Chờ...

Siêu trộm tôm hùm Hà Nội bị bắt giữ sau nhiều vụ trộm

VOH - Ngày 8/7Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đã bắt giữ Nguyễn Thanh Tú (38 tuổi, trú tại Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Nguyễn Thanh Tú là nghi phạm đã gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản, trong đó có vụ trộm con tôm hùm trị giá gần 10 triệu đồng tại cửa hàng ở quận Cầu Giấy, vụ việc đã gây xôn xao dư luận trong thời gian qua.

Theo thông tin từ cơ quan công an, trước đó, vào ngày 28/6, chị Lan (28 tuổi, tên đã được thay đổi) - chủ cửa hàng trà sữa trên đường Lê Lợi (Hà Đông) đã trình báo về việc bị một đối tượng nam giới giả vờ mua hàng rồi trộm chiếc điện thoại iPhone 12 Pro Max của mình. Qua quá trình xác minh ban đầu, từ các đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, Công an quận Hà Đông đã nhận thấy nhiều điểm tương đồng với Nguyễn Thanh Tú - kẻ đã gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tại các cửa hàng trên địa bàn thành phố.

1720434224-trom-tom-2047-width645height405
Hình ảnh đối tượng trộm con tôm hùm trị giá gần 10 triệu đồng. Ảnh cắt từ video.

Lãnh đạo Công an quận Hà Đông đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát hình sự nhanh chóng truy bắt nghi phạm. Đến ngày 7/7, Nguyễn Thanh Tú đã bị bắt giữ. Tại cơ quan công an, Tú khai nhận do nghiện ma túy và không có việc làm ổn định, thường xuyên sống lang thang và giả làm người mua hàng để trộm cắp tài sản khi có cơ hội. Từ năm 2022 đến nay, Tú đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản tại các cửa hàng trên khắp Hà Nội.

Đặc biệt, ngày 3/10/2023, Tú đã trộm một con tôm hùm trị giá khoảng 10 triệu đồng tại một cửa hàng hải sản trên phố Trần Thái Tông (Cầu Giấy). Vụ việc này đã được camera an ninh ghi lại và nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, gây xôn xao dư luận. Ngoài ra, Tú cũng là thủ phạm của nhiều vụ trộm điện thoại khác tại các cửa hàng như trà sữa MIXUE ở phường Mộ Lao, Hà Đông vào ngày 7/7, cửa hàng sữa ở phường La Khê, quận Hà Đông và cửa hàng nội thất tại số 91 Nguyễn Chí Thanh, phường Láng Hạ, quận Đống Đa.

1720434224-tu-433-width645height484
Đối tượng Nguyễn Thanh Tú. Ảnh CACC

Hiện Công an quận Hà Đông đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án. Đồng thời, cơ quan công an đề nghị bất kỳ ai là nạn nhân của Nguyễn Thanh Tú, hãy đến trình báo tại đội CSHS Công an quận Hà Đông và liên hệ đồng chí Mai Hải Ninh theo số điện thoại 0977.455.679.