Chờ...

Vào chùa làm công quả, người phụ nữ trộm tiền tỷ của trụ trì 

TP HCM - Ngày 8/8, TAND TPHCM xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Thị Thanh Xuân (sinh năm 1963, ngụ Quận 3) về tội 'Trộm cắp tài sản' và tội 'Đánh bạc'.

Bị cáo Nguyễn Thị Thanh Xuân, người làm công quả tại chùa, đã bị tuyên phạt 14 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản” và 2 năm tù về tội “Đánh bạc”, tổng hình phạt là 16 năm tù.

Theo cáo trạng, lợi dụng sự tin tưởng của trụ trì chùa, trong khoảng thời gian từ đầu tháng 5 đến cuối tháng 7/2023, Nguyễn Thị Thanh Xuân đã nhiều lần lẻn vào phòng của trụ trì để trộm cắp tiền mặt và tài sản có giá trị.

Tổng số tiền mà Xuân lấy trộm lên đến hơn 1,05 tỷ đồng và 15.000 USD.

các bị cáo trộm tiền tỷ của sư trụ trì quận 3 tại tòa
Các bị cáo tại tòa

Nguyên nhân khiến Xuân thực hiện hành vi phạm tội là do bị cáo này đang thiếu nợ một số người và cần tiền để đánh bạc. Số tiền trộm cắp được, Xuân đã sử dụng để trả nợ và tiếp tục tham gia đánh bạc.

Xuân còn tham gia đánh bạc bằng hình thức ghi số đề với Giang Nga với số tiền hơn 347 triệu đồng; đánh bạc với Đặng Thị Kim Mai hơn 66 triệu đồng; đánh bạc với Cao Văn Tú hơn 9 triệu đồng.

Tú, Giang, Mai còn cho Xuân vay tiền với lãi nặng. Trong đó, Mai cho vay 50 triệu đồng, Xuân đóng lãi là 55 triệu đồng, Mai thu lợi bất chính là 45,8 triệu đồng.

Tú cho Xuân vay 180 triệu đồng, Xuân đóng lãi là 240 triệu đồng, Tú thu lợi bất chính là 215,9 triệu đồng; Nga cho Xuân vay 350 triệu đồng, Xuân đóng lãi là 170 triệu đồng, Nga thu lợi bất chính hơn 159 triệu đồng.