Phá chuyên án 121T, bắt đối tượng vận chuyển trái phép ngoại tệ giá trị lớn qua biên giới

(VOH) - Cơ quan chức năng phá thành công chuyên án 121T, bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển trái phép ngoại tệ giá trị lớn qua biên giới.

Ngày 31/1, Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Mỹ (49 tuổi) và Đỗ Thị Lệ (42 tuổi, cùng ở TP Châu Đốc) để điều tra về hành vi vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới.

Trước đó, Ban giám đốc Công an tỉnh An Giang và các lực lượng phối hợp quyết tâm phá chuyên án 121T. Qua thời gian lập ban chuyên án, sáng 30/1, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh An Giang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và lực lượng Biên phòng tỉnh tiến hành triệt phá vụ vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới.

Khoảng 8 giờ 40 phút ngày 30/1, Phòng Cảnh sát kinh tế phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và lực lượng Biên phòng mật phục trên cách đồng trong khu vực biên giới thuộc TP.Châu Đốc. Lúc này lực lượng chức năng phát hiện đối tượng Mỹ đang di chuyển theo hướng Việt Nam - Campuchia có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành chốt chặn.

Thấy bị lộ, đối tượng Mỹ bỏ chạy thoát thân nhưng Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng kịp thời bắt giữ đối tượng này. Khám xét bao nylon của ông Mỹ, lực lượng chức năng thu giữ 1 bọc màu đen có chứa 9 cọc tiền nước ngoài, loại tiền USD, tổng cộng kiểm đếm được 86.200 USD. Người đàn ông này khai được thuê mang số ngoại tệ này qua biên giới giao cho một người Campuchia với mức giá… 200.000 đồng.

Phá chuyên án 121T, bắt đối tượng vận chuyển trái phép ngoại tệ giá trị lớn qua biên giới 1
Tang vật vụ việc

Có thêm manh mối từ lời khai này, lực lượng chức năng khẩn trương tạm giữ hình sự đối tượng Đỗ Thị Lệ, và khám xét nơi ở của người này tại phường Vĩnh Nguơn, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang. Tại đây công an thu giữ 1 máy đếm tiền và 2.130 bao thuốc lá ngoại nhập lậu nhiều nhãn hiệu được Lệ cất giấu nhiều nơi trong nhà. Đỗ Thị Lệ đã thừa nhận với công an về hành vi phạm tội của mình.

* Trước đó, 25/6/2019, một vụ việc vận chuyển ngoại tệ giá trị lớn cũng được cơ quan chức năng phát giác. Cụ thể tại rạch Chắc Ri, thuộc khu vực phường Vĩnh Ngươn (TP Châu Ðốc, An Giang), các cán bộ, chiến sĩ biên phòng tỉnh An Giang trong lúc làm nhiệm vụ, phát hiện bốn đối tượng trên một thuyền máy chạy từ hướng Cam - pu - chia về Việt Nam. Ngay lập tức, tổ công tác yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra, nhưng các đối tượng đã không chấp hành mà điều khiển phương tiện vào bờ rồi bỏ chạy. Qua kiểm tra phương tiện, các cán bộ biên phòng phát hiện một bọc ni-lông quấn băng dính, bên trong có 47 cọc tiền USD mệnh giá 100 USD với tổng số 470 ngàn USD.