Chờ...

Phú Quốc: Bắt giữ nghi phạm 16 tuổi cứa cổ, vòi tiền du khách

KIÊN GIANG - Công an TP Phú Quốc đã bắt giữ nghi phạm T.T.H., 16 tuổi, sau khi hắn ta thực hiện hành vi cướp tài sản và gây thương tích cho anh D., một du khách đang tắm biển tại xã Dương Tơ.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, vào khoảng 3h trưa ngày 31/7, khi anh D. đang ngồi một mình tại bãi tắm hoang vắng, bất ngờ bị H. tấn công từ phía sau. H. dùng dao khống chế và đe dọa anh D., yêu cầu nạn nhân giao nộp 1 triệu đồng. Trong lúc giằng co, H. đã dùng dao cứa vào cổ nạn nhân, mặc cho anh D. van xin. Sau khi gây án, H. lập tức rời khỏi hiện trường trên xe máy.

hung-thu-phuquoc-crop-1722562835435
Đối tượng nghi là hung thủ trong vụ cứa cổ, vòi tiền người đi tắm biển một mình ở Phú Quốc - Nguồn: Dân trí

Anh D., dù bị thương, vẫn tự lái xe về nhà và được gia đình nhanh chóng đưa đến Trung tâm Y tế TP Phú Quốc cấp cứu. Tại đây, bác sĩ Nguyễn Hữu Tài cho biết anh D. có hai vết thương chảy máu nhiều, nhưng may mắn không trúng động mạch, do đó không nguy hiểm đến tính mạng. Anh D. hiện đã qua cơn nguy kịch và dự kiến sẽ xuất viện trong 5-7 ngày tới nếu quá trình hồi phục diễn ra thuận lợi.

Nghi phạm T.T.H. là một thanh niên 16 tuổi, trú tại TP Rạch Giá, có tiền sử nghiện game. Theo điều tra ban đầu, H. bị ảnh hưởng bởi nghiện game, dẫn đến hành vi cướp tài sản và gây thương tích. Sáng ngày 2/8, Công an TP Phú Quốc đã bắt giữ H. và tiến hành điều tra, lấy lời khai để xử lý theo quy định pháp luật.

Vụ việc này là một lời cảnh báo nghiêm trọng về tình trạng tội phạm trẻ tuổi và mối nguy cơ từ việc nghiện game. Cộng đồng cần cảnh giác và giáo dục con em mình về tác hại của việc nghiện game, cũng như về trách nhiệm pháp lý và hậu quả của các hành vi vi phạm pháp luật.

Người dân, đặc biệt là du khách, cần nâng cao ý thức cảnh giác, tránh những khu vực vắng vẻ, và luôn đảm bảo có người đi cùng khi ra ngoài. Đồng thời, cơ quan chức năng cần tăng cường tuần tra, kiểm soát an ninh trật tự để bảo đảm an toàn cho người dân và du khách.