Phát hiện 4 tấn mèo đông lạnh chuẩn bị nấu cao

(VOH) – Chiều 16/2, Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết vừa phát hiện 4 tấn mèo đông lạnh và 480 con mèo còn sống trong hộ kinh doanh gia đình của một người dân tại xã Hòa Long, huyện Lai Vung.

Sáng 16/2, lực lượng chức năng kiểm tra hộ kinh doanh của ông Nguyễn Huy Quyền (39 tuổi, quê Hải Dương) làm chủ và phát hiện có hành vi thu gom, vận chuyển động vật không có giấy chứng nhận vệ sinh thú y.

Cơ sở kho lạnh bảo quản sản phẩm động vật không có giấy chứng nhận vệ sinh thú y, chưa chứng minh được nguồn gốc sản phẩm động vật.

Phát hiện 4 tấn mèo đông lạnh chuẩn bị nấu cao 1
4 tấn mèo qua giết mổ được bảo quản trong kho đông lạnh.

Tổ công tác phát hiện một kho lạnh bảo quản sản phẩm động vật chứa khoảng 4 tấn mèo đã qua giết mổ làm sạch, một xe tải chứa 480 con mèo còn sống.

Qua làm việc, đại diện hộ kinh doanh là bà Trần Thị Ngân (63 tuổi, quê Hải Dương) khai nhận những con mèo còn sống sẽ được chở lên THCM bán lại, còn 4 tấn mèo ở kho lạnh sẽ được chở ra miền Bắc để nấu cao.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản và tiêu hủy 4 tấn sản phẩm động vật mèo đông lạnh, giao cho cơ sở lưu nhốt 480 con mèo còn sống theo dõi tình trạng sức khỏe và tiêm ngừa phòng dịch.