Quảng Nam: Bắt kẻ dùng búa tấn công hai ông cháu gây thương vong

(VOH) - Lực lượng cảnh sát cơ động đã bắt được nghi phạm dùng búa tấn công hai ông cháu làm bé gái 6 tuổi tử vong, ông nội bị trọng thương.

Nghi phạm trong vụ việc là Trần Văn Sanh (40 tuổi, trú tổ dân phố Thuận An). Người này đã bị bắt giữ ngay trong đêm và công an di lý Sanh vào Công an tỉnh Quảng Nam để tiếp tục điều tra.

Chiều ngày 20/10, khi ông Cao Văn Xuân (72 tuổi, trú thị trấn Đông Phú, huyện Quế Sơn) đi đón cháu nội là cháu Cao Triệu Mẫn (6 tuổi) đi học về thì gặp Sanh ở tổ dân phố Thuận An, thị trấn Đông Phú. Sanh đã dùng búa tấn công cả hai ông cháu.

Người dân trong khu vực hô hoán và lập tức đưa hai ông cháu đi cấp cứu ngay nhưng bé Cao Triệu Mẫn đã tử vong. Còn ông Cao Văn Xuân bị thương rất nặng, được chuyển lên điều trị tại Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng.

Quảng Nam: Bắt kẻ dùng búa tấn công hai ông cháu gây thương vong 1
Nghi phạm bị khống chế, bắt giữ trong đêm. Ảnh: TTO

Ngay sau khi gây án, người dân truy đuổi nhưng Sanh chạy vào nhà, đóng cửa. Lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt truy bắt nghi phạm nhưng đối tượng có vũ khí và thái độ hung hãn khiến việc tiếp cận gặp nhiều khó khăn. Khi đối tượng cầm dao cố thủ trong nhà, công an tỉnh Quảng nam triển khai lực lượng bao vây. Đến hơn 20 giờ cùng ngày, các chiến sĩ cảnh sát cơ động leo lên nóc nhà, sử dụng hơi cay khống chế, bắt được nghi phạm. 

Người dân sinh sống xung quanh cho biết Trần Văn Sanh có biểu hiện bị bệnh tâm thần. Vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ. Chính quyền địa phương cũng đã đến nhà nạn nhân thăm hỏi, hỗ trợ gia đình mai táng cho cháu bé.