Chờ...

Phát hiện 89 bình khí cười tại một ngôi nhà ở Thái Nguyên

THÁI NGUYÊN - Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra bất ngờ một ngôi nhà vào đêm khuya và phát hiện hàng chục bình khí, nghi là "khí cười".

Vào khoảng 23h30 ngày 18/7, lực lượng Công an tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra một ngôi nhà thuộc tổ 2, phường Túc Duyên, TP Thái Nguyên. Tại đây, họ phát hiện bên trong có 89 bình khí các loại, nghi là khí N2O hay còn gọi là "khí cười".

Khi-Cuoi-Thai-Nguyen-01
Công an tỉnh Thái Nguyên phát hiện, thu giữ hàng chục bình khí cười - Ảnh: CATN

Tại thời điểm kiểm tra, N.T.L (sinh năm 2000, trú tại phường Túc Duyên) và N.V.C (sinh năm 1996, trú tại huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang) đang chuẩn bị vận chuyển số bình khí này. Quá trình làm việc với cơ quan công an, hai người này khai nhận rằng họ chỉ là nhân viên làm thuê cho anh Đ.M.H (sinh năm 1995, trú tại tổ 3, phường Túc Duyên). Toàn bộ số bình khí phát hiện được đều thuộc sở hữu của anh Đ.M.H.

Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản sự việc và bàn giao cho Công an TP Thái Nguyên để tiếp tục xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật.

Việc phát hiện và thu giữ số lượng lớn bình khí cười tại ngôi nhà này đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng buôn bán và sử dụng khí cười trái phép, gây nguy hiểm cho sức khỏe cộng đồng. Khí N2O, hay còn gọi là "khí cười", nếu sử dụng không đúng cách có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe, bao gồm cả ngạt thở và tổn thương não.