Chờ...

Phát hiện hơn 40 tấn phân bón giả, nhiều hộ kinh doanh bị xử phạt

THANH HÓA - Ngày 8/8, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đã phát hiện lô hàng phân bón giả lên đến hơn 40 tấn tại hộ kinh doanh của bà Lê Thị P. ở thị trấn Lam Sơn, huyện Thọ Xuân.

Trước đó, Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh Thanh Hóa phát hiện một số dấu hiệu nghi vấn về chất lượng phân bón tại một số cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Các cơ sở này được cho là nhập phân bón từ Công ty TNHH SX&TM Xuân Hà Ninh Bình và có dấu hiệu kinh doanh phân bón kém chất lượng, thậm chí là giả.

Đoàn thanh tra liên ngành đã được thành lập gồm đại diện của Công an tỉnh và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thanh Hóa, kiểm tra đột xuất các cơ sở kinh doanh phân bón tại một số huyện như Thọ Xuân, Đông Sơn, Thiệu Hóa.

Kết quả kiểm tra cho thấy có 3 hộ kinh doanh đã vi phạm các quy định về nhãn hàng hóa và chất lượng sản phẩm.

Các hộ này đã bị xử phạt hành chính với tổng số tiền trên 162 triệu đồng và buộc phải tiêu hủy hơn 10,5 tấn phân bón không đạt chuẩn.

Toàn bộ hồ sơ vụ việc đã được chuyển giao cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thọ Xuân để tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

phát hiện cơ sở bán phân bón giả công an thanh hóa
Lực lượng chức năngkiểm tra một cơ sở bán phân bón - Ảnh; CACC

Việc sử dụng phân bón giả không chỉ gây thiệt hại kinh tế cho người nông dân mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng sản phẩm nông nghiệp, gây ô nhiễm môi trường và đe dọa sức khỏe của người tiêu dùng.

Để ngăn chặn tình trạng phân bón giả tràn lan trên thị trường, các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Người dân cũng cần nâng cao ý thức cảnh giác, lựa chọn mua phân bón tại các cửa hàng uy tín, có đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.