Tạm giữ 3 người để điều tra vụ sập công trình ở Đồng Nai

(VOH) - Cơ quan điều tra đã tạm giữ 3 người thuộc các đơn vị nhà thầu, thi công, giám sát để điều tra vụ sập tường công trình thi công khiến 10 người chết, 14 người bị thương.

Đại tá Nguyễn Văn Kim - Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết liên quan đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại công trình xây dựng của Công ty AV Healthcare thuê đất trong Khu Công nghiệp Giang Điền (huyện Trảng Bom), khiến 10 người tử vong và 14 người bị thương, Cơ quan điều tra đã tạm giữ 3 người để điều tra.

3 người bị tạm giữ:  Hà Duy Hải, Giám đốc Công ty TNHH Hà Hải Nga (đơn vị thi công công trình) và 2 người của công ty này phụ trách giám sát và thi công.

Hiện công an đang phối hợp với Bộ Xây dựng để giám định hiện trường nơi xảy ra tai nạn chết người.

Sáng 15/5, Cơ quan điều tra và các đơn vị liên quan của tỉnh Đồng Nai tiến hành khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn.

Sau khi xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng trên, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, xử lý nghiêm vi phạm theo đúng quy định của pháp luật, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định Công ty Cổ phần AV HEALTHCARE (100% vốn Hàn Quốc, sản xuất băng vệ sinh, tã lót, bình sữa) ký kết hợp đồng xây dựng với Công ty TNHH Hà Hải Nga, Đồng Nai để xây dựng công trình nhà xưởng tại đường 8, KCN Giang Điền, huyện Trảng Bom.

Khoảng 15 giờ ngày 14/5, vụ tai nạn lao động nghiêm trọng đã xảy ra tại công trường xây dựng nhà máy thuộc Công ty AV Healthcare (Hàn Quốc) chuyên sản xuất tã lót, bỉm, băng vệ sinh...

Bức tường nhà xưởng đã đổ sập vào phía trong công trình nhà xưởng khiến 8 người chết tại chỗ, 16 người bị thương được đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng 2 người trong số 16 người bị thương đã chết sau đó. 14 người còn lại được cấp cứu và điều trị tại Trung tâm y tế Huyện Trảng Bom và Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất Đồng Nai.

Tin tức pháp luật hôm nay 14/5/2020: Khởi tố nam công nhân 'đốt thử sản phẩm'…cháy luôn nhà xưởng: Nam công nhân đốt thử sản phẩm của công ty “coi có cháy không” nhưng không ngờ cháy toàn bộ nhà xưởng, gây thiệt hại 60 ...

 

Đồng Nai: Kê biên hàng trăm thửa đất công ty Alibaba: Công an TP.HCM đề xuất các địa phương có đất của Alibaba công khai kê biên tài sản. Đồng thời, cơ quan này cũng đề nghị ..