Tin nhanh chiều 21/6: Thu hồi công văn chưa tiêm mũi 4 không được ra khỏi địa bàn nơi cư trú

(VOH) - Công văn về việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine mũi 4 ngừa Covid-19 của UBND huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

Xăng tăng giá lần thứ 7 liên tiếp, áp sát mốc 33.000 đồng/lít

Sau phiên điều hành của liên bộ Tài chính - Công thương, từ 15h chiều nay (21/6), giá xăng dầu được các doanh nghiệp tiếp tục điều chỉnh tăng như sau:

  • Xăng E5RON92 tăng thêm 190 đồng/lít, từ 31.110 đồng/lít lên mức 31.300 đồng/lít.
  • Xăng RON95-III tăng 500 đồng/lít, từ mức 32.370 đồng/lít lên mức 32.870 đồng/lít.
  • Dầu diesel tăng 990 đồng/lít, từ mức 29.020 đồng/lít lên mức 30.010 đồng/lít.
  • Dầu hỏa tăng 950 đồng/lít, từ 27.830 đồng/lít lên mức 28.780 đồng/lít.
  • Dầu mazut tăng 380 đồng/ ký, từ 20.350 đồng/ký lên mức 20.730 đồng/ký.

Kỳ này, cơ quan điều hành tiếp tục không trích lập Quỹ bình ổn giá đối với các loại xăng, dầu diesel và dầu hỏa; trích lập Quỹ bình ổn giá đối với dầu mazut ở mức 300 đồng/kg. Đồng thời chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với dầu diesel ở mức 400 đồng/lít (giống như kỳ trước) và tăng chi Quỹ bình ổn giá đối với dầu hỏa ở mức 400 đồng/lít (tăng 100 đồng/lít so với kỳ trước).

Như vậy giá xăng đã tăng liên tục trong 7 kỳ điều hành gần đây và đang ở mức cao nhất trong lịch sử.

Sóc Trăng: Thu hồi công văn chưa tiêm mũi 4 không được ra khỏi địa bàn nơi cư trú

Ngày 21/6, UBND huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng có Công văn số 20 về việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine mũi 4 ngừa Covid-19.

Trong đó, đề nghị tất cả công dân trên địa bàn trong diện được tiêm ngừa mũi 4 đến các điểm tiêm trên địa bàn các xã, thị trấn để được tiêm ngừa nhằm bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Điều đáng chú ý, công văn yêu cầu: “Nếu người dân không chấp hành việc tiêm vaccine mũi 4 thì đề nghị UBND các xã, thị trấn thực hiện các biện pháp sau: Không cho phép người chưa tiêm mũi 4 đi ra khỏi địa bàn nơi cư trú; không được tham gia các hoạt động công cộng; không giải quyết các thủ tục hành chính, bắt buộc người dân tiêm mũi 4 mới giải quyết các thủ tục hành chính”.

Sau khi ban hành, công văn này đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Một người dân trên địa bàn huyện Mỹ Xuyên cho rằng việc tiêm mũi 4 ngừa Covid-19 là cần thiết nhưng không thể vì thế mà gây sức ép.

Tin nhanh chiều 21/6: Thu hồi công văn chưa tiêm mũi 4 không được ra khỏi địa bàn nơi cư trú 1
UBND huyện Mỹ Xuyên đã ban hành Công văn số 21 thay thế cho Công văn số 20 về việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine mũi 4 phòng Covid-19 - Ảnh: SGGPO

Được biết, UBND huyện Mỹ Xuyên đã thu hồi Công văn số 20 về việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine mũi 4 phòng Covid-19 và ban hành Công văn số 21 để thay thế.

Quảng Ninh: 3 tàu du lịch đang neo đậu bị thiêu rụi, thiệt hại hàng tỷ đồng

Ngày 21/6, tại khu vực bến neo đậu thuộc phường Giếng Đáy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã xảy ra vụ hỏa hoạn khiến 3 tàu du lịch đang neo đậu, chờ được sửa chữa bị thiêu rụi.

Theo thông tin ban đầu, lửa bùng lên từ một tàu du lịch vỏ gỗ neo đậu tại cơ sở sửa chữa tàu thuyền Ánh Hằng thuộc tổ 8, khu 5, phường Giếng Đáy, TP Hạ Long. Sau ít phút, đám cháy lan sang 2 tàu du lịch bên cạnh.

Nguồn: TTO

Nhận tin báo, lực lượng chức năng đã huy động phương tiện đến hiện trường dập lửa.

Đến khoảng 7h cùng ngày, ngọn lửa được khống chế.

Vụ việc không gây thiệt hại về người. Tại hiện trường, 3 chiếc tàu du lịch bị thiêu rụi, hư hỏng nặng, ước tính thiệt hại hàng tỷ đồng.

Hiện công an TP Hạ Long đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

Xem thêm: Nhà dân bất ngờ phát nổ, bốc cháy giữa đêm nghi bị ném “bom xăng”

TP.HCM: Phát hiện kho “hàng nóng” súng rulo, đạn, dao tự chế ở huyện Nhà Bè

Ngày 21/6, đại diện Phòng cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM cho biết vừa phát hiện, bắt giữ một kho vũ khí, công cụ hỗ trợ với số lượng lớn trên địa bàn huyện Nhà Bè.

Trước đó, vào khoảng 16h30 ngày 20/6, khi đang tuần tra trên đường Trang Tử (thuộc phường 2, quận 6) các trinh sát Phòng PC02 phát hiện Nguyễn Thành Nam (22 tuổi, ngụ quận 8) chạy xe máy có biểu hiện nghi vấn.

Sau khi kiểm tra, trinh sát phát hiện 3 con dao tự chế, 1 súng rulo, 10 viên đạn cao su trên xe của Nam. Số vũ khí này đang được Nam mang đi giao cho Trần Duy Khánh (26 tuổi, ngụ huyện Nhà Bè) để lấy tiền công.

Nguồn: TTO

Khám xét tiệm Internet và nhà của Khánh trên đường Phạm Hữu Lầu, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, lực lượng công an phát hiện thêm một kho "hàng nóng" gồm: 33 súng ngắn kim loại, 2 súng rulo, 1 súng tự chế, hàng chục hộp tiếp đạn, đạn bi cùng hơn 2.000 dao tự chế, súng điện, hung khí nguy hiểm khác...

Hiện vụ việc đang được Công an TP.HCM mở rộng điều tra và xử lý.

Xem thêm: Mang 3 khẩu súng đi đánh nhau, người đàn ông bị đối thủ cầm gậy đuổi đánh

Miền Bắc hạ nhiệt, chuẩn bị đón mưa dông

Chiều 21/6, ông Hoàng Phúc Lâm, phó giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, cho biết nhờ những cơn mưa rào và dông mà đợt nắng nóng ở Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng dịu dần từ ngày mai (22/6).

Trong 1-2 ngày tới, khu vực Bắc Bộ sẽ có mưa dông, tập trung nhiều vào buổi chiều và tối. Mưa tập trung nhiều ở khu vực miền núi và trung du như Lai Châu, Điện Biên, Yên Bái, Lào Cai, Hà Giang. Khu vực Đồng bằng Bắc Bộ và Hà Nội cũng sẽ có những đợt mưa dông nhưng không lớn như các tỉnh miền núi.

Từ 25 đến 26/6 nắng nóng ở Bắc Bộ có khả năng quay trở lại.

Ở khu vực Trung Bộ, nắng nóng kéo dài tới ngày 23/6 và có khả năng dịu dần từ ngày 24/6, ông Lâm cho hay.

Dự báo ngày 22/6, khu vực Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36 - 38 độ C, có nơi trên 39 độ C. Ở khu vực Hòa Bình, trung du và Đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Ngày 23/6, ở Bắc Bộ cục bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất 34 - 36 độ C. Ở Trung Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ C, có nơi trên 38 độ C.