Tin nhanh trưa 20/5: Chiều tối nay cả nước có mưa dông

(VOH) – Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, hôm nay (20/5) cả nước đều có mưa. Trong những ngày tới, mưa sẽ còn gia tăng.

Chiều tối nay cả nước có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (20/5) cả nước đều có mưa, mưa tập trung vào chiều tối, có nơi mưa rất to.

  • Khu vực Tây Bắc Bộ: nhiều mây, ngày có mưa rào và dông, một số nơi có mưa to; chiều tối và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, có nơi dưới 21 độ C, cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.
  • Phía Đông Bắc Bộ: nhiều mây, ngày có mưa rào và dông, riêng vùng núi chiều tối và đêm có nơi mưa rất to. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, vùng núi có nơi dưới 21 độ C, cao nhất 28-31 độ C.
  • Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: có mây, có mưa rào và dông, riêng phía bắc khu vực chiều tối và đêm có mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, cao nhất 29-32 độ C.
  • Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: có mây, có mưa rào và dông, chiều tối mưa tăng về diện và lượng. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, cao nhất 30-33 độ C.
  • Tây Nguyên: có mây, ngày có mưa rào và dông, chiều tối và đêm có mưa to đến rất to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C, cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.
  • Nam Bộ: nhiều mây, có mưa rào và dông, riêng chiều tối và tối có mưa to. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, cao nhất 30-33 độ C.

Ngoài ra, mưa sẽ còn gia tăng trên cả nước trong những ngày tới.

TP.HCM: Xuất hiện “hố tử thần” giữa giao lộ

Sáng 20/5, giữa ngã tư đường Nguyễn Oanh - Phan Văn Trị xuất hiện một “hố tử thần” có chiều dài hơn 10m, sâu và rộng khoảng hơn 3m.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do đường cống vòm bằng nhôm (có đường kính 1,5m) lâu năm bị mục nát, vỡ khiến nước tràn ra gây trôi đất đá làm một khu vực đường bị sụt lún.

Tin nhanh trưa 20/5: Chiều tối nay cả nước có mưa dông 1
Cơ quan chức năng đang khắc phục sự cố - Ảnh: TTO

Hiện, Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị TP.HCM đang khắc phục sự cố bằng cách thay cống mới, đổ đất, đá gia cố phần nền đường sau đó tái lập lại mặt đường.

Lực lượng cảnh sát giao thông cũng được điều động để điều tiết, phân luồng giao thông.

Được biết, vào mùa mưa năm 2020, khu vực này cũng từng xảy ra sự cố tương tự.

Xem thêm: Xuất hiện “hố tử thần” sâu hàng chục mét sau tiếng động lớn

Bắt kẻ trộm 32 nắp chắn rác trị giá 11 triệu đồng trên cầu Thủ Thiêm 2

Ngày 20/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 1 đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Thái (50 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) để xử lý hành vi trộm cắp tài sản.

Theo đó, Thái cần tiền tiêu xài nhưng không có việc làm nên đã nảy sinh ý định trộm các nắp chắn rác bằng kim loại trên cầu Thủ Thiêm 2 để bán.

Sau khi chuẩn bị, 4h sáng 3/5, Thái đi từ đường Tôn Đức Thắng lên cầu, đến những khu vực có cống thoát nước để giật các nắp chắn rác (có hình tròn, nặng 4,2kg) bỏ vào bao. 70kg nắp chắn rác thu được, Thái bán cho chị Nguyễn Thị M., chủ tiệm ve chai, với giá 700.000 đồng.

Ngày 5/5, Thái tiếp tục đi lấy nắp chắn rác và bán cho một người đi xe ba gác (không rõ lai lịch) thu mua ve chai trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (phường 22, quận Bình Thạnh) với giá 400.000 đồng.

Nguồn: TTO

Qua truy xét, ngày 13/5, Phòng cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM đã phối hợp Công an quận 1 bắt và đưa Thái về trụ sở.

Chị M. không biết các nắp chắn rác là đồ trộm cắp nên công an không xử lý.

Được biết, Thái đã lấy tổng cộng 32 nắp chắn rác (chưa thu hồi được) có giá 11 triệu đồng. Đối tượng này cũng có 4 tiền án, tiền sự về hành vi trộm cắp tài sản.

Xem thêm: Vừa thông xe, cầu Thủ Thiêm 2 đã bị trộm 44 nắp chắn rác

Sạt lở trên tuyến quốc lộ 28B nối Bình Thuận - Lâm Đồng, giao thông ách tắc nhiều giờ

Khoảng 22h ngày 19/5, trên tuyến Quốc lộ 28B (khu vực đèo Đại Ninh, thuộc xã Phan Lâm, huyện Bắc Bình, Bình Thuận) đã xảy ra một vụ sạt lở khiến đất, đá tràn xuống, bao phủ toàn bộ bề mặt đường, các phương tiện không thể lưu thông.

Thời điểm xảy ra vụ việc có ít người qua lại nên không gây thiệt hại về người.

Nhận được thông tin, lực lượng chức năng tỉnh Bình Thuận đã nhanh chóng có mặt để giải quyết.

Tin nhanh trưa 20/5: Chiều tối nay cả nước có mưa dông 2
Sáng 20/5, các phương tiện đã có thể lưu thông qua vị trí bị sạt lở - Ảnh: SGGPO

Gần 3h sáng 20/5, tuyến Quốc lộ 28B qua đèo Đại Ninh đã tạm thông đường, các phương tiện lưu thông trở lại. Tuy nhiên, hai bên đường vẫn còn một lượng lớn đất, đá.

Được biết, quốc lộ 28B là tuyến đường nối Quốc lộ 1A đoạn qua Bình Thuận với Quốc lộ 20 của tỉnh Lâm Đồng, có nhiều địa hình đồi núi, địa thế đất yếu nên thường xảy ra sạt lở.

TP.HCM: Ẩu đả sau va quẹt xe, 2 người thương vong

Ngày 20/5, Trần Minh Tú (29 tuổi), Phan Nhật Huy (19 tuổi), Võ Minh Hiếu (22 tuổi), Quách Phương Điền (20 tuổi, cùng ngụ TP Thủ Đức), Lê Minh Tuấn (20 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang) và Trần Tiến Đạt (22 tuổi, ngụ tỉnh Hà Tĩnh) đang bị Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Thủ Đức (TP.HCM) tạm giữ để điều tra về hành vi giết người, cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng.

Nạn nhân tử vong là Vy Công Lĩnh (21 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Ngãi), người bị thương nặng là Riêng Vy Minh Lịnh (23 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Ngãi).

Tin nhanh trưa 20/5: Chiều tối nay cả nước có mưa dông 3
Trần Tiến Đạt và hung khí tại cơ quan công an - Ảnh: TTO

Theo đó, vào khoảng 21h ngày 11/4, nhóm Lịnh, Lĩnh, Vy Công Khoa (19 tuổi), Bùi Minh Hoàng (21 tuổi) và Bùi Tiến (27 tuổi) nhậu tại khu phố 8, phường Hiệp Bình Phước.

Khoảng 1h30 ngày 12/4, Lịnh chạy xe máy chở Hoàng và Khoa đi mua thêm đồ nhậu. Khi quay về thì suýt xảy ra va chạm với xe của Tuấn chở Huy nên hai bên lời qua tiếng lại.

Nổi máu côn đồ, Huy và Tuấn chạy vào nhà Tú (ở gần đó) lấy dao, tuốc-nơ-vít làm hung khí rồi đến chỗ nhậu chém trúng lưng Lịnh. Bị đánh bất ngờ, Hoàng và Khoa nhặt gạch ném về phía Huy, Tuấn cho đến khi hai đối tượng này bỏ chạy về nhà Tú.

Sau khi rủ thêm Hiếu, Đạt, Điền, Tú, nhóm của Huy và Tuấn mang dao ra đường 42 phục kích. Lúc nhóm Lịnh nghỉ nhậu ra về, hai bên lao vào ẩu đả. Nhóm của Lịnh bị đánh, chém nhiều nhát nên bỏ chạy.

Lĩnh bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện TP Thủ Đức nhưng đến 11h35 thì tử vong do đa chấn thương. Lịnh bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu.

Nhận tin báo, Cơ quan CSĐT Công an TP Thủ Đức vào cuộc xác minh, phối hợp cùng Phòng cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM truy xét. Hiện đã bắt 6 thanh niên để xử lý.

Nhóm Lịnh, Khoa, Hoàng và Tiến có hành vi cầm hung khí đánh đối phương gây thương tích, có dấu hiệu gây mất an ninh trật tự nên Cơ quan CSĐT đang tiếp tục củng cố hồ sơ, điều tra làm rõ về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xem thêm: Đâm chết người chỉ vì va chạm giao thông