“Phi công trẻ” bị chồng hờ của người tình đâm chết vì ghen tuông

(VOH) - Bực tức vì chị V. có tình cảm với người khác, lại bị người đàn ông này thách thức nên Huân trong cơn tức giận đã xuống tay sát hại tình địch rồi bỏ trốn.

Ngày 23/5 Công an quận Bình Thạnh, TPHCM vừa hoàn tất hồ sơ để bàn giao đối tượng Lưu Chí Huân, tự Minh (35 tuổi, quê Vĩnh Long) cho Công an TPHCM điều tra về hành vi “giết người”. Theo hồ sơ, Huân và chị V. (34 tuổi, cùng quê Vĩnh Long) có tình cảm với nhau và sống chung như vợ chồng tại Bình Dương. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khiến cả hai thường xảy ra mâu thuẫn nên chị V. đòi chia tay và chuyển lên TPHCM làm việc sinh sống, làm việc.

Huân tại cơ quan điều tra

Từ khi chuyển lên TPHCM chị V. được cho là có nảy sinh tình cảm với Phạm Minh Đa (27 tuổi, quê Hậu Giang). Thông tin này nhanh chóng đến tai Huân nên khoảng 22 giờ ngày 18/5, Huân điện thoại cho chị V. thuyết phục quay lại với anh ta nhưng không được đồng ý lại còn bị Đa thách thức “muốn gì thì đến đây”. Nóng giận, Huân lập tức lấy xe chạy từ Biên Hòa lên TPHCM tìm chị V. nói chuyện.

Đến khoảng 23 giờ 20 phút cùng ngày, Huân đến trước nhà số 9 đường Nguyễn Hữu Cảnh (phường 19, quận Bình Thạnh) lấy điện thoại gọi cho chị V thì Đa lại là người bắt máy và hai bên xảy ra cãi vã. Một lúc sau, Đa gặp Huân nói chuyện và hai bên xảy ra đánh nhau.

Trong lúc Đa bỏ chạy về nhà trọ ở số 14 Mê Linh (phường 19, quận Bình Thạnh) thì bị Huân đuổi theo đâm một nhát vào ngực ngã gục. Nạn nhân được chị V. cùng người dân nhanh chóng đưa đi cấp cứu nhưng tử vong do vết thương quá nặng. Huân bỏ trốn ngay sau khi gây án.

Ngay sau khi vụ án mạng xảy ra, công an quận Bình Thạnh cùng các đơn vị nghiệp vụ của công an TPHCM nhanh chóng vào cuộc điều tra truy bắt hung thủ gây án. Sáng ngày 19/5, đối tượng Huân đã bị bắt gọn.

Tại cơ quan công an, Huân thừa nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết động cơ gây án là do ghen tuông. Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ.