Chờ...

Phát hiện và thu giữ 162 bình "khí cười" tại Đà Nẵng

VOH - Ngày 23/8, Công an quận Ngũ Hành Sơn cho biết vừa tiến hành đột kích một kho chứa và thu giữ 162 bình khí N₂O, thường được gọi là "khí cười", tại một căn nhà trên địa bàn.

Vào khuya ngày 22/8, trong quá trình tuần tra trên đường Chương Dương - Phạm Tuấn Tài (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn), lực lượng cảnh sát kinh tế Công an quận Ngũ Hành Sơn phối hợp cùng Đội Quản lý thị trường số 4 phát hiện hai đối tượng có biểu hiện nghi vấn khi đang vận chuyển một số bình khí N₂O bằng xe máy. Nhanh chóng tiếp cận và kiểm tra, cảnh sát phát hiện các đối tượng đang chuyển các bình khí từ một kho chứa tại căn nhà trên đường Giang Châu 2 (phường Khuê Mỹ) để giao cho khách hàng.

khi cuoi_voh
Lực lượng chức năng đột kích kho "khí cười" - Ảnh: TTO

Sau khi khai thác nhanh, lực lượng chức năng đã xác định địa điểm kho chứa và lập tức tiến hành kiểm tra hành chính căn nhà nói trên. Được biết, căn nhà này do ông Nguyễn Quỳnh Anh Vũ (36 tuổi, ngụ quận Sơn Trà, Đà Nẵng) thuê để làm nơi chứa hàng. Qua kiểm tra, cảnh sát phát hiện tổng cộng 162 bình chứa khí N₂O.

Ông Vũ khai nhận toàn bộ số khí cười trên được ông đặt mua qua mạng, do đó không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Bên cạnh đó, ông Vũ còn thuê bốn người làm nhân viên giao hàng, bao gồm: P.B.T. (18 tuổi, trú Quảng Ngãi), V.P.Đ. (24 tuổi, trú Quảng Nam), Đ.N.N.H. (21 tuổi, trú Quảng Ngãi) và Đ.G.N.H. (22 tuổi, trú Thái Bình), để vận chuyển các bình khí đến tay khách hàng theo đơn đặt hàng.

Lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra nhanh đối với năm người có mặt tại hiện trường, và phát hiện hai người trong số đó dương tính với ma túy. Toàn bộ 162 bình khí N₂O, cùng một xe tải và ba xe máy dùng để vận chuyển số hàng trên, đã bị tạm giữ.