy định.

Xem thêm: Giải cứu thành công 2 người bị mắc kẹt trong hố thang máy nhà dân

Đắk Nông: Một nữ sinh lớp 8 chết đuối thương tâm

Tối 25/5, lãnh đạo UBND xã Nâm N'jang cho biết, sau nhiều giờ tìm kiếm cơ quan chức năng đã vớt được thi thể em học sinh bị chết đuối khi đang đi tắm. Nạn nhân là em H. (14 tuổi), học sinh lớp 8.

tin-nhanh-sang-26-5-roi-thang-may-nha-7-tang-o-ha-noi-2-nguoi-tu-vong-voh-0

Cơ quan chức năng sau nhiều giờ tìm kiếm đã vớt được thi thể em học sinh bị đuối nước (Ảnh: C.Q./TTO)

Trước đó, khoảng 15h45 cùng ngày, lực lượng chức năng nhận được tin báo của người dân về việc có một em học sinh mất tích khi đang đi tắm ở một hồ nước, nằm gần cầu Thác, thuộc địa bàn xã Nâm N'jang, huyện Đắk Song.

Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ tỉnh Đắk Nông nhanh chóng có mặt tại hiện trường, triển khai các biện pháp tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ. Đến 17h30, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của nạn nhân và ban giao cho gia đình.

Xem thêm: Hà Tĩnh: Rủ nhau đi chụp ảnh, nữ sinh lớp 8 rơi xuống khe nước tử vong

Phát hiện thi thể em bé sơ sinh dưới kênh nước

Tối 25/5, cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận vẫn đang phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi của bé sơ sinh được người dân phát hiện dưới kênh nước.

Thông tin ban đầu, khoảng 14h30 cùng ngày, một người dân đang bắt ốc phát hiện thi thể bé sơ sinh trong tình còn dây rốn dưới kênh thủy lợi ở thôn Dân Thuận, xã Hàm Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận).

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, trưng cầu giám định pháp y về tử thi để làm rõ vụ việc. Qua kiểm tra bước đầu xác định, bé sơ sinh là nữ, dự đoán chào đời trước đó khoảng 2 – 3 ngày.

Xem thêm: TP.HCM: Phát hiện thi thể nghi trẻ sơ sinh đang phân hủy trong thùng cactông tại quận 7

Án chung thân cho kẻ dùng thớt đập đầu, đổ xăng thiêu chết vợ

Ngày 25/5, Tòa án nhân dân tỉnh An Giang đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với Nguyễn Phước Chung (52 tuổi, ngụ xã Bình Thủy, huyện Châu Phú, An Giang) về tội giết người.

Theo cáo trạng, Chung sống cùng vợ là Huỳnh Thị Châu Nhỏ và cháu ngoại Nguyễn Hữu Đức (8 tuổi, ngụ xã Bình Thủy, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang). Đêm 31/10/2021, Chung ghen tuông và cự cãi với vợ.

tin-nhanh-sang-26-5-roi-thang-may-nha-7-tang-o-ha-noi-2-nguoi-tu-vong-voh-1

Bị cáo Nguyễn Phước Chung tại tòa (Ảnh: ĐẶNG TUYẾT/TTO)

Đến khoảng 10h sáng hôm sau, Do sợ vợ bỏ đi nên Chung khóa cửa nhà và đưa điện thoại cho Đức chơi game, còn bà Nhỏ nằm ngủ ở gian nhà trước.

Khi uống hết khoảng 1 lít rượu, Chung nhớ lại việc bà Nhỏ thường đi khỏi nhà nên ghen tuông và nảy sinh ý định đốt nhà để giết chết những người trong nhà, rồi tự sát.

Để thực hiện ý định, Chung lấy 1 can nhựa chứa 4 lít xăng và một chai nhựa chứa 1,5 lít xăng đã mua trước đó thì bị bà Nhỏ phát hiện và la lên.

Ngay lập tức, Chung lấy tấm thớt bằng gỗ đánh vào đầu, đổ xăng lên người bà Nhỏ rồi châm lửa đốt. Bà Nhỏ bị bỏng nặng bò vào nhà tắm gần đó, còn Chung bất tỉnh.

Người dân xung quanh thấy khói phát ra từ nhà Chung, chạy sang thì cửa nhà đã bị khóa nên cùng nhau phá cửa, dập tắt đám cháy, đưa bà Nhỏ, Chung và Đức ra khỏi nhà.

Đức bị xây xát nhẹ, còn bà Nhỏ bị bỏng nặng được đưa đến Bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang cấp cứu. Sau đó tiếp tục chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM cấp cứu. Ngày 14/11/2021 bà Nhỏ tử vong.

Còn Nguyễn Phước Chung được đưa đi cấp cứu kịp thời, đến ngày 2/11/2021 Chung ra viện và bị bắt giữ. Ngày 4/11/2021, Chung bị khởi tố, điều tra.

Kết thúc phiên tòa, hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Phước Chung mức án chung thân về tội "giết người".

Xem thêm: TP.HCM: Truy nã kẻ dùng dao đâm chết cha dượng

TP.HCM: 1 người bị đâm chết, nghi do mâu thuẫn tiền thuê nhà

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đang điều tra vụ án mạng tại một chung cư trên địa bàn phường 22, nghi xuất phát từ việc mâu thuẫn tiền thuê nhà.

Thông tin ban đầu, khoảng 1h sáng 25/5, bảo vệ một chung cư ở phường 22 phát hiện người đàn ông tử vong trước một căn hộ trong chung cư nên trình báo Công an phường.

Lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt, tổ chức bảo vệ, khám nghiệm hiện trường, qua đó phát hiện trên ngực nạn nhân có vết thương nghi do bị đâm, trong túi quần có một cán dao, trong ví có 1 lưỡi dao và thẻ căn hộ khác.

Qua kiểm tra, xác định nạn nhân là P.T.H. (34 tuổi, quê Hải Phòng). Các trinh sát nhanh chóng kiểm tra căn hộ thì phát hiện bên trong có một người tên H.Q.T. (27 tuổi, ngụ quận 5, xung quanh có nhiều vết máu…

Làm việc với công an, bước đầu T. khai nhận đang thuê căn hộ của anh H. để ở. Trước đó, nạn nhân đã hẹn T. đến căn hộ (nơi xảy ra án mạng) để giải quyết tiền thuê căn hộ mà T. đang ở. Sau đó, giữa 2 người xảy ra mâu thuẫn, xô xát dẫn đến án mạng.

Hiện vụ việc đang được Công an tiếp tục điều tra, xử lý.