Chờ...

Ông David Dương và Công ty VWS thắng phiên Toà phúc thẩm, buộc bà Thu chấm dứt hành vi xúc phạm danh dự, uy tín

VOH - Tòa phúc thẩm quyết định giữ nguyên bản án sơ thẩm trước đó, buộc bà Thu chấm dứt hành vi xúc phạm danh dự, uy tín của ông David Dương và Công ty VWS.

Sáng 29/2 TAND TPHCM mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án “tranh chấp bồi thường thiệt hại do danh dự, nhân phẩm, uy tín bị xâm phạm”giữa nguyên đơn là Công ty TNHH Xử lý Chất thải Việt Nam (VWS) và bà Nguyễn Hồng Thu (bị đơn).

Trong phiên tòa sơ thẩm trước đó, Tòa án Nhân dân Huyện Nhà Bè kết luận bà Nguyễn Hồng Thu phải thực hiện, chấp nhận một phần yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn; chấm dứt việc xúc phạm danh dự, uy tín của Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS); gỡ bỏ các thông tin, bài đăng trên trang facebook cá nhân và trang fanpage có tên "Sự thật mùi hôi thối ở Phú Mỹ Hưng"…có liên quan đến Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam.

Buộc bà Nguyễn Hồng Thu công khai xin lỗi Công ty xử lý chất thải Việt Nam do người chủ đại diện là ông Dương David Trung. Tuy nhiên, bà Thu không chấp nhận mà kháng cáo toàn bộ bản án.

Liên quan vụ việc Công ty xử lí chất thải rắn VWS: Buộc bà Thu chấm dứt hành vi xúc phạm danh dự, uy tín của ông David Dương và Công ty VWS 1
Đại diện bên nguyên đơn trả lời HĐXX - Ảnh: Trung Nam

Trong phiên phúc thẩm ngày 29/2, phía luật sư bị đơn cho rằng không thể thi hành bản án vì các tài khoản facebook của bà Thu hiện đã bị xoá vĩnh viễn. Tuy nhiên, theo quan điểm đại diện VKSND TPHCM, toà án cấp sơ thẩm tuyên buộc bà Thu phải chấm dứt hành vi xúc phạm, gỡ bỏ các bài viết, cải chính công khai xin lỗi là có căn cứ.

Việc thi hành bản án sẽ được thực hiện theo luật thi hành án dân sự. Do đó, không có căn cứ để chấp nhận quan điểm bà Thu mất quyền kiểm soát facebook thì không thể thi hành. Đai diện VKSND TPHCM đề nghị HĐXX không chấp nhận kháng cáo của bị đơn, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Về phía HĐXX nhận thấy trong khoảng thời gian từ 2016 đến 2020 bà Thu đã dùng tài khoản facebook và trang fanpage có tên "Sự thật mùi hôi thối ở Phú Mỹ Hưng" để đăng tải nhiều bài viết về Công ty VWS và ông David Dương thu hút nhiều bình luận, tương tác, chia sẻ.

Trong các bài đăng này có sử dụng nhiều từ ngữ mang tính chất tiêu cực, xúc phạm ông David Dương và luôn gắn liền hình ảnh của ông David Dương với Công ty VWS.

Cũng theo HĐXX, toà án cấp sơ thẩm nhận định các bài biết của bà Thu viết về ông David Dương và Công ty VWS là vi phạm luật An ninh mạng - Bộ luật dân sự là có cơ sở. Do đó tòa phúc thẩm quyết định giữ nguyên bản án sơ thẩm trước đó, buộc bà Thu chấm dứt hành vi xúc phạm danh dự, uy tín của ông David Dương và Công ty VWS.

Theo HĐXX, đây là bản án phúc thẩm, các đương sự không còn quyền kháng cáo và khi bản án có hiệu lực sẽ được tòa công khai trên cổng thông tin điện tử của tòa.