Tin nhanh chiều 20/5: 2 nam sinh lớp 8 bị tàu hỏa tông thương vong trên đường đi học

(VOH) - Khi băng qua đường sắt để đến trường. 2 nam sinh lớp 8 không may va chạm với tàu hỏa đang chạy tới khiến 1 em tử vong tại chỗ, 1 em bị thương nặng.

Hà Nội: 2 nam sinh lớp 8 bị tàu hỏa tông thương vong trên đường đi học

Ngày 20/5, đại diện Ga Ngọc Hồi (thuộc Tổng công ty đường sắt Việt Nam) cho biết đang phối hợp cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn đường sắt khiến 2 nam sinh (đều sinh năm 2008, học cùng lớp tại Trường THCS thị trấn Văn Điển) thương vong. 

Thông tin ban đầu, khoảng 13h55 chiều cùng ngày, tàu khách mang số hiệu SE5 di chuyển từ ga Hà Nội về ga Vinh (Nghệ An). Khi đến km 7+700, đoạn song song với đường Ngọc Hồi (thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Hà Nội) thì xảy ra va chạm với xe đạp điện của 2 nam sinh đang đi từ ngõ ra đường Ngọc Hồi.

Tin nhanh chiều 20/5: 2 nam sinh lớp 8 bị tàu hỏa tông thương vong trên đường đi học 1
Hiện trường vụ tai nạn - Nguồn ảnh: TTO

Cú va chạm mạnh khiến 2 nam sinh và chiếc xe đạp điện văng xa khoảng 20m. Chiếc xe hư hỏng nặng, 1 em tử vong tại chỗ, 1 em bị thương nặng được đưa đi cấp cứu.

Địa điểm xảy ra vụ việc là đường ngang tự mở, có biển cảnh báo.

Xem thêm: Tàu hỏa húc văng xe tải, 2 người thương vong 

Nghệ An: Tài xế xe ô tô mở cửa bất cẩn khiến 1 phụ nữ bị xe tải cán tử vong

Chiều 19/5, Công an huyện Đô Lương, Nghệ An cho biết đang tiến hành điều tra vụ tai nạn khiến một phụ nữ tử vong trên tuyến đường qua xã Đà Sơn (huyện Đô Lương).

Theo hình ảnh từ camera an ninh, khoảng 11h20 trưa 19/5, một chiếc ô tô 4 chỗ lưu thông trên tuyến đường kể trên đi chậm rồi dừng lại. 

Nguồn: TTO

Sau đó, tài xế xe ô tô mở cửa nhưng không quan sát phía sau khiến một phụ nữ chạy xe đạp điện va quệt vào cánh cửa ngã văng ra đường. 

Đúng lúc này, một chiếc xe tải chạy cùng chiều phía sau đi tới cán qua người phụ nữ, khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Xem thêm: Nữ sinh lớp 10 tử vong tại chỗ sau khi va chạm với xe phân khối lớn

Bình Phước: Cháy nổ tại cơ sở sang chiết gas, 2 vợ chồng bị bỏng nặng

Ngày 20/5, một vụ cháy lớn xảy ra tại cơ sở sang chiết gas thuộc thôn Sơn Tùng, xã Thọ Sơn, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước khiến 2 người bị bỏng nặng cùng nhiều tài sản bị thiêu rụi.

Trước đó, khoảng 9h sáng cùng ngày, người dân bất ngờ nghe nhiều tiếng nổ lớn phát ra từ cơ sở sang chiết gas kèm theo khói lửa nghi ngút. Sau đó, ngọn lửa bùng lên dữ dội bao trùm cơ sở rộng cả trăm mét vuông.

Nghe tiếng kêu cứu, người dân liền xông vào đám cháy cứu được 2 vợ chồng chủ cơ sở ra ngoài. Cả hai được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng người chồng bị ngộ độc khí gas nặng, còn người vợ bị bỏng nghiêm trọng.

Nguồn: TTO

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ lập tức có mặt tại hiện trường dập lửa, ngăn chặn cháy lan. 

Đến 11h cùng ngày, đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn. 

Tại hiện trường, cơ sở sang chiết gas rộng hơn 250m2 gần như bị thiêu rụi, 7 xe máy bên trong bị cháy đen.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. 

Xem thêm: Xe máy phát nổ, cháy lan sang xe bồn đang bơm xăng xuống bể chứa

Đắk Lắk: Thoát cú lừa 160 triệu đồng vào phút chót nhờ chữ xấu

Ngày 20/5, lãnh đạo Công an xã Ea Nuôl (huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk) xác nhận một phụ nữ trên địa bàn đã bị các đối tượng lừa đảo qua điện thoại chiếm đoạt 160 triệu đồng. 

Nạn nhân là bà T.T.V., 58 tuổi, ngụ buôn Ko Đung A, xã Ea Nuôl. 

Trước đó, sáng 18/5, bà V. bất ngờ nhận được cuộc gọi từ người đàn ông tự nhận là “cán bộ công an” hỏi về việc bà có từng mở tài khoản ngân hàng ở Hà Nội hay không. Người này cho biết, có người ở nước ngoài gửi vào tài khoản của bà V. rất nhiều tiền và hiện còn khoảng 300 tỷ. Do đó, người này mong bà V. hợp tác để đóng tài khoản nhằm xác minh thông tin.

Tiếp đến, người này nối máy cho bà V. nói chuyện với một người đàn ông tự nhận là “thủ trưởng cơ quan công an” khuyên bà V. hợp tác và nói sẽ có “thanh tra ngân hàng” liên hệ lại.

Ngay sau đó, một phụ nữ tự xưng là “cán bộ ngân hàng” gọi điện thoại đến đe dọa bà V. phải gửi tiền gấp vào một số tài khoản để kiểm tra thông tin có phải tội phạm ma túy hay không. Người này còn dặn bà không được nói vụ việc cho bất kỳ ai.

Tin nhanh chiều 20/5: 2 nam sinh lớp 8 bị tàu hỏa tông thương vong trên đường đi học 2
Bà V. thoát khỏi cú lừa 160 triệu đồng - Nguồn ảnh: SGGPO

Vì lo sợ, bà V. cùng chồng đến ngân hàng, chuyển 160 triệu đồng vào tài khoản được các đối tượng cung cấp. Chuyển tiền xong, bà V. kể lại cho người thân thì mới biết mình bị lừa nên đến cơ quan công an trình báo. 

Nhận được tin báo, Công an xã Ea Nuôl đã cùng bà V. đến ngân hàng để kiểm tra thông tin giao dịch.

May mắn, khi viết giấy nộp tiền, do chữ bà V. xấu, viết không rõ họ tên của người nhận nên cán bộ ngân hàng đánh máy sai phần họ tên. Vì vậy, số tiền bà V. gửi bị treo chưa thể chuyển đi được.

Sau đó, phía ngân hàng đã hoàn trả lại toàn bộ 160 triệu đồng cho bà V..

Xem thêm: Nữ cán bộ công đoàn bị “khủng bố”, dọa giết nếu không đòi nợ hộ

TP.HCM: Bẻ khóa, trộm xe máy SH chỉ trong 8 giây

Ngày 20/5, mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh tên trộm bẻ khóa xe SH đang dựng phía trong nhà dân trên địa bàn TP.HCM.

Hình ảnh từ camera an ninh cho thấy, khoảng 21h30 ngày 19/5, tại một căn nhà kết hợp kinh doanh trên đường Thống Nhất, phường 16, quận Gò Vấp xuất hiện 2 đối tượng đi xe máy đảo nhiều vòng để quan sát. 

Nguồn: TTO

Sau đó, một người đứng ngoài cảnh giới, người còn lại vào trong bẻ khóa chiếc xe SH trong vòng 8 giây rồi lên xe tẩu thoát.

Được biết, chiếc xe máy bị mất trị giá gần 150 triệu đồng. 

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra.

Xem thêm: Xe máy có 300 triệu và sổ tiết kiệm 2,7 tỷ đồng trong cốp bị trộm trong vòng 10 giây