Tài xế lái Mercedes tông chết người: Vợ bị hại không đồng ý mức phạt

(VOH) – Chiều 7/3, phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Phạm Văn Nam (44 tuổi, quê Ninh Bình) kết thúc phần tranh tụng.

Nam là tài xế lái xe Mercedes tông chết người tại bờ kè thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) vào tháng 5/2022.

Viện KSND tỉnh Bình Thuận đề nghị hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Nam mức án từ 3 đến 4 năm tù giam về tội giết người.

Riêng các bị cáo: Nguyễn Thiện Khiêm, Trần Quốc Phong và Võ Lam Trường bị đề nghị mức án từ 6 đến 9 tháng tù giam về tội cố ý làm hư hỏng tài sản.

Theo đại diện VKS, hành vi của bị cáo Nam đủ yếu tố về tội giết người. VKS cũng ghi nhận các tình tiết giảm nhẹ cho Nam như: thành khẩn khai báo, ra đầu thú và được đại diện bị hại bãi nại, nhân thân tốt, đã bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân, phạm tội trong trường hợp bị kích động…

Tài xế lái Mercedes tông chết người: Vợ bị hại không đồng ý mức phạt 1
Bị cáo Phạm Văn Nam tại phiên tòa xét xử. 

Trình bày tại toà, vợ bị hại không đồng ý với mức án VKS đề nghị đối với Nam, vì không tương xứng với hậu quả mà bị cáo đã gây ra. "Làm chết một mạng người không thể xử nhẹ như vậy được, đề nghị tòa xem xét mức án cao hơn" - Vợ của người bị hại Hà Duy Hải nói.

Chị thừa nhận lỗi ban đầu là phía chồng mình. Nhưng trong vụ án này chị đã mất mát rất lớn khi chồng đã chết, nhà còn 3 đứa con nhỏ, mẹ già và kinh tế gặp nhiều khó khăn. Chị nói rằng trước đây làm đơn bãi nại là để tạo điều kiện cho Nam khắc phục một phần thiệt hại.

Toà cho rằng vụ án còn nhiều vấn đề cần xem xét nên nghị án kéo dài, sẽ tuyên án vào chiều 9/3.

Khuya ngày 11/5/2022, Nam điều khiển xe Mercedes chở bạn bè đến nhậu tại quán Thuận Phát ở bờ kè Phạm Văn Đồng, thành phố Phan Thiết. Khi xe vừa dừng trước quán, Hà Xuân Hải (43 tuổi, ngụ TP Phan Thiết) cho rằng xe Mercedes suýt va chạm vào mình trước đó nên cùng nhóm thanh niên đuổi theo, dùng tay chân, nón bảo hiểm đánh đập Nam và bạn.

Sau khi thoát ra được, Nam điều khiển xe xoay nhiều vòng và tông lên người Hà Xuân Hải khi người này dùng một chiếc bàn inox ném lên đầu xe Mercedes khiến nạn nhân tử vong.