Tin nhanh chiều 23/6: Áp lực vì bị vợ đánh đập, hăm dọa, chồng phóng hỏa làm vợ và chị vợ tử vong

(VOH) - Sau khi phóng hỏa, người chồng uống thuốc sâu tự tử nhưng đã được các bác sĩ cứu sống.

Áp lực vì bị vợ đánh đập, hăm dọa, chồng phóng hỏa làm vợ và chị vợ tử vong

Ngày 23/6, Công an tỉnh Bình Phước cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Đình Nhi (56 tuổi, ngụ huyện Bù Gia Mập) để điều tra về vụ hai người phụ nữ chết cháy trong phòng ngủ.

Được biết, Nhi là người nằm bất tỉnh bên cạnh chai thuốc trừ sâu tại hiện trường. Sau khi được cứu sống, ông đã đầu thú và khai nhận hành vi phóng hỏa khiến vợ và chị vợ tử vong.

Theo lời khai của ông Nhi, vợ chồng ông đã mâu thuẫn từ lâu. Thời gian gần đây, vợ ông sang hết giấy tờ vườn rẫy cho con và muốn đuổi ông ra khỏi nhà.

Ông khai bị vợ đánh đập nhiều lần, bị hăm dọa đưa xã hội đen đến “xử” nên áp lực, dẫn đến sự việc trên.

Tin nhanh chiều 23/6: Áp lực vì bị vợ đánh đập, hăm dọa, chồng phóng hỏa làm vợ và chị vợ tử vong 1
Ông Nguyễn Đình Nhi đang bị tạm giữ hình sự - Ảnh: TTO

Trước đó, rạng sáng 16/6, công an nhận được tin báo cháy, khi tới hiện trường thì thì ngọn lửa đã được người dân dập tắt, cửa nhà khóa trái từ bên trong.

Sau khi phá cửa phát hiện ông Nhi nằm bất tỉnh bên cạnh chai thuốc trừ sâu ở phòng khách, còn bà Trần Thị Ngọc Vân (52 tuổi, vợ ông Nhi) và bà Trần Thị Ngọc Tùng (53 tuổi, ngụ Quảng Nam, chị ruột của bà Vân) chết cháy trong phòng ngủ.

Xem thêm: Một phụ nữ chết cháy trước căng tin trường học

TP.HCM: Di dời khẩn 23 hộ dân ở chung cư 440 Trần Hưng Đạo

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi vừa đồng ý cho chính quyền quận 5 di dời, tháo dỡ khẩn cấp chung cư 440 Trần Hưng Đạo để đảm bảo an toàn.

23 hộ dân tại đây sẽ được di dời về cao ốc An Phú (đường Hậu Giang, quận 6) ở tạm trong lúc chờ đền bù, tìm nơi ở mới.

Các sở ngành liên quan được giao giải quyết kinh phí di dời, tháo dỡ và đề xuất phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tạm cư với các hộ dân tại chung cư này.

Tin nhanh chiều 23/6: Áp lực vì bị vợ đánh đập, hăm dọa, chồng phóng hỏa làm vợ và chị vợ tử vong 2
Chung cư 440 Trần Hưng Đạo, quận 5 có thể sập bất cứ lúc nào nên cần phải di dời dân - Ảnh: TTO

Chung cư 440 Trần Hưng Đạo được xây trước năm 1975, hiện đã bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng. Theo kết quả kiểm định của cơ quan chức năng, chung cư có thể sập, gây nguy hiểm đến tính mạng, tài sản của người dân.

Sau khi tháo dỡ chung cư, diện tích đất không đủ để xây lại và người dân cũng yêu cầu được chi trả tiền để tự tìm nơi định cư mới.

Phong tỏa tài sản Phó chủ tịch huyện và 2 cựu cán bộ ở Ninh Thuận

Ngày 23/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Ninh Thuận đã có văn bản về việc tạm dừng giao dịch tài sản đối với ông Diệp Minh Xuân (Phó Chủ tịch UBND huyện Thuận Nam); ông Võ Thể (nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Ninh Hải); ông Trần Anh Tuấn (nguyên Phó Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Ninh Hải).

Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Thuận đang điều tra vụ án Vi phạm các quy định về quản lý đất đai xảy ra tại huyện Thuận Nam và huyện Ninh Hải.

Qua điều tra, việc cho thuê đất sai phạm quy định trên địa bàn huyện Thuận Nam và huyện Ninh Hải có trách nhiệm liên quan đến ông Xuân, ông Thể, ông Tuấn.

Vì vậy, để đảm bảo quá trình giải quyết vụ án diễn ra thuận tiện, theo đúng quy định pháp luật, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Thuận đã có động thái trên.

Bình Dương: Một doanh nghiệp bị phạt gần 900 triệu đồng vì bán xăng kém chất lượng

Ngày 23/6, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bình Dương cho biết, UBND tỉnh Bình Dương vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV Bình Dương Phạm Vũ (phường Hòa Lợi, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương) gần 900 triệu đồng về hành vi bán hàng hóa có chất lượng không phù hợp quy chuẩn kỹ thuật.

Tin nhanh chiều 23/6: Áp lực vì bị vợ đánh đập, hăm dọa, chồng phóng hỏa làm vợ và chị vợ tử vong 3
Lực lượng chức năng kiểm tra cơ sở kinh doanh xăng dầu - Ảnh: SGGPO

Trước đó, ngày 23/5, Đoàn kiểm tra của Cục QLTT tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng và Công an tỉnh Bình Dương kiểm tra Công ty TNHH MTV Bình Dương Phạm Vũ.

Tại đây, sau khi test nhanh xăng Ron 95-III đoàn đã gửi mẫu lên Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 kiểm tra.

Kết quả cho thấy, xăng không đảm bảo chất lượng. Số lượng xăng vi phạm là gần 11.500 lít.

Xem thêm: Bắt khẩn cấp giám đốc công ty sản xuất, tiêu thụ xăng giả ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Bắt thanh niên lừa bán 4 lao động sang Campuchia

Sáng 23/6, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Ngọc Chung (19 tuổi, trú TP Sầm Sơn) về tội tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép.

Nguồn: TTO

Đối tượng này từng sang Campuchia làm việc tại casino. Trong thời gian ở đây, Chung dùng tài khoản Facebook liên lạc cho bạn bè, người quen để lôi kéo sang Campuchia làm “việc nhẹ, lương cao” dù thực tế là công việc vất vả.

Sau khi thuyết phục được 4 người ở TP Sầm Sơn, ngày 1/3 Chung tổ chức cho những người này vượt sông qua biên giới ở tỉnh Long An. Sau đó, các nạn nhân bị Chung bán cho một công ty với giá 650 USD/ người.

Trong khi làm việc tại Campuchia, 4 nạn nhân bị quản lý ép buộc phải thực hiện hành vi lừa đảo trên không gian mạng và bị ngược đãi.

Xem thêm: Điều tra vụ 2 thanh niên nghi bị lừa bán qua Campuchia, muốn về phải nộp tiền chuộc thân