Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Tin nhanh sáng 10/6: 100 năm tù cho nhóm đối tượng bắt cóc chủ rẫy tống tiền

(VOH) – Ngày 9/6, Tòa án nhân dân Bà Rịa – Vũng Tàu đã tuyên phạt bị cáo Trần Anh Tuấn (35 tuổi, trú huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu) cùng 8 đồng phạm về tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Vụ con trai giết cha ở Phú Nhuận: Nạn nhân bị hành hạ, đánh đập suốt 10 ngày

Ngày 9/6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Phú Nhuận (TP.HCM) vẫn đang tạm giữ Nguyễn Anh Khoa (30 tuổi) – nghi can sát hại cha ruột, đồng thời làm thủ tục chuyển lên Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM để thụ lý, điều tra theo thẩm quyền.

tin-nhanh-sang-10-6-vu-nghich-tu-sat-hai-cha-o-phu-nhuan-hanh-ha-danh-dap-cha-suot-10-ngay-voh-2

Nguyễn Anh Khoa bị trinh sát khống chế (Ảnh: A.X./TTO)

Qua đấu tranh khai thác, Công an xác định động cơ Khoa giết cha ruột là vì tiền. Đặc biệt, trong khoảng 10 trước khi xảy ra vụ án đối tượng đã giam lỏng ông B., đồng thời hành hạ, đánh đập ông bằng nhiều cách.

Theo đó, trong thời gian sống chung nhà với cha là ông N.V.B. (SN 1950) tại căn nhà số 86 đường Thích Quảng Đức (phường 5, quận Phú Nhuận) giữa Khoa và ông B. thường phát sinh mâu thuẫn.

Ngày 27/5, Khoa xin tiền nhưng ông B. không cho nên hai người xảy ra cãi vã và Khoa bắt đầu giam lỏng cha mình trong nhà. Trong khoảng thời gian này, Khoa đánh đập ông B. bằng nhiều dụng cụ như roi, muỗng…

Đến ngày 3/6, sau khi phát hiện ông B. kiệt sức, Khoa nấu cháo cho ông B. ăn rồi tiếp tục nhốt ông trong nhà. Đỉnh điểm ngày 5/6, trong cơn điên loạn, Khoa đã đánh đập dã man ông B.

Khi biết ông B. tử vong, Khoa đã lấy nhiều vàng bạc cùng số tiền hơn 200 triệu đồng rồi bỏ đi khỏi nhà. Sợ bị Công an phát hiện, Khoa thuê khách sạn ở quận 10 để ẩn náu trước khi bị trinh sát hình sự Công quận Phú Nhuận bắt giữ.

Qua xét nghiệm, Công an xác định Khoa dương tính với ma túy. Khoa cũng thừa nhận nghiện “cỏ mỹ” nặng.

Xem thêm: TP.HCM: Nam thanh niên bị một phụ nữ đâm chết

Bà Rịa – Vũng Tàu: 100 năm tù cho nhóm đối tượng bắt cóc chủ rẫy tống tiền

Ngày 9/6, Tòa án nhân dân Bà Rịa – Vũng Tàu đã tuyên phạt bị cáo Trần Anh Tuấn (35 tuổi, trú huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu) cùng 8 đồng phạm về tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản với tổng mức án hơn 100 năm tù.

tin-nhanh-sang-10-6-vu-nghich-tu-sat-hai-cha-o-phu-nhuan-hanh-ha-danh-dap-cha-suot-10-ngay-voh-0
9 bị cáo tại tòa (Ảnh: ĐÔNG HÀ /TTO)

Theo hồ sơ vụ án, do bực tức việc ông Trần.Q.V. (trú xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc) không bán rẫy đất cho người mà mình đã môi giới nên mất tiền hoa hồng, Trần Anh Tuấn (35 tuổi, trú huyện Xuyên Mộc) nảy sinh ý định bắt cóc ông V. để đòi tiền chuộc.

Tuấn thuê Trần Văn Tín, Lê Minh, Trần Văn Sang, Trần Bá Vương, Lê Bảo Hoài Nam, Hoàng (chưa rõ lai lịch) bắt giữ ông V. với tiền công 100 triệu đồng.

Trưa 5/12/2020, nhóm của Tín giả làm người mua dừa để tiếp cận ông V. và bắt cóc đưa lên xe. Sau đó, nhóm đối tượng chở nạn nhân đến chòi rẫy tại thôn 1, xã Lộc Bắc, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng giao cho Mai Xuân Duy, Nguyễn Xuân Cao, Nguyễn Văn Thuấn canh giữ với thù lao 10 triệu đồng.

Trong thời gian giam giữ ông V., Tuấn liên tục gọi điện thoại cho vợ ông yêu cầu chuyển 4,5 tỷ đồng tiền chuộc. Tuy nhiên vợ ông V. không chuyển tiền mà báo vụ việc tới Công an. Sau khi vào cuộc điều tra, Công an lần lượt bắt cả 9 người có liên quan cũng như giải cứu nạn nhân thành công.

Hội đồng xét xử đã tuyên 3 bị cáo Trần Anh Tuấn, Lê Minh (42 tuổi), Trần Văn Sang (33 tuổi, cùng ngụ TP.HCM) mỗi bị cáo 16 năm tù. Những bị cáo còn lại lãnh từ 2 năm đến 15 năm tù. Tổng cộng cả nhóm này lãnh hơn 107 năm tù.

Xem thêm: Rao bán cây cảnh qua mạng xã hội lừa đảo hàng chục triệu đồng

Vụ khai tử con trai còn sống: Người mẹ bị phạt 15 triệu đồng

Liên quan đến vụ khai tử cho con ruột còn sống, chiều 9/6, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết UBND tỉnh vừa có quyết định xử phạt hành chính đối với bà T.T.N.P. (32 tuổi, tạm trú phường Tân Lợi, hộ khẩu phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột) với số tiền 15 triệu đồng, do hành vi vi phạm hành chính "làm thủ tục đăng ký khai tử cho người còn sống" theo điều 41 nghị định số 82 ngày 15/7/2020 của Chính phủ.  

UBND tỉnh Đắk Lắk cũng yêu cầu TP Buôn Ma Thuột xem xét thu hồi, hủy bỏ giấy chứng tử đã cấp cho cháu N.H.L. (3 tuổi, con trai bà P.).

Trước đó, ngày 11/5, bà P. đến UBND phường Tân An xin cấp chứng tử cho cháu L.. Bà P. khai con trai mình bị viêm phổi nặng và đã tử vong tại nhà lúc 18h30 tối 4/5.

Làm việc với cơ quan chức năng, bà P. cho biết vì bị chồng cũ “quậy” nên mới nghĩ ra cách làm giấy chứng tử cho con.

Xem thêm: Dùng giấy kiểm dịch giả để di chuyển lô thịt heo từ Đồng Nai về Sóc Trăng

Thanh Hóa: Cảnh báo tình trạng lôi kéo người sang Campuchia để lừa bán vào sòng bạc

Ngày 9/6, Văn phòng Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa có công văn gửi Ban Cán sự đảng UBND tỉnh; các ban, ngành, địa phương, đơn vị về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo nhằm ngăn chặn tình trạng người dân bị lôi kéo, môi giới xuất cảnh sang Campuchia và lừa bán vào các cơ sở đánh bạc trực tuyến.

tin-nhanh-sang-10-6-vu-nghich-tu-sat-hai-cha-o-phu-nhuan-hanh-ha-danh-dap-cha-suot-10-ngay-voh-1

Một đường dây mua bán người bị Công an Thanh Hóa triệt phá. (Ảnh: Công an Thanh Hóa/SGGPO)

Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa xuất hiện tình trạng người dân bị các đối tượng lôi kéo, môi giới xuất cảnh sang Campuchia làm việc. Tuy nhiên, sau đó họ bị bán vào các cơ sở đánh bạc trực tuyến do người Trung Quốc làm chủ. Tại đây, các nạn nhân bị cưỡng bức lao động, cưỡng đoạt tài sản, ép buộc thực hiện các hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng.

Chỉ tính từ tháng 4/2022 đến nay, Công an tỉnh đã phát hiện 27 nạn nhân là người Thanh Hóa, trong đó có 19 người đã được giải cứu, 4 người gia đình phải nộp tiền chuộc mới được cho về nước; hiện còn 4 người đang bị khống chế, giam giữ trái phép ở Campuchia.

Xem thêm: Cần Thơ: Cảnh báo sinh viên “sập bẫy” vay mua hàng trả góp

Yên Bái: Khởi tố đối tượng dùng dao đe dọa, bắt cán bộ Sở TN-MT quỳ gối

Ngày 9/6, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Đinh Hồng Hải (39 tuổi, trú phường Yên Ninh, TP Yên Bái) về tội chống người thi hành công vụ.

Theo điều tra, ngày 2/3, anh Lưu Vũ Quân và Trần Nam Sơn là cán bộ Sở Tài nguyên Môi trường (TN-MT) tỉnh Yên Bái cùng bà Phạm Thị Chính là cán bộ địa chính UBND phường Yên Ninh, TP Yên Bái được phân công đi gửi giấy mời họp triển khai kế hoạch thu hồi đất, điều tra khảo sát đo đạc, kiểm đếm trong dự án đến các hộ dân có đất bị thu hồi tại tổ 14, phường Yên Ninh.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, 3 cán bộ trên đã bị Đinh Hồng Hải cùng một số người trong gia đình chửi bới, xúc phạm và tấn công.

Đặc biệt, Hải đã sử dụng dao đe dọa, ép buộc anh Quân và anh Sơn phải quỳ gối xuống tại sân nhà ông Đinh Trọng Đức (bố của Hải) trong thời gian dài. Dù đã được căn ngăn nhưng Hải vẫn không cho 2 cán bộ đứng dậy. Sự việc chỉ chấm dứt khi lực lượng công an có mặt giải quyết.