Tin nhanh trưa 27/6: Cứu bé trai đuối nước, một quân nhân dũng cảm hy sinh

(VOH) - Khi phát hiện bé trai bị nước cuốn ra xa, Trung tá Bùi Văn Nhiên đã lao mình xuống biển cứu cháu bé vào bờ an toàn. Không may sau đó, Trung tá Nhiên qua đời.

Cứu bé trai đuối nước, một quân nhân dũng cảm hy sinh

Ngày 27/6, Trung tâm y tế TP Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết, Trung tá quân nhân chuyên nghiệp Bùi Văn Nhiên - công tác tại Phòng Chính trị, Nhà máy Z195, Tổng cục Công nghiệp quốc phòng (Bộ Quốc phòng) đã hy sinh vì cứu một bé trai đuối nước khi tắm biển ở Phú Quốc.

Theo Ban Chỉ huy quân sự TP Phú Quốc, khoảng 6h45 sáng 26/6, ở bãi biển thuộc khu vực khách sạn Sonasea (TP Phú Quốc), Trung tá Nhiên nghe tiếng kêu cứu của người đang bị nước cuốn ra xa. 

Tin nhanh trưa 27/6: Cứu bé trai đuối nước, một quân nhân dũng cảm hy sinh 1
Chị Ngân đau xót khi hay tin Trung tá Nhiên đã hy sinh cứu con mình và chị đã viết thư để gửi lời cảm ơn, chia buồn sâu sắc đến gia đình Trung tá Nhiên - Nguồn ảnh: TTO

Ngay lập tức, Trung tá Nhiên cùng nhân viên cứu hộ đã lao xuống biển, bơi ra tiếp cận và cứu cháu Nguyễn Nhân Phúc Lâm (13 tuổi, ở tỉnh Bắc Ninh) vào bờ an toàn.

Sau khi cứu được cháu Lâm, Trung tá Nhiên có biểu hiện đuối sức và được đồng đội đưa vào Trung tâm y tế TP Phú Quốc cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Xem thêm: Đang tìm thanh niên nhảy cầu, cảnh sát cứu được người phụ nữ nhảy xuống sông tự tử

Dự báo thời tiết 27/6: Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng gay gắt, Nam Bộ có mưa

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay 27/6, Bắc Bộ ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào. 

Khu vực Trung Bộ ngày nắng, riêng các tỉnh thành từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng gay gắt. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. 

Tại Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào. Trong mưa dông cần đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tin nhanh trưa 27/6: Cứu bé trai đuối nước, một quân nhân dũng cảm hy sinh 2
Hà Nội hôm nay nắng nóng, nhiều thời điểm nắng nóng gay gắt - Nguồn ảnh: TTO

Hôm nay, thời tiết các vùng diễn biến như sau:

Phía Tây Bắc Bộ có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, có nơi dưới 24 độ C, cao nhất 33-36 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C, cao nhất 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Thủ đô Hà Nội có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào. Nhiệt độ thấp nhất 27-29 độ C, cao nhất 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, cao nhất 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng phía Bắc có nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 32-35 độ C, riêng phía Bắc 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào. Tây Nguyên có nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C, cao nhất 29-32 độ C. Nam Bộ có nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 31-34 độ C.

Hà Nội: Kịp thời cứu thoát 4 người khỏi đám cháy lúc rạng sáng

Đại diện Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết, khoảng 4h15 sáng 27/6, đơn vị nhận được tin báo cháy tại nhà dân ở phường Quỳnh Mai. Thời điểm này, trong nhà có 4 người bị mắc kẹt trên tầng 3.

Ngay sau đó, Công an quận đã điều động 2 xe chữa cháy cùng 15 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường, tổ chức chữa cháy và triển khai thang chuyên dụng để giải cứu thành công 4 người mắc kẹt. 

Hiện sức khỏe các nạn nhân đã ổn định.

Khoảng 20 phút sau, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. 

Tin nhanh trưa 27/6: Cứu bé trai đuối nước, một quân nhân dũng cảm hy sinh 3
Lực lượng chức năng dùng thang chuyên dụng tiếp cận hiện trường để cứu 4 người khỏi đám cháy - Nguồn ảnh: TTO

Theo ông H. (chủ nhà), khi ông đang ngủ thì ngửi thấy mùi khét nên gọi cả nhà chạy ra ban công. Ông H. định xuống nhà lấy bình chữa cháy nhưng do lửa to nên kẹt lại tại ban công.

Được biết, vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi một số đồ gia dụng trong nhà bếp.

Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra, làm rõ.

Xem thêm: Cứu sống cụ bà 85 tuổi mắc kẹt trong đám cháy lớn

Bắt bạn gái tổng giám đốc lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Ngày 26/6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hậu Giang cho biết vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Huỳnh Ngọc Lài (22 tuổi) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Lài là bạn gái của Đặng Văn Bào (31 tuổi, ngụ tỉnh An Giang, tổng giám đốc Công ty Hồng  n) trước đó đã bị cơ quan công an khởi tố, bắt tạm giam về cùng hành vi. 

Qua điều tra, lực lượng chức năng xác định Lài sử dụng một hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất giả để thế chấp cho một người dân ở huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang nhằm vay tiền 2 lần, tổng cộng 350 triệu đồng, vào tháng 4 và tháng 5/2022. 

Tin nhanh trưa 27/6: Cứu bé trai đuối nước, một quân nhân dũng cảm hy sinh 4
Huỳnh Ngọc Lài tại cơ quan công an - Nguồn ảnh: TTO

Bước đầu, Lài khai nhận hợp đồng giả này là do Bào làm và đưa cho Lài ký để đi thế chấp vay tiền. Số tiền này được Lài dùng hết vào việc trả nợ, đặt cọc đất nền.

Trước đó, ngày 19/5, Bào bị phát hiện sử dụng 2 hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất giả tự làm để chuyển nhượng quyền sử dụng đất một thửa đất ở huyện Vị Thủy cho người khác, chiếm đoạt 700 triệu đồng. 

Khám xét nơi ở và nơi làm việc của Bào, cơ quan điều tra thu giữ máy làm con dấu, nhiều con dấu, mực, cùng một số vật dụng, tài liệu liên quan đến hành vi phạm tội của Bào.

Xem thêm: Phong tỏa tài sản 3 cán bộ ở Ninh Thuận vì liên quan sai phạm đất đai

Bình Dương: Xe máy va chạm xe tải, 1 người tử vong

Ngày 26/6, Công an TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã khám nghiệm hiện trường và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn khiến 1 cô gái tử vong.

Thông tin ban đầu, hơn 10h trưa cùng ngày, 2 cô gái chở nhau bằng xe máy lưu thông trên đường DT743 hướng từ quốc lộ 1K đi ngã tư 550.

Khi qua ngã ba Cây Điệp được 300m (thuộc phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An) thì bất ngờ xảy ra va chạm với xe tải mang biển số Bình Dương chạy cùng chiều bên trái.

Nguồn: TTO

Cú va chạm làm cho 2 cô gái ngã xuống đường. Người ngồi trước bị trầy xước nhẹ, người ngồi sau bị thương nặng, mặc dù nhanh chóng được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng nạn nhân không qua khỏi.

Tại hiện trường, chiếc xe máy hư hỏng nằm sát lề, còn chiếc xe tải dừng cách đó hơn 50m.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. 

Xem thêm: Tài xế có biểu hiện say xỉn gây tai nạn còn chống đối, thách thức cảnh sát giao thông