Chờ...

Quảng Nam: Khởi tố chủ hụi lừa đảo, chiếm đoạt gần 19 tỷ đồng

VOH - Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Trương Thị Tố Trinh để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Qua điều tra ban đầu, Cơ quan điều tra xác định, Trương Thị Tố Trinh tổ chức chơi hụi (chơi biêu) cho nhiều người tại huyện Đại Lộc và một số địa phương khác.

Trong quá trình tổ chức chơi biêu, lợi dụng lòng tin của người chơi, Trinh không lập sổ biêu dẫn đến dễ dàng thực hiện hành vi gian dối chiếm đoạt tài sản của người tham gia chơi biêu.

tố trinh
Trương Thị Tố Trinh tại Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam

Cụ thể, năm 2021, 2022, Trinh mở nhiều dây biêu và làm chủ cái cho nhiều người tham gia. Khi đến các kỳ đấu biêu, Trinh nói dối với những người tham gia đấu biêu là có người đấu giá tiền cao hơn nên họ được hốt biêu hoặc có người cần tiền xin hốt biêu để người khác tin tưởng tham gia chơi biêu.

Ngoài việc nâng khống số người chơi, giấu người được hốt biêu hàng tháng, Trinh còn sử dụng thủ đoạn mới đó là “choàng biêu” để chiếm đoạt số tiền lớn của nhiều người.

Cụ thể, khi đã có kết quả đấu giá, xác định được người hốt biêu, Trinh thông báo có người trong dây cần tiền nhưng đấu không trúng nên đưa ra mức tiền lãi cao hơn để mua lại. Do không biết người cần tiền là ai và ham mức lãi cao nên nhiều người “sập bẫy” để bà Trinh chiếm đoạt tiền.

Theo lời khai của Trinh, lợi dụng lòng tin của người chơi, quá trình tổ chức, điều hành các dây biêu này, Trinh không lập sổ theo dõi để tránh việc người chơi theo dõi nhằm mục đích thực hiện hành vi gian dối chiếm đoạt tài sản của người tham gia chơi biêu. 

Những người chơi biêu tin tưởng nên nộp tiền biêu cho Trinh chiếm đoạt và sử dụng vào việc trả nợ.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam xác định Trương Thị Tố Trinh đã lừa đảo, chiếm đoạt gần 19 tỷ đồng của 16 người chơi hụi để sử dụng vào mục đích cá nhân và trả nợ.