Tin nhanh chiều 22/6: Giao công an xác minh vụ bé gái bị cô giáo đánh ở Bình Dương

(VOH) – Sau khi đón con tại nhóm trẻ về nhà, chị T. phát hiện hai đùi, mông của con gái bị bầm. Đồng thời, bé có biểu hiện hoảng sợ, quấy khóc.

Bình Dương: Giao công an xác minh vụ bé gái bị cô giáo đánh

Sáng 22/6, ông Tôn Quang Vinh (Chủ tịch UBND phường Bình Chuẩn, TP Thuận An, Bình Dương) cho biết, đã giao công an phường xác minh, xử lý theo quy định vụ việc cô giáo trong nhóm trẻ bị tố đánh học sinh vì bé đi vệ sinh trong quần.

Sáng cùng ngày, chị Nguyễn Thị T. (40 tuổi, quê Nghệ An) đã trình báo công an phường Bình Chuẩn về việc bé Lê Thanh T. (4 tuổi, con gái chị T.) bị cô giáo (cũng là chủ nhóm trẻ) đánh đập bầm tím nhiều bộ phận trên cơ thể khi học tại nhóm trẻ N.C.H. (trên đường Bình Chuẩn 63, phường Bình Chuẩn).

Trước đó, chiều tối ngày 21/6, sau khi đón con từ nhóm trẻ về, chị T. phát hiện hai đùi, mông bé T. bị bầm tím. Bé có biểu hiện hoảng sợ và quấy khóc. Chị đã liên lạc với cô giáo thì được cô cho biết chính cô là người đã đánh bé T. do bé đi vệ sinh ra quần, việc đánh cháu T. là để dạy dỗ bé. Sau khi sự việc xảy ra, cô giáo chủ nhóm trẻ đã liên lạc để xin lỗi và mong gia đình bỏ qua.

Sau đó, chị T. đã đưa con đi khám và được bác sĩ kết luận bé bị tổn thương nông tại háng và đùi, xuất huyết dưới da vùng mông và đùi trái sau khi bị đánh.

Xem thêm: TP.HCM: Điều tra vụ bé gái tử vong, nghi do bị bạo hành

Đắk Lắk: Bắt đối tượng trồng gần 700 cây cần sa trong rẫy

Sáng 22/6, Công an huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Trung Lưu (54 tuổi, ngụ xã Ea H’leo, huyện Ea H’leo) để điều tra về hành vi trồng cây có chứa chất ma túy.

Tin nhanh chiều 22/6: Giao công an xác minh vụ bé gái bị cô giáo đánh ở Bình Dương 1

Đối tượng Lưu đã trồng gần 700 cây cần sa xen lẫn cây công nghiệp ngắn ngày (Ảnh: SGGPO)

Trước đó, ngày 20/6, đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy, Công an huyện Ea H’leo đã phối hợp với với Công an xã Ea H’leo tiến hành kiểm tra và phát hiện trong khu rẫy của Lưu ở thôn 2C (xã Ea H’leo) trồng rất nhiều cây cần sa.

Để tránh bị phát hiện, Lưu đã cố tình trồng chia nhỏ, xen kẽ cần sa với các cây công nghiệp ngắn ngày khác để che mắt. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện đối tượng Lưu đã trồng 662 cây cần sa, cây cao từ 10cm đến 2m, một số cây con còn được ươm trong chậu.

Xem thêm: Một người Nga lĩnh 7 tháng tù vì trồng cần sa trong phòng

Bắt đối tượng lập công ty “ma” nhập sừng tê giác, xương sư tử, ngà voi từ châu Phi

Ngày 22/6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Đà Nẵng đã khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng Nguyễn Đức Tài (33 tuổi, quê Hà Tĩnh, tạm trú quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) để điều tra hành vi vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý hiếm.

Qua khám xét nơi ở và nơi làm việc của Tài, Công an cũng đã thu giữ nhiều tang vật có liên quan như một bao vảy tê tê được cất giấu làm hàng mẫu để giới thiệu cho các đầu nậu.

Tin nhanh chiều 22/6: Giao công an xác minh vụ bé gái bị cô giáo đánh ở Bình Dương 2

Sừng tê giác mà cơ quan chức năng phát hiện (Ảnh: T.L./TTO)

Theo thông tin ban đầu, khoảng đầu năm 2021, Phòng cảnh sát kinh tế Công an Đà Nẵng phát hiện một nhóm người có biểu hiện nghi vấn về hoạt động buôn lậu, nhập khẩu trái phép động vật hoang dã xuyên quốc gia.

Sau khi điều tra, Công an phát hiện những người này sử dụng thông tin cá nhân, chứng minh nhân dân của nhiều người, thậm chí là của người đã chết để lập các công ty “ma”.

Điểm chung của các công ty này là đều đăng ký kinh doanh xuất nhập khẩu hàng hóa, đặt trụ sở ảo và không hoạt động sản xuất kinh doanh, nhưng có hoạt động nhập khẩu hàng hóa từ các nước châu Phi về Việt Nam qua cảng Tiên Sa (Đà Nẵng).

Phòng cảnh sát kinh tế đã lập chuyên án, phối hợp với hải quan, các đơn vị nghiệp vụ liên quan kiểm tra, phát hiện 52 khúc sừng tê giác với trọng lượng gần 139kg, 93 thùng xương sư tử trọng lượng 3.108kg nhập khẩu từ Nam Phi, được giấu trong container ván gỗ sàn. Đơn vị nhận hàng là một công ty “ma” đăng ký địa chỉ trên địa bàn quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng).

Đầu năm 2022, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra 1 container khai báo tên hàng hóa là hạt điều nhập từ Nigeria, tiếp tục phát hiện bên trong có trên 456kg ngà voi, 6.232kg vảy tê tê.

Qua quá trình điều tra, Công an Đà Nẵng xác định, Nguyễn Đức Tài chính là người tổ chức nhập khẩu trái phép số lượng lớn sản phẩm động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm trên.

Xem thêm: Phá đường dây ma túy lớn, thu giữ 10 bánh heroin và hơn 22.000 viên ma túy tổng hợp

TP.HCM xuất hiện mưa đá trong cơn mưa trắng trời

Chiều ngày 22/6, trong cơn mưa to xảy ra vào đầu giờ chiều tại TP.HCM, một số nơi đã xuất hiện mưa đá với kích thước nhỏ vừa, chạm đất tan ngay và thời điểm mưa cũng chỉ kéo dài trong 5 phút.

Tin nhanh chiều 22/6: Giao công an xác minh vụ bé gái bị cô giáo đánh ở Bình Dương 3

Ngập tại đường Đỗ Xuân Hợp, TP Thủ Đức (Ảnh: TTO)

Ông Lê Đình Quyết – phó trưởng phòng dự báo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, sự xuất hiện của cơn mưa chiều nay là do hoạt động của gió mùa Tây Nam đang mạnh lên. Riêng hiện tượng mưa đá, nguyên nhân bởi vì có những nhiễu động quy mô nhỏ trong gió Tây Nam tạo nên hội tụ ẩm hình thành mây đối lưu.

Những ngày qua mưa nhiều, độ ẩm cao, buổi sáng trời nắng, nền nhiệt bề mặt đất bị đốt nóng làm cho khí quyển có xáo trộn mạnh, khiến mây bị đưa lên rất cao, càng lên cao nhiệt độ càng giảm, nên những hạt mây ngưng kết thành hạt đá, tạo ra mưa đá.

Bên cạnh đó, cơn mưa chiều nay (22/6) chỉ kéo dài trong khoảng 30 phút nhưng cũng đã khiến cho một số nơi tại TP.HCM như đường Ung Văn Khiêm, quận Bình Thạnh, Quốc Hương, Tô Ngọc Vân, Lê Thị Hoa, TP Thủ Đức có dấu hiệu ngập.

Dự báo thời tiết phổ biến trong những ngày tới sẽ là mây thay đổi đến nhiều mây, ngày nắng gián đoạn, mưa rào nhiều nơi và rải rác có dông, có nơi mưa vừa, mưa to. Đề phòng ngập úng khu vực trũng, thấp đô thị do mưa lớn.

Riêng từ ngày 26 đến 28/6, mưa có khả năng giảm nhẹ, chiều và tối có mưa rào. Trong cơn dông cần đề phòng sét, gió giật mạnh và lốc xoáy.

Xem thêm: Dự báo nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam trong vài ngày tới

Bắt 5 đối tượng cướp giật tài sản ở Phú Quốc

Ngày 22/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) đã tạm giữ hình sự 5 đối tượng về hành vi cướp tài sản, gồm: Trần Minh Hậu (SN 2004), Bùi Văn Nghĩa (SN 2004), Nguyễn Anh Phú (SN 2006), Mai Huỳnh Anh Phú (SN 2005) và Trần Quân Bảo (SN 2004), cùng thường trú tại xã Cửa Dương và xã Dương Tơ, TP Phú Quốc.

Trước đó, từ ngày 17 đến 20/6, trên địa bàn ấp Khu Tượng và ấp Búng Gội, xã Dương Tơ liên tục xảy ra các vụ cướp giật tài sản. Các đối tượng thường lợi dụng các đoạn đường vắng, ít người qua lại để chặn đường, dùng hung khí khống chế để cướp giật tiền, điện thoại di động, trang sức của người đi đường.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an TP Phú Quốc đã tiến hành xác minh, truy bắt được 5 đối tượng nêu trên. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận do không có tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng nên đã rủ nhau đi cướp.