Tin nhanh trưa 29/6: Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão trong vài ngày tới

(VOH) – Áp thấp nhiệt đới hiện đang có sức gió mạnh nhất vùng gần tâm cấp 6 (40-50km/h), giật cấp 8. Dự báo trong vài ngày tới áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão.

An Giang: Chồng siết cổ vợ đến chết vì nghi ngờ không chung thủy

Ngày 29/6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự Dương Văn Nhật Nam (32 tuổi, ngụ xã Bình Thạnh, huyện Châu Thành, An Giang) để điều tra về hành vi Giết người.

Trước đó, khoảng 12h ngày 26/6, trong lúc ăn cơm, uống rượu tại nhà, Nam và vợ là chị L.T.N. (34 tuổi) xảy ra mâu thuẫn, cự cãi.

Do có rượu trong người, Nam đã đè chị N. xuống đất rồi dùng tay bóp cổ vợ. Khi chị N. vùng vẫy bỏ chạy thì bị Nam đuổi theo rồi dùng dây thừng siết cổ, thấy chị N. không còn cử động Nam mới buông tay.

Sau khi gây án, Nam sang nhà gặp cha mẹ ruột kể lại sự việc, rồi đến Công an xã Bình Thạnh đầu thú.

Chị N. được người dân đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Theo kết quả điều tra ban đầu, năm 2017, Nam và chị N. lấy nhau nhưng không đăng ký kết hôn. Trong thời gian chung sống, giữa Nam và chị N. thường xuyên xảy ra mâu thuẫn do Nam nghi ngờ vợ không chung thủy.

Xem thêm: Vì chuyện tình cảm, người đàn ông phóng hỏa khiến 2 chị em ruột thiệt mạng

Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, lúc 1h sáng 29/6, áp thấp nhiệt đới ở cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 500km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/h), giật cấp 8. Bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 khoảng 80km tính từ tâm áp thấp nhiệt đới.

Tin nhanh trưa 29/6: Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão trong vài ngày tới 1

Dự báo vị trí và hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới (Nguồn: Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia/NLDO)

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển chậm theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 5-10km và có xu hướng mạnh thêm.

Đến 1h ngày 30/6, áp thấp nhiệt đới ở cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 420km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 (40-60km/h), giật cấp 9.

Vùng nguy hiểm do áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông trong 24 giờ tới (gió mạnh cấp 6 trở lên, giật từ cấp 8 trở lên) từ vĩ tuyến 15 đến 19 độ Vĩ Bắc, từ kinh tuyến 113,5 đến 117,5 độ Kinh Đông. Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trong vùng nguy hiểm đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió giật mạnh và sóng lớn. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 3.

Trong 24-48 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 5-10km và tiếp tục mạnh thêm.

Đến 1h ngày 1/7, áp thấp nhiệt đới ở cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 370km về phía Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-60km/h), giật cấp 9.

Vùng nguy hiểm do áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông trong 24-48 giờ tới (gió mạnh cấp 6 trở lên, giật từ cấp 8 trở lên) từ vĩ tuyến 16 đến 20,5 độ Vĩ Bắc, từ kinh tuyến 112 đến 117 độ Kinh Đông. Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trong vùng nguy hiểm đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió giật mạnh và sóng lớn.

Trong 48-72 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10km và có khả năng mạnh lên thành bão.

Xem thêm: Áp thấp nhiệt đới xuất hiện trên biển Đông

Số ca sốt xuất huyết tại TP.HCM tiếp tục gia tăng

Ngày 28/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, trong tuần 25 (từ ngày 17/6 đến 23/6), số ca mắc bệnh tay chân miệng (TCM) có xu hướng giảm, nhưng số ca mắc sốt xuất huyết (SXH) vẫn có xu hướng gia tăng.

Đến nay, TP ghi nhận 18.976 ca mắc SXH, tăng 151,6% so với cùng kỳ (7.642 ca). Số ca nặng là 311 ca, tỷ lệ ca nặng trên tổng số ca mắc SXH đến tuần 25 là 1,6% (311/18.976), tăng hơn 4 lần so với cùng kỳ là 0,4% (33/7.542).

Trong tuần này, TP có 2.548 ca SXH, tăng 611 ca (31,6%) so với trung bình 4 tuần trước. Số ca SXH tăng ở cả trường hợp điều trị nội trú và khám ngoại trú. Trong tuần ghi nhận 1 ca tử vong do SXH. Như vậy từ đầu năm đến nay, có 10 ca tử vong do SXH, tăng 7 ca so với cùng kỳ. Số ca SXH tiếp tục tăng cao ở 21/22 quận huyện và TP Thủ Đức (trừ quận 12).

Tuần qua, TP cũng ghi nhận thêm 825 ca TCM, giảm 217 ca (20,8%) so với trung bình 4 tuần trước đó. Tính đến tuần thứ 25, TP ghi nhận 7.634 ca TCM, với 21/22 quận huyện có số ca bệnh trong tuần giảm so với số ca trung bình 4 tuần trước (trừ huyện Nhà Bè).

Xem thêm: Sốt xuất huyết ở trẻ em: Phụ huynh không được chủ quan, lơ là chăm sóc trẻ

Bắc Giang: Đâm hàng xóm trọng thương rồi gọi taxi đưa đi cấp cứu

Ngày 28/6, thông tin từ Công an tỉnh Bắc Giang cho biết Công an huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang tạm giữ Trần Quang Thìn (SN 1976, trú tại tổ dân phố Trần Hưng Đạo, thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn) để điều tra về hành vi Giết người.

Tin nhanh trưa 29/6: Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão trong vài ngày tới 2

Trần Quang Thìn tại cơ quan công an (Ảnh: Công an cung cấp/NLDO)

Theo điều tra, do mâu thuẫn cá nhân, Đ.V.P. (SN 1984, cùng trú tại tổ dân phố Trần Hưng Đạo) đã hẹn Trần Quang Thìn đến một xóm trọ tại thôn Tân Tiến (xã Trù Hựu, huyện Lục Ngạn) để nói chuyện.

Một lúc sau, hai bên xảy ra lời qua tiếng lại, lúc anh P. lên xe máy chuẩn bị rời đi thì Thìn bất ngờ dùng dao đâm vào vùng ngực của anh P. Nạn nhân sau khi bỏ chạy được một đoạn thì gục xuống.

Thìn sau đó đã gọi xe taxi đưa anh P. đi cấp cứu tại bệnh viện, nhưng do vết thương quá nặng anh P. đã tử vong.

Sau khi gây án, Thìn đã ra cơ quan công an đầu thú.

Xem thêm: Một thanh niên nghi bị bắn tử vong giữa trung tâm thành phố Biên Hòa

Hải phòng: Cán bộ trung tâm y tế quận “mở tiệc” bia mực trong giờ làm việc

Chiều 28/6, trên mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn video ghi lại cảnh một nhóm cán bộ, nhân viên y tế nữ đang tổ chức ăn nhậu bia mực ngay trong giờ làm việc.

Theo nội dung đoạn video, khoảng 14h35 ngày 28/6, một người dân đến Trung tâm Y tế quận Hồng Bàng tại số 56 Kỳ Đồng, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng để hỏi thông tin về việc tiêm phòng Covid-19 thì thấy trung tâm đóng cửa.

Sau đó, người này nhìn thấy bên trong có một nhóm cán bộ, nhân viên y tế đều là nữ đang tổ chức nhậu bia với mực nướng trên bàn làm việc, nên ghi hình lại.

Đoạn video sau khi đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm cũng rất nhiều bình luận bày tỏ sự bức xúc của người dân trước tác phong làm việc của nhân viên y tế trong giờ làm việc.

Trước thông tin trên, ông Nguyễn Đăng Phiến (phó giám đốc phụ trách Trung tâm Y tế quận Hồng Bàng) cho biết đã xem đoạn video trên mạng và xác nhận có sự việc xảy tại trung tâm này. Hiện trung tâm đã yêu cầu những người có liên quan làm báo cáo giải trình.