Chờ...

Phá vụ án mua bán trẻ em: Phát hiện 3 phụ nữ mang thai tại nhà đối tượng

THANH HÓA - Ngày 12/6, Công an tỉnh Thanh Hóa thông báo đã phá một vụ mua bán trẻ em, bắt giữ Phạm Thị Hằng khi đang thực hiện giao dịch mua bán trẻ em tại một nhà nghỉ.

Chiều ngày 11/6, Công an TP Thanh Hóa đã phát hiện và bắt giữ Phạm Thị Hằng khi đối tượng này đang tiến hành giao dịch mua bán một bé gái 5 ngày tuổi tại nhà nghỉ Thu Hà, đường Tô Vĩnh Diện, phường Điện Biên, TP Thanh Hóa.

Theo kết quả điều tra ban đầu, do hoàn cảnh khó khăn, chị N.T.M. (ngụ tỉnh Thái Nguyên) đang mang thai con gái tháng thứ 9 đã lên nhóm Facebook "Gia đình hiếm muộn xin nhận con nuôi" để tìm người nuôi con sau khi sinh. Qua tài khoản Facebook "Hang pham", chị M. liên hệ với Hằng và thỏa thuận nhờ Hằng tìm người nhận nuôi con. Hằng đã đồng ý và hứa sẽ chi trả toàn bộ viện phí và chi phí cho chị M. đi từ Thái Nguyên vào Thanh Hóa.

Trong thời gian này, Hằng đã liên hệ và bán cháu bé cho một gia đình hiếm muộn ở huyện Như Xuân với giá 45 triệu đồng. Để tạo niềm tin, Hằng đã làm giả giấy chứng sinh cho cháu bé. Khi giao dịch đang diễn ra, Công an TP Thanh Hóa đã ập vào bắt quả tang.

z5531325523600231d68304373254ccc670a8f81308feb-1718174862347367229682
Phạm Thị Hằng tại cơ quan công an - Ảnh: Công an Thanh Hóa

Tại hiện trường, công an thu giữ 6 giấy khai sinh nghi làm giả. Khi khám xét nơi ở của Hằng, lực lượng công an phát hiện có 3 phụ nữ mang thai đang được Hằng nuôi. Theo lời khai của những phụ nữ này, Hằng đã thỏa thuận với họ rằng sau khi sinh, Hằng sẽ liên hệ làm thủ tục cho con nuôi và trả cho mỗi người 10 triệu đồng.

Trong quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thanh Hóa đã thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến hành vi mua bán người dưới 16 tuổi của Phạm Thị Hằng dưới hình thức chuyển khoản.

Hiện tại, Công an TP Thanh Hóa đã ra quyết định tạm giữ Phạm Thị Hằng về tội "Mua bán người dưới 16 tuổi" để điều tra mở rộng và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.