Tin nhanh trưa 9/6: Thực nghiệm hiện trường vụ giết cụ bà 68 tuổi nhặt ve chai

(VOH) – Nhìn thấy một cụ bà đang nhặt ve chai trên đường, Y Tơng KĐơk nảy sinh ý định hiếp dâm. Đối tượng dùng gạch tấn công rồi kéo nạn nhân vào con hẻm tối để thực hiện hành vi đồi bại.

Đắk Lắk: Thực nghiệm hiện trường vụ giết người, hiếp dâm cụ bà 68 tuổi nhặt ve chai

Sáng 9/6, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk dẫn giải đối tượng Y Tơng KĐơk (32 tuổi, trú phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) đến hiện trường để thực nghiệm điều tra vụ “giết người”, “hiếp dâm” cụ bà 68 tuổi.

tin-nhanh-trua-9-6-thuc-nghiem-hien-truong-vu-giet-hiep-cu-ba-68-tuoi-nhat-ve-chai-voh-0

Đối tượng Y Tơng Kđơk được dẫn giải ra hiện trường thực nghiệm điều tra (Ảnh: NLĐO)

Theo kết quả điều tra, rạng sáng ngày 12/5, một công nhân vệ sinh quét rác phát hiện bà T. (68 tuổi, trú phường Ea Tam) nằm bất động, thở thoi thóp, không mặc quần áo và trên đầu chảy nhiều máu, tại hẻm 229 đường Lê Duẩn, phường Ea Tam. Nạn nhân được người dân đưa đến Bệnh viện cấp cứu, đồng thời báo cơ quan chức năng.

tin-nhanh-trua-9-6-thuc-nghiem-hien-truong-vu-giet-hiep-cu-ba-68-tuoi-nhat-ve-chai-voh-2

Đối tượng mô tả lại hành vi đồi bại của mình (Ảnh: NLĐO)

Đến khoảng 10h30 cùng ngày, lực lượng công an đã bắt được hung thủ gây án là Y Tơng khi đối tượng này đang lẩn trốn tại công viên trên đường Lê Duẩn.

Tại cơ quan công an, Y Tơng khai nhận, khuya 11/5, sau khi đến phòng trọ của bạn uống rượu đã đi bộ lang thang trên đường Lê Duẩn, thì nhìn thấy bà T. đang đi nhặt ve chai nên đã nảy sinh ý định hiếp dâm. Đối tượng nhặt 1 cục gạch bên đường tấn công bà T. và kéo nạn nhân vào hẻm 229 đường Lê Duẩn, rồi thực hiện hành vi đồi bại.

Được biết, Y Tơng từng có 2 tiền án về tội “hiếp dâm” và “cướp tài sản”, mới ra tù ngày 24/11/2021.

Xem thêm: Tử hình kẻ hiếp, giết bé gái 12 tuổi trên nút Két

Hé lộ nguyên nhân cháy nhà xưởng lốp xe ở quận 12

Ngày 9/6, cơ quan chức năng đã xác định nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ cháy bãi chứa lốp xe phế liệu ở phường An Phú Đông (quận 12, TP.HCM) vào ngày 6/6.

Trước đó, khoảng 9h sáng 6/6, một vụ cháy lớn đã xảy ra ở bãi chứa lốp xe phế liệu ở phường An Phú Đông, quận 12. Người dân đã tìm cách dập lửa nhưng bất thành. Sau đó, nhiều xe chữa cháy các loại cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ khẩn trương đến hiện trường chữa cháy.

Đến khoảng 11h cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế và đến khoảng 13h20, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Vụ cháy trên không gây thiệt hại về người. Bước đầu, lực lượng chức năng xác định nguyên nhân cháy là do đốt rác không có người trông coi dẫn đến cháy lan.

Xem thêm: Bình Phước: Cháy nổ tại cơ sở sang chiết gas, 2 vợ chồng bị bỏng nặng

Vụ tàu chở hàng tông tàu cá khiến 3 người chết: Do đêm tối nên không rõ sự việc?

Ngày 9/6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam thông tin về kết quả điều tra vụ chìm tàu cá QNg-91426 của ngư dân tỉnh Quảng Nam khiến 3 người chết.

Theo đó, khoảng 3h30 ngày 6/6, tàu cá QNg-91426 do ông Trần Văn Công (47 tuổi, trú Quảng Nam) làm chủ kiêm thuyền trưởng, khi đến vùng biển thuộc huyện Thăng Bình (Quảng Nam) thì dừng lại thả trôi. Lúc này trên tàu có 8 ngư dân, trong đó 7 người đang ngủ. Lúc ông Công xuống khoang máy để kiểm tra thì bất ngờ bị một tàu hàng tông chìm.

tin-nhanh-trua-9-6-thuc-nghiem-hien-truong-vu-giet-hiep-cu-ba-68-tuoi-nhat-ve-chai-voh-3
Tàu Thịnh Long 68 được xác định tông chìm tàu cá tỉnh Quảng Ngãi, hiện bị tạm giữ ở cảng Thuận An (Ảnh: CÔNG BẰNG/TTO)

Sau đó, bằng biện pháp nghiệp vụ Công an xác định tàu gây tai nạn là tàu chở hàng Thịnh Long 68, số hiệu NĐ-3648 do ông Bùi Văn Long (65 tuổi, trú huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) là thuyền trưởng. Tàu đang đi chuyển từ Đồng Nai đi cảng Thuận An (Thừa Thiên – Huế), đến vùng biển thuộc địa phận Quảng Nam thì tông chìm tàu cá của ông Công khiến 3 người chết.

Qua đấu tranh, điều tra, trích xuất camera trên tàu Thịnh Long 68, Công xác định thời điểm trên ông Nguyễn Văn Dương (36 tuổi, trú Nam Định, là thợ máy) là người đã điều khiển tàu tông vào tàu cá trên.

Tại cơ quan điều tra, các thuyền viên tàu giải thích việc không dừng lại ứng cứu sau khi gây tai nạn là do va chạm trong đêm tối nên không rõ sự việc để xử lý.

Hiện tàu Thịnh Long 68 đang bị tạm giữ, neo đậu tại cảng Thuận An. Lực lượng chức năng đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Xem thêm: Nguyên nhân vụ đâm chìm tàu cá khiến 6 ngư dân rơi xuống biển

Bắt nhóm đối tượng làm giả CMND mở tài khoản ngân hàng bán kiếm lời

Ngày 9/6, Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) cho biết đang điều tra hành vi “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” của Vũ Đức Tính (29 tuổi, trú Hòa Bình), Dương Gia Hà (27 tuổi, trú Hà Giang) và Vũ Đức Tình (34 tuổi, trú Hà Nội).

Theo điều tra, giữa tháng 3/2022, Công an huyện Thanh Trì nhận được trình báo từ nhân viên một ngân hàng có trụ sở trên địa bàn, về việc phát hiện một chiếc ví của khách bị bỏ quên tại quầy giao dịch. Bên trong ví chứa một số chứng minh nhân dân (CMND) và giấy phép lái xe đứng tên nhiều người khác nhau nhưng đều dán ảnh của một người.

Nghi ngờ các giấy tờ trên là giả, công an vào cuộc điều tra và xác định được chủ nhân của chiếc ví là Vũ Đức Tính. Sau khi khám xét nơi ở của Tính, công an tạm giữ thêm 8 giấy CMND, 3 giấy phép lái xe và nhiều thẻ ngân hàng đều là giả.

Tại cơ quan công an, Tính khai cuối năm 2020 quen biết với Dương Gia Hà và được Hà rủ làm CMND giả để mở tài khoản ngân hàng bán kiếm lời.

Vì hám lợi, Tính đồng ý và sau đó đặt mua 7 CMND, 7 giấy phép lái xe giả, đứng tên nhiều người khác nhau nhưng đều dán ảnh của Tính rồi mang đến ngân hàng để mở tài khoản.

Khi đủ bộ gồm một CMND giả, thẻ ngân hàng và sim điện thoại kích hoạt tài khoản, Tính chuyển cho Hà và được Hà trả số tiền hơn 60 triệu đồng. Thấy kiếm tiền dễ, Tính rủ thêm anh trai là Vũ Đức Tình cùng tham gia.

Cuối tháng 2/2020, Tính mang một CMND giả đi mở tài khoản ngân hàng thì bỏ quên chiếc ví tại quầy giao dịch. Sau đó, Tính đến xin lại ví thì bị công an bắt giữ.

Xem thêm: Xác minh thông tin đội phó thanh tra giao thông huyện đánh bạc cùng nhân viên tại trụ sở

Phát hiện thi thể trôi dạt vào bờ biển Quảng Trị

Ngày 8/6, Đồn Biên phòng Triệu Vân (Biên Phòng tỉnh Quảng Trị) phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ phát hiện một thi thể nam giới trôi dạt vào bờ biển Triệu An (huyện Triệu Phong, Quảng Trị).

tin-nhanh-trua-9-6-thuc-nghiem-hien-truong-vu-giet-hiep-cu-ba-68-tuoi-nhat-ve-chai-voh-4

Vụ việc đang được các lực lượng chức năng điều tra làm rõ. (Ảnh: SGGPO)

Trước đó, Đồn Biên phòng Triệu Vân và Công an xã Triệu An (huyện Triệu Phong) nhận được đơn trình báo của bà Hoàng Thị Bình M. (65 tuổi, trú TP Đông Hà) về việc người con Lê Hoàng L. (37 tuổi) rời nhà đi từ 19h tối ngày 6/6 và mất liên lạc từ sáng ngày 7/6.

Qua quá trình tìm kiếm, gia đình đã tìm thấy xe ô tô của anh L. cách Trạm Kiểm soát Biên phòng thôn Phú Hội, xã Triệu An khoảng 50m nhưng không tìm thấy người.

Tiếp nhận thông tin, Đội tuần tra của Đồn Biên phòng Triệu Vân đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tìm kiếm. Đến 14h30 ngày 8/6, phát hiện thi thể của anh L. bị trôi dạt vào bờ biển cảng Cửa Việt, xã Triệu An.

Cơ quan chức năng hiện đang thực hiện công tác bảo vệ hiện trường, lấy lời khai những người có liên quan, lập biên bản đồng thời điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.