Tin nhanh chiều 10/6: Truy bắt 5 đối tượng đục tường trốn khỏi trại giam ở Hưng Yên

(VOH) - Sau khi đục tường bỏ trốn khỏi trại giam, 5 bị can về nhà một người trong nhóm ở TP Hải Dương lấy xe ô tô chạy trốn.

Truy bắt 5 đối tượng đục tường trốn khỏi trại giam ở Hưng Yên

Ngày 10/6, Công an tỉnh Hưng Yên phát thông báo truy tìm 5 bị can trốn khỏi nơi giam giữ ở Hưng Yên, gồm: Vũ Văn Dũng (SN 1995, ở Mỹ Hào, Hưng Yên), Đinh Khánh Đạt (SN 1996, ở TP Hải Dương), Vũ Thành Nghị (SN 1990, ở Ninh Giang, Hải Dương), Đào Đình Kiên (SN 2001, ở Mỹ Hào, Hưng Yên), Nguyễn Văn Long (SN 1991, ở Yên Mỹ, Hưng Yên).

Tin nhanh chiều 10/6: Truy bắt 5 đối tượng đục tường trốn khỏi trại giam ở Hưng Yên 1
5 nghi can trốn khỏi nơi giam giữ ở Hưng Yên - Ảnh: TTO

Khoảng 1h ngày 9/6, 5 đối tượng này đã đục tường rồi bỏ trốn khỏi nhà tạm giữ Công an thị xã Mỹ Hào (Hưng Yên). Sau đó, các đối tượng về nhà một người trong nhóm ở TP Hải Dương, lấy xe ô tô để chạy trốn theo hướng Hải Phòng, Thái Bình.

Đến 4h08 cùng ngày, chiếc xe di chuyển qua cầu Tân Đệ hướng Thái Bình đi Nam Định.

Cục Cảnh sát giao thông đã đề nghị lực lượng cảnh sát giao thông các tỉnh, thành phố phối hợp truy bắt nhóm bị can đang bỏ trốn khỏi nơi giam giữ trên.

Người dân phát hiện nhóm nghi can trên có quyền bắt, áp giải, đưa đến trụ sở công an, viện kiểm sát, UBND gần nhất. Hoặc thông báo cho Công an huyện Mỹ Hào qua số điện thoại: 098.597.8995.

Xem thêm: Đã bắt được Triệu Quân Sự sau gần một ngày bỏ trốn

Bắt được nghi phạm chém 3 người thương vong ở Thanh Hóa

Trưa 10/6, công an đã bắt được Lê Văn Lượng - nghi phạm trong vụ dùng dao truy sát khiến 1 người chết, 2 người bị thương xảy ra tại thôn Đô Sơn, xã Thạch Lập, huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa).

Sau nhiều giờ truy tìm, công an và các đơn vị nghiệp vụ đã bắt được Lê Văn Lượng khi nghi phạm đang trốn trên đồi thuộc thôn Đô Sơn. Hiện Lượng đã được chuyển về công an tỉnh để phục vụ điều tra.

Nguồn: TTO

Đêm 9/6, Lê Văn Lượng (38 tuổi, trú thôn Đô Sơn, xã Thạch Lập) đã dùng dao chém 3 người hàng xóm gồm anh Ph.V.M. (38 tuổi), chị Ph.T.H. (34 tuổi) và ông V.M. (54 tuổi) sau đó bỏ trốn.

Các nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng chị H. đã tử vong vào sáng 10/6 do vết thương quá nặng.

Xem thêm: Hé lộ nguyên nhân chồng rút rựa chém vợ trọng thương giữa phố

Hai thanh niên đi ăn ốc bị nhóm giang hồ chém nhầm

Ngày 10/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thủ Đức (TP.HCM) đang phối hợp cùng Công an phường Long Thạnh Mỹ điều tra, truy xét nhóm thanh niên cầm hung khí lao vào quán ăn trên đường Hoàng Hữu Nam chém hai người bị thương.

Theo đó, khoảng 20h ngày 9/6, nhóm chị H. (2 nam, 3 nữ) tới quán ốc trên đường Hoàng Hữu Nam, phường Long Thạnh Mỹ để ăn uống.

Tin nhanh chiều 10/6: Truy bắt 5 đối tượng đục tường trốn khỏi trại giam ở Hưng Yên 2
Hai người trong nhóm của chị H. (khoanh tròn màu đỏ) bị nhóm thanh niên chém - Ảnh: TTO

Đến khoảng 21h50, một nhóm thanh niên cầm hung khí như mã tấu, phóng lợn, dao, bom xăng... đi trên nhiều xe máy xông thẳng vào quán. Lúc này, nhóm người ngồi bàn bên cạnh bàn của nhóm chị H. đứng dậy bỏ chạy hết. Hai bạn nam (24 và 27 tuổi) ngồi quay lưng ra ngoài đường trong nhóm của chị H. bất ngờ bị chém. Một người bị thương ở vùng bụng và đứt gân tay, một người bị đứt gân bàn tay.

Sau khi chém người và đập phá quán, nhóm thanh niên trên rời đi. Hai nạn nhân được đưa đi cấp cứu và hiện vẫn đang được phẫu thuật do vết thương nặng.

Chị H. cho hay, nhóm của chị không quen biết với nhóm thanh niên cầm hung khí xông vào quán và có thể hai người bạn của chị bị chém nhầm.

Xem thêm: Truy tố 8 thanh niên hỗn chiến trong ký túc xá vì tiếng ồn

Mới thông xe, cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận đã sắp mãn tải

Ngày 10/6 Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận (chủ đầu tư) cho biết, sau 40 ngày chính thức thông xe (tính từ ngày 30/4), tổng lưu lượng xe chạy trên tuyến đến nay khoảng 800.000 lượt, trung bình khoảng 23.000 lượt xe/ngày đêm.

Trong khi theo dự báo của tư vấn thiết kế, nhu cầu vận tải trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đến năm 2025 đạt 25.000 xe/ngày đêm. Như vậy, dù mới thông xe được hơn 1 tháng nhưng lưu lượng xe trên thực tế đã gần bằng với lưu lượng thiết kế của năm 2025.

Ông Nguyễn Quang Huy - tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả - cho biết dự án được quy hoạch và tính toán căn cứ vào mốc khởi điểm cách đây 13 năm. Với tốc độ tăng trưởng kinh tế đất nước, lưu lượng xe về miền Tây ngày càng tăng cao, các tuyến đường cao tốc từ TP.HCM nối Cần Thơ ngay sau khi khai thác có khả năng không đáp ứng được lưu lượng thực tế trong thời gian tới.

Vì vậy, cần triển khai sớm giai đoạn 2 để hoàn chỉnh, đảm bảo quy mô kết nối với các tuyến cao tốc đầu tư theo quy hoạch trong khu vực như tuyến Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, Cần Thơ - Cà Mau.

Xem thêm: Xe container lật ngang trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương gây ùn tắc trong hơn 2 giờ

Đồng Nai: Bắt đối tượng nổ súng thị uy giữa phố

Ngày 10/6,  Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lê Thanh Hiếu (33 tuổi, ngụ phường Tân Hạnh, TP Biên Hòa) để điều tra về hành vi Gây rối trật tự công cộng.

Tin nhanh chiều 10/6: Truy bắt 5 đối tượng đục tường trốn khỏi trại giam ở Hưng Yên 2
Lê Thanh Hiếu tại cơ quan điều tra - Ảnh: SGGPO

Trước đó, vào khoảng 21h ngày 1/6, Lê Thanh Hiếu điều khiển xe ô tô mang biển kiểm soát 60A-734.78 đi theo hướng từ đường D11A ra đường Võ Thị Sáu và gặp một xe ô tô đi ngược chiều. Hai bên không chịu nhường nhau nên đã khiến cho cả đoạn đường bị ách tắc, nhiều phương tiện bị dồn ở cả 4 hướng.

Một thanh niên (chưa rõ lai lịch) đang ăn tối tại quán ven đường gần đó đã ra yêu cầu Hiếu lái xe đi để tránh ùn tắc. Sau đó hai bên xảy ra cự cãi và được những người có mặt khuyên can.

Lúc này, Hiếu bất ngờ lấy ra một khẩu súng công cụ hỗ trợ bắn nhiều phát lên trời khiến cả đường phố náo loạn rồi lên xe rời khỏi hiện trường.

Sau khi xác minh, Công an TP Biên Hòa đã bắt giữ Hiếu và thu giữ khẩu súng để điều tra.