Tin nhanh chiều 4/8: Chính thức thu phí cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận từ ngày 8/8

(VOH) – Việc thu phí dự kiến kéo dài 14 năm 8 tháng, mức phí cụ thể được chia theo từng nhóm xe.

Chính thức thu phí cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận từ ngày 8/8

Ngày 4/8, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức buổi họp thông tin về giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận giai đoạn 1.

Theo đó, ngày 8/8 tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ chính thức thu phí. Khoảng thời gian thu phí dự kiến là 14 năm 8 tháng.

Tin nhanh chiều 4/8: Chính thức thu phí cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận từ ngày 8/8 1
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chính thức thu phí từ ngày 8/8

Giám đốc Sở Giao thông vận tải Tiền Giang cho biết, sau khi xem xét lại tổng mức đầu tư, lưu lượng xe thực tế trên đường đã đưa ra mức phí cụ thể theo từng nhóm xe. Cụ thể:

  • Nhóm 1, xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng có giá 2.000 đồng/km.
  • Nhóm 2, xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn có giá 3.000 đồng/km.
  • Nhóm 3, xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn có giá 3.500 đồng/km.
  • Nhóm 4, xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn, xe chở hàng bằng container 20feet có giá 4.500 đồng/km.
  • Nhóm 5, xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40feet có giá 6.500 đồng/km.

Với mức giá trên, nếu phương tiện di chuyển từ đầu tuyến đến cuối tuyến với chiều dài 51,5km thì sẽ có mức giá là:

  • Nhóm 1: 103.000 đồng
  • Nhóm 2: 154.000 đồng
  • Nhóm 3: 180.000 đồng
  • Nhóm 4: 231.000 đồng
  • Nhóm 5: 334.000 đồng

Xem thêm: Mới thông xe, cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận đã sắp mãn tải

Nghệ An: Người đàn ông khuyết tật bị 4 chuyến xe buýt “ngó lơ”

Sáng 4/8, đoạn video clip đăng tải trên mạng xã hội về một người đàn ông khuyết tật không đón được xe buýt đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, nhiều người tỏ ra bất bình với tài xế xe buýt.

Được biết, sự việc xảy ra tại khu vực cách điểm chờ xe buýt tuyến số 5 huyện Yên Thành, TP Vinh khoảng hơn 10m vào sáng ngày 3/8.

Nguồn: TTO

Người đàn ông khuyết tật cho biết ông được con chở ra bến xe buýt vào khoảng 7h sáng, đợi 3 chuyến chạy qua nhưng không bắt được. Người con có việc đột xuất phải quay về, chuyến xe buýt thứ 4 đi qua nhưng cũng không chở.

Người đàn ông khuyết tật đứng trong bóng râm, cách điểm chờ xe buýt khoảng hơn 10m. Sau khi lỡ 4 chuyến xe đã được anh Đ. (ngụ xã Hoa Thành) vẫy xe buýt và đưa lên xe để đi TP Vinh.

Anh Đ. cũng cho hay, điểm chờ xe buýt rất nắng nên khách thường đứng dưới bóng râm, đợi xe buýt tới mới chạy ra. Tuy nhiên, người đàn ông khuyết tật không thể chạy được.

Chiều 4/8, phía công ty quản lý, vận hành tuyến xe buýt cho biết đã yêu cầu các tài xế trên tuyến có liên quan báo cáo. Theo đó, do người đàn ông khuyết tật không đứng đúng điểm đón, dừng trả khách nên có thể tài xế không biết được nhu cầu lên xe của người này. Sự việc đã được báo cáo cho cho Sở Giao thông vận tải, nếu tài xế sai, vi phạm, công ty sẽ xử lý nghiêm.

Xem thêm: Phạt 120 triệu đồng công ty quảng cáo web cá độ bóng đá trên xe buýt

Đồng Tháp: 2 đối tượng giả danh cảnh sát hình sự để ra oai

Ngày 4/8, Công an TP Cao Lãnh, Đồng Tháp đã mời Nguyễn Lê Học Thi (20 tuổi, ngụ xã Tân Kiều, huyện Tháp Mười, Đồng Tháp) và Nguyễn Triệu Nghĩa (27 tuổi, ngụ phường 6, TP Cao Lãnh) đến làm việc, để làm rõ về hành vi giả danh cảnh sát hình sự.

Tin nhanh chiều 4/8: Chính thức thu phí cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận từ ngày 8/8 1
Nguyễn Lê Học Thi (áo sơ mi kẻ), Nguyễn Triệu Nghĩa (áo đen) cùng giấy tờ, tang vật - Ảnh: TTO

Trước đó, vào khoảng 19h ngày 3/8, Công an phường 1, TP Cao Lãnh nhận được tin báo có 2 thanh niên giả danh cảnh sát hình sự.

Sau khi đến hiện trường kiểm tra hành chính các xe tại khu vực công viên ở phường 1, lực lượng công an đã thu giữ tang vật gồm: 2 giấy màu có in chữ "giấy chứng minh công an nhân dân", hình của Nguyễn Lê Học Thi, mặc trang phục công an nhân dân, cấp hàm đại úy và nhiều vật dụng có liên quan công an.

Tại cơ quan công an, Thi và Nghĩa đã thừa nhận hành vi giả danh cảnh sát hình sự. Giấy chứng minh công an nhân dân được các đối tượng tải trên mạng rồi in màu để sử dụng, mục đích để ra oai. Tại nhà Thi, công an còn thu giữ bộ quân phục công an nhân dân, cấp hàm đại úy.

Công an TP Cao Lãnh đã lập biên bản vi phạm đối với Thi và Nghĩa để xử lý.

Xem thêm: Nghe lời cán cán bộ “dỏm”, người phụ nữ mất sạch 4,3 tỷ đồng trong tài khoản

Quảng Bình: Người đàn ông tử vong sau 3 tháng bị chó dại cắn

Ngày 4/8, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) cho biết trên địa bàn huyện vừa có 1 trường hợp tử vong vì bị chó dại cắn.

Nạn nhân là ông N.V.C. (SN 1960; ngụ xã Thanh Thạch, huyện Tuyên Hóa).

Theo đó, khoảng 3 tháng trước, ông C. đưa con chó bị ốm của gia đình đi tiêm phòng bệnh. Trong lúc giữ chó để tiêm, ông không may bị chó cắn vào tay trái, chảy máu.

Ba ngày sau, con chó chết.

Thời gian đầu sau khi bị chó cắn, sức khỏe của ông C. vẫn bình thường. Tuy nhiên, đến đầu tháng 8, ông C. có dấu hiệu mệt mỏi, nhức đầu, sợ ánh sáng nên được đưa đến bệnh viện.

Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán ông C. bị bệnh dại và trả về. Sau đó, ông C. đã tử vong.

Xem thêm: Bé 3 tuổi bị chó cắn liên tiếp vào mặt và đầu

Hủy kết quả thi của thí sinh làm lộ đề Toán tốt nghiệp THPT tại Đà Nẵng

Ngày 4/8, Sở Giáo dục và đào tạo Đà Nẵng cho biết đã hủy kết quả thi của thí sinh làm lộ đề thi môn Toán và cập nhật lên dữ liệu của Bộ Giáo dục và đào tạo. Năm 2022, thí sinh này không có kết quả thi tốt nghiệp.

Trước đó, chiều 7/7, trong thời gian thi tốt nghiệp THPT môn Toán, một thí sinh đã lợi dụng sơ hở của cán bộ coi thi để chụp hình trang 1 và trang 3 của đề thi (mã đề 112) rồi gửi lên ứng dụng gia sư trực tuyến Snapask để nhờ giải.

Cán bộ coi thi không phát hiện vi phạm của thí sinh.

Tin nhanh chiều 4/8: Chính thức thu phí cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận từ ngày 8/8 3
Thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại Đà Nẵng - Ảnh: TTO

Thí sinh nói trên đã được Hội đồng thi mời lên làm việc và viết giải trình, biên bản xác nhận vi phạm sự việc. Học sinh vi phạm đã thi xong tất cả các môn của kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Hội đồng thi cũng đã mời trưởng điểm thi và giáo viên coi thi liên quan lên làm việc, giải trình. Đồng thời, đề nghị hiệu trưởng các trường có giáo viên coi thi vi phạm xử lý theo đúng quy định của quy chế thi tốt nghiệp.