Tin nhanh sáng 8/6: Công an truy nóng ‘nghịch tử’ sát hại cha ruột, cướp tài sản ở Phú Nhuận

(VOH) - Tại cơ quan công an, bước đầu Khoa khai nhận, do xin tiền tiêu xài nhưng cha không cho nên đã dùng hung khí đánh đập và giết cha để lấy tài sản.

Công an truy nóng “nghịch tử” sát hại cha ruột, cướp tài sản ở Phú Nhuận

Liên quan đến vụ một cụ ông chết bất thường trong nhà ở quận Phú Nhuận, chiều 7/6, Công an quận Phú Nhuận cho biết đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM lấy lời khai với Nguyễn Anh Khoa (sinh năm 1992, ngụ quận Phú Nhuận) - nghi phạm giết chết cha ruột là ông N.V.B. (sinh năm 1950).

Bước đầu, Khoa khai nhận, do xin tiền nhưng cha không cho. Bực tức, Khoa đã dùng hung khí đánh đập và giết ông B. để lấy tài sản.

Tin nhanh sáng 8/6: Công an truy nóng ‘nghịch tử’ sát hại cha ruột, cướp tài sản ở Phú Nhuận 1
Nghi phạm Nguyễn Anh Khoa - Nguồn ảnh: SGGPO

Sau khi gây án, Khoa lấy tiền, vàng rồi lẩn trốn ở một khách sạn thuộc phường 12, quận 10. 

Công an tình nghi Khoa nghiện chất kích thích và đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc. 

Xem thêm: Nam thanh niên bị một phụ nữ đâm chết

Thừa Thiên - Huế: Bắt 2 phụ nữ dàn cảnh mua lá chuối để trộm hơn 20.000USD

Chiều 7/6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết đã tiến hành truy xét và bắt giữ 2 đối tượng đột nhập vào nhà một người dân lấy trộm 20.000USD cùng nhiều tài sản khác. 

2 đối tượng bị bắt là Lê Thị Trơi (57 tuổi, ngụ phường An Hòa, TP Huế) và Lê Thị Phương Mai (51 tuổi, ngụ phường Hương Sơ, TP Huế).

Thông tin ban đầu, Trơi và Mai có mối quan hệ quen biết nhau, biết một người phụ nữ ở tại đường Xuân 68, phường Thuận Lộc, TP Huế sống một mình và có nhiều tài sản nên đã bàn bạc để vào nhà trộm cắp. 

Tin nhanh sáng 8/6: Công an truy nóng ‘nghịch tử’ sát hại cha ruột, cướp tài sản ở Phú Nhuận 2
Hai đối tượng tại cơ quan công an - Nguồn ảnh: SGGPO

Đối tượng Trơi giả vờ vào nhà để mua lá chuối rồi cùng nạn nhân ra phía sau nhà. Trong lúc đó, Mai đột nhập vào phòng nạn nhân trộm cắp nhiều dây chuyền, lắc tay, bông tai, nhẫn và 20.300 USD.

Sau khi biết Mai đã trộm cắp được tài sản, Trơi cũng trả tiền mua lá chuối rồi cùng nhau tẩu thoát. Số tài sản trộm cắp được cả 2 chia nhau đem về nhà cất giấu.

Hiện cơ quan công an đang củng cố hồ sơ xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Xem thêm: Tài xế taxi trộm tiền, thẻ Visa của du khách rồi rủ bạn tiêu xài

Vụ kit xét nghiệm Việt Á: Bắt Trưởng khoa dược Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La

Tối 7/6, đại diện Công an tỉnh Sơn La cho biết chiều nay, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sơn La đã thi hành quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Lò Văn Chiến - Trưởng khoa dược Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La, về hành vi nhận hối lộ, liên quan đến việc đấu thầu mua kit xét nghiệm COVID-19 của Công ty cổ phần Việt Á.

Tin nhanh sáng 8/6: Công an truy nóng ‘nghịch tử’ sát hại cha ruột, cướp tài sản ở Phú Nhuận 3
Cơ quan cảnh sát điều tra thi hành lệnh khởi tố, bắt tạm giam đối với Lò Văn Chiến - Nguồn ảnh: TTO

Theo kết quả điều tra, từ tháng 9/2020, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La và Công ty cổ phần công nghệ Việt Á đã ký hợp đồng kinh tế về việc mua kit xét nghiệm COVID-19 của Công ty cổ phần công nghệ Việt Á, với tổng giá trị gói thầu là 1.05 tỷ đồng.

Lò Văn Chiến đã giao dịch với đại diện Công ty cổ phần Việt Á và nhận số tiền % hoa hồng theo thỏa thuận.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Xem thêm: Phó giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường bị bắt vì nhận hối lộ

Khởi tố giám đốc Công ty Nam Việt Homes vì dự án 'ma' Heart Land Tân Hóa

Ngày 7/6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố Phạm Ngọc Anh (42 tuổi) - giám đốc Công ty TNHH đầu tư phát triển Nam Việt Homes (viết tắt là Công ty Nam Việt Homes) - về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại TP.HCM liên quan đến dự án "ma" Heart Land Tân Hóa.

Đây là vụ án thứ hai Phạm Ngọc Anh bị khởi tố cùng tội danh. 

Trước đó, vào năm 2020, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Ngọc Anh trong vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" thực hiện thông qua pháp nhân Công ty Nam Việt Homes liên quan đến dự án "ma" Civitas Linh Đông nhưng ông này bỏ trốn. Sau đó, cơ quan điều tra đã ra quyết định truy nã cho đến đầu năm 2022, Phạm Ngọc Anh bị bắt. 

Theo điều tra, Công ty Nam Việt Homes do Phạm Ngọc Anh làm giám đốc và là người đại diện theo pháp luật đã quảng cáo, đưa ra các thông tin gian dối về pháp lý thửa đất số 75, tờ bản đồ 41, tọa lạc tại số 770 Kha Vạn Cân, phường Linh Đông, quận Thủ Đức (nay là TP Thủ Đức) đang được tiến hành lập dự án tên gọi Civitas Linh Đông. 

Tin nhanh sáng 8/6: Công an truy nóng ‘nghịch tử’ sát hại cha ruột, cướp tài sản ở Phú Nhuận 4
Phạm Ngọc Anh - Nguồn ảnh: TTO

Phạm Ngọc Anh làm thủ tục chia lô, tách thửa với các cơ quan chức năng và các cá nhân có nhu cầu nhận chuyển nhượng, để khách hàng tin và ký hợp đồng chuyển tiền mua đất nền, từ đó chiếm đoạt tiền.

Tương tự với thủ đoạn trên, Công ty Nam Việt Homes còn thực hiện dự án đất nền tên gọi Heart Land Tân Hóa trên thửa đất 530 đến 538, tờ bản đồ số 7 tọa lạc tại Kênh Tân Hóa - Nguyễn Trọng Quyển, phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú, TP.HCM.

Cơ quan điều tra yêu cầu ai là bị hại trong hai vụ án trên trong thời gian sớm nhất liên hệ Thiếu tá Phạm Duy Khánh (điều tra viên Đội 8, Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế, tham nhũng và buôn lậu - Công an TPHCM) địa chỉ số số 674 đường 3/2, phường 14, quận 10 để phục vụ điều tra.

Xem thêm: Thanh niên lừa hàng trăm sinh viên, chiếm đoạt 4 tỷ đồng ra đầu thú

Rao bán cây cảnh qua mạng xã hội lừa đảo hàng chục triệu đồng

Ngày 7/6, Công an TP Gia Nghĩa, Đắk Nông cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Huỳnh Quốc Thái (27 tuổi, trú tại thị trấn Ea Drăng, huyện Ea H’Leo, tỉnh Đắk Lắk) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, thông qua mạng xã hội, Thái đến gặp chị B. ở xã Ea Khăl, huyện Ea H’leo đặt vấn đề mua cây mai vàng 5 cánh (cao hơn 3m). 

Xem và chụp hình xong, Thái trả giá 60 triệu đồng nhưng chị B. không bán.

Dù vậy, Thái vẫn sử dụng tài khoản facebook cá nhân đăng hình ảnh cây mai của chị B. lên mạng xã hội để bán.

Đến cuối tháng 4/2022, anh Phạm Khắc H. (ngụ TP Gia Nghĩa) đã liên hệ, thỏa thuận với Thái mua cây mai này với giá 70 triệu đồng. 

Tin nhanh sáng 8/6: Công an truy nóng ‘nghịch tử’ sát hại cha ruột, cướp tài sản ở Phú Nhuận 5
Huỳnh Quốc Thái tại cơ quan điều tra - Nguồn ảnh: TTO

Anh H. chuyển vào tài khoản cho Thái số tiền 30 triệu đồng để đặt cọc, đồng thời hỏi Thái để mua thêm một số cây cảnh khác.

Nghe vậy, Thái đã gửi hình ảnh và giới thiệu cho anh H. cây hoa giấy màu tím (của anh N.V.H. ở xã Ea Hiao, huyện Ea H’leo).

Sau khi xem hình, anh H. đồng ý mua với giá 42 triệu đồng và tiếp tục chuyển cho Thái 20 triệu đồng để đặt cọc tiền mua cây hoa giấy.

Mặc dù không liên hệ với các chủ cây để mua và vận chuyển cây về TP Gia Nghĩa cho anh H. theo thỏa thuận nhưng Thái tiếp tục viện lý do chủ cây hoa mai yêu cầu giao đủ tiền mới cho đào cây và yêu cầu anh H. chuyển thêm 20 triệu đồng.

Sau khi nhận được 70 triệu đồng, Thái không giao cây như thỏa thuận mà cắt đứt mọi liên lạc với anh H..

Biết bị lừa, anh H. đã trình báo sự việc đến cơ quan công an. 

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục mở rộng điều tra, tìm người từng là nạn nhân của các vụ lừa đảo tương tự để phối hợp giải quyết.

Xem thêm: Lãnh án 17 năm tù vì dùng sổ đỏ giả lừa đảo