Tài xế lái Mercedes tông chết người lãnh 4 năm tù

(VOH) – Chiều 9/3, TAND tỉnh Bình Thuận tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Nam (44 tuổi, quê Ninh Bình) 4 năm tù giam về tội giết người.

Bị cáo Nam là người điều khiển xe ôtô tông chết người ở bờ kè Phan Thiết gây xôn xao dư luận vào tháng 5/2022.

TAND tỉnh Bình Thuận cũng tuyên phạt các bị cáo Trần Quốc Phong (28 tuổi) 9 tháng tù, Nguyễn Thiện Khiêm (34 tuổi), Võ Lam Trường (19 tuổi, cùng ngụ TP. Phan Thiết) 6 tháng tù về tội cố ý làm hư hỏng tài sản.

Theo cơ quan tố tụng, bị cáo Phạm Văn Nam phạm tội trong trường hợp bị kích động về tinh thần do hành vi trái pháp luật của nạn nhân gây ra. Sau khi gây án, Nam đã đầu thú, khai báo thành khẩn và có nhân thân tốt nên được hưởng một số tình tiết giảm nhẹ.

Rạng sáng ngày 12/5/2022, Phạm Văn Nam lái ôtô Mercedes chở theo 2 người bạn đến nhậu ở bờ kè trên đường Phạm Văn Đồng, TP Phan Thiết.

Tài xế lái Mercedes tông chết người lãnh 4 năm tù 1
Phạm Văn Nam tại phiên tòa xét xử.

Khi đến khu vực bờ kè phía trước quán Diệu Phát, xe của Nam suýt va chạm với nhóm của Hà Xuân Hải (43 tuổi, ngụ TP Phan Thiết). Thấy sự việc không có gì nghiêm trọng, Nam tiếp tục điều khiển ôtô đến quán Thuận Phát cách đó khoảng 100 mét và dừng lại trước quán.

Nhóm của Hải đuổi theo dùng tay, chân đánh liên tục vào người Nam. Nam đưa tay lên đỡ và nói lời xin lỗi. Những người đi cùng Nam vào can ngăn nhưng nhóm của Hải tiếp tục đánh Nam ngã xuống đường.

Phạm Văn Nam lên ôtô, điều khiển xe về hướng của Hải đang đứng giữa đường, tông Hải tử vong.

Trước khi tòa tuyên án, gia đình Phạm Văn Nam xin được tự nguyện khắc phục thêm 100 triệu đồng, mong vợ bị hại tha thứ.

Vợ bị hại Hà Xuân Hải đề nghị tòa xử đúng người đúng tội và vẫn giữ quan điểm không đồng ý với mức án mà vị đại diện Viện KSND tỉnh Bình Thuận đề nghị từ 3 đến 4 năm tù cho bị cáo Nam.

Chủ tọa phiên tòa cho rằng nếu vợ bị hại thấy bản án quá nhẹ có quyền kháng cáo sau khi tòa tuyên án.