Tin nhanh sáng 24/6 - Hà Tĩnh: Xác minh vụ thầy giáo bị tố xâm hại nữ sinh lớp 6

(VOH) – Công an Hà Tĩnh hiện đang vào cuộc điều tra vụ việc một thầy giáo bị tố cáo có hành xâm hại đối với nữ sinh lớp 6.

Công an vào cuộc xác minh vụ thầy giáo bị tố xâm hại nữ sinh lớp 6

Chiều 23/6, một lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Hà Tĩnh cho biết, phía sở đang yêu cầu Phòng GD-ĐT huyện Vũ Quang và nhà trường báo cáo vụ việc một thầy giáo bị tố xâm hại một nữ sinh học lớp 6. Sau khi có kết quả điều tra từ phía cơ quan công an, ngành giáo dục sẽ xử lý nghiêm theo quy định của ngành về vi phạm đạo đức nhà giáo.

Trong khi đó, sau khi nhận được phản ánh của gia đình tố cáo một thầy giáo có hành vi xâm hại tình dục trẻ em, Công an huyện Vũ Quang đã vào cuộc xác minh và chuyển vụ việc cho Công an tỉnh Hà Tĩnh để tiếp tục điều tra, xử lý.

Theo phản ánh của gia đình với báo chí, chiều tối 20/6, em T. (học sinh lớp 6 một trường THCS ở huyện Vũ Quang) sau khi đi học thêm môn tiếng Anh của thầy L.Đ.C. (42 tuổi) về nhà thì có biểu hiện bất thường, gia đình gặng hỏi nhưng không nói.

Sau đó, thông tin từ gia đình một người bạn của T., gia đình T. mới biết nữ sinh bị thầy C. xâm hại.

Gia đình T. đã trình báo với cơ quan chức năng, tố cáo hành vi của thầy C.. Đồng thời, T. đã được đưa đến cơ sở y tế để giám định.

Xem thêm: Thái Bình: Bắt tạm giam giáo viên chủ nhiệm xâm hại nữ sinh lớp 5

Phá 3 đường dây lô đề “khủng” ở Quảng Bình

Tối 23/6, Công an TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình cho biết, vừa triệt phá thành công 3 đường dây đánh bạc dưới hình thức số lô, số đề với 40 đối tượng liên quan, số tiền giao dịch mỗi ngày ước tính khoảng 1,5 tỷ đồng.

Tin nhanh sáng 24/6 - Hà Tĩnh: Xác minh vụ thầy giáo bị tố xâm hại nữ sinh lớp 6 1

Tang vật vụ án được thu giữ (Ảnh: NLDO)

Đường dây thứ nhất do Trần Quang Hiếu (SN 1992; ngụ phường Bắc Lý, TP Đồng Hới) cầm đầu, có 22 thư ký đề liên quan và số tiền giao dịch trong ngày khoảng 1 tỷ đồng.

Đường dây thứ 2 do đối tượng Trần Thị Việt Hà (SN 1979; ngụ xã Lộc Ninh, TP Đồng Hới) cầm đầu với 12 thư ký đề, tổng số tiền giao dịch trong ngày khoảng 460 triệu đồng.

Đường dây thứ 3 do Hoàng Thị Lý (SN 1994; ngụ phường Nam Lý, TP Đồng Hới) cầm đầu với 6 thư ký đề, số tiền giao dịch trong ngày khoảng hơn 20 triệu đồng.

Công an thu cũng giữ được 20 điện thoại di động, 70 bảng đề, tiền và một số tang vật liên quan. Cả 3 đường dây hoạt động khoảng hơn 1 tháng.

Hiện Công an TP Đồng Hới đã thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, tạm giữ hình sự các đối tượng có liên quan, đồng thời xác minh, mở rộng điều tra vụ án.

Xem thêm: Lớp phó học tập biển thủ hơn 300 triệu đồng tiền học phí của bạn để đánh bạc

Tiền Giang: Mưa lớn, dông lốc làm tốc mái 25 căn nhà

Khoảng 16h chiều 23/6, tại địa bàn xã Long Bình Điền và Song Bình, huyện Chợ Gạo và xã Tân Mỹ Chánh, TP. Mỹ Tho vừa xảy ra trận dông lốc, kèm theo gió giật mạnh làm tốc mái tôn 25 căn nhà (TP.Mỹ Tho 2 căn, huyện Chợ Gạo 23 căn), ước thiệt hại khoảng 650 triệu đồng.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc trên, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của huyện Chợ Gạo và thành phố Mỹ Tho đã triển khai các lực lượng hỗ trợ khắc phục hậu quả do mưa dông gây ra để giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

Tính từ đầu năm 2022 đến nay, trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã xảy ra 8 cơn lốc xoáy ở các huyện Gò Công Đông, Gò Công Tây, Chợ Gạo, Châu Thành, thị xã Cai Lậy, thị xã Gò Công và thành phố Mỹ Tho, gây thiệt hại 168 căn (sập 1 căn, tốc mái 167 căn), 2 nhà lưới, làm ngã gần 29 ha cây hoa màu, 50 ha lúa và 104 cây ăn trái khác. Ước tổng thiệt hại hơn 4,6 tỉ đồng.

Xem thêm: TP.HCM xuất hiện mưa đá trong cơn mưa trắng trời

TP.HCM: Trục xuất 21 người nước ngoài nhập cảnh trái phép

Ngày 23/6, Công an TP.HCM cho biết, đơn vị đã trục xuất 21 người nước ngoài nhập cảnh trái phép bị phát hiện, bắt giữ ở TP trong thời gian vừa qua. Đây là đợt trục xuất thứ 2 từ đầu năm 2022 đến nay.

Các đối tượng này khi bị công an phát hiện đã khai mục đích nhập cảnh vào Việt Nam là để tìm việc làm ở TP.HCM hoặc di chuyển sang lao động tại Campuchia.

Tin nhanh sáng 24/6 - Hà Tĩnh: Xác minh vụ thầy giáo bị tố xâm hại nữ sinh lớp 6 2

Công an TPHCM trục xuất 21 người nước ngoài nhập cảnh trái phép (Ảnh: TD/SGGPO)

Gần đây, tình trạng người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam khá nhiều. Phần lớn các đối tượng này được một số người Việt Nam môi giới và tổ chức nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bằng đường tiểu ngạch ở biên giới phía Bắc. Sau đó, những người này đi xe khách di chuyển đến TP.HCM để tìm việc làm, hoặc tiếp tục tìm đường sang Campuchia.

Hiện Công an TPHCM đang tiếp tục điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng môi giới và tổ chức đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Xem thêm: Thanh Hóa: Cảnh báo tình trạng lôi kéo người sang Campuchia để lừa bán vào sòng bạc

Phong tỏa tài sản 3 cán bộ ở Ninh Thuận vì liên quan sai phạm đất đai

Ngày 23/6, Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Ninh Thuận có văn bản gửi các sở, ngành liên quan về việc tạm dừng giao dịch tài sản đối với 3 cán bộ, trong đó có một phó chủ tịch UBND huyện.

Theo đó, Cơ quan CSĐT đang tiến hành điều tra vụ án vi phạm các quy định về quản lý đất đai xảy ra tại huyện Thuận Nam và huyện Ninh Hải.

Qua điều tra, công an xác định việc cho thuê đất sai quy định tại 2 địa bàn trên  có trách nhiệm liên quan đến các cá nhân gồm: ông Diệp Minh Xuân (54 tuổi), phó chủ tịch UBND huyện Thuận Nam; ông Võ Thể (53 tuổi), nguyên phó chủ tịch UBND huyện Ninh Hải, hiện đang là phó Ban dân vận huyện Ninh Hải; và ông Trần Anh Tuấn (39 tuổi), nguyên phó trưởng Phòng tài nguyên - môi trường huyện Ninh Hải.

Để đảm bảo quá trình giải quyết vụ án thuận lợi, đúng theo quy định của pháp luật, Cơ quan CSĐT đề nghị Sở Tài nguyên và môi trường, Sở Tư pháp, các văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất đai, các văn phòng công chứng trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận tạm dừng việc giao dịch mua bán, chuyển nhượng đất đai, nhà cửa, các tài sản khác liên quan đến 3 cán bộ trên.